Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc 'điên' của Đinh Hương trên sân khấu

Tối qua (13/9) Á quân "The Voice" mùa đầu đã có một minishow giới thiệu các ca khúc trong album "Soul" mới phát hành. Dù trời mưa rả rích từ chiều, nhưng khán giả vẫn đến chật kín khán phòng của ptrà WE để gặp gỡ Đinh Hương, lắng nghe cô tâm sự và hát những ca khúc trong sản phẩm âm nhạc mới nhất.


Sau 8 tháng kể từ khi kết thúc cuộc thi Giọng hát Việt 2012, ngày 6/9, Á quân Đinh Hương mới chính thức ra mắt album đầu tay. Album của cô mang tên Soul, với hai ý nghĩa, vừa là thể loại âm nhạc cô theo đuổi, vừa có nghĩa “tâm hồn” trong tiếng Anh.

Trong album, ngoài chất liệu chủ đạo là soul mà Đinh Hương theo đuổi từ khi mới khởi nghiệp ca hát, cô cố tình pha trộn một chút pop để khán giả dễ nghe, dễ cảm hơn. Album này nhận được đánh giá khá tốt từ giới chuyên môn và báo chí. Nhiều người cho rằng đã không uổng công chờ Đinh Hương đến 8 tháng mới có thể thưởng thức âm nhạc của cô.

Tối qua, ngoài thể hiện những ca khúc trong album, Đinh Hương còn hát lại một số bài giúp cô ghi dấu trong chương trình Giọng hát Việt mùa trước. Đinh Hương cũng lần đầu tiên trình bày các ca khúc nhạc Trịnh như Ru em từng ngón xuân nồngDiễm xưa. Cô hát khá mượt ca khúc nhạc xưa này. Đinh Hương chia sẻ, sở dĩ chọn ca khúc này thay cho một bài hát sôi động là vì cô muốn ngàn năm sau, giọng hát và những ca khúc của Đinh Hương sẽ ru mãi trong lòng khán giả, như các tuyệt phẩm của Trịnh Công Sơn để lại. Cô muốn thể hiện lại những gì mộc mạc và bình dị nhất của thời tập tễnh đi hát ở những tụ điểm, phòng trà. 

Hương cũng chia sẻ mình từng tham gia rất nhiểu cuộc thi nhưng đều.. rớt ở vòng "gửi xe". Cô từng 3 lần tham gia Sao mai điểm hẹn, 2 lần thử sức với Vietnam Idol và "chơi" cả Vietnam's got talent.

Đinh Hương rất "hận" cuộc thi Sao mai điểm hẹn, vì trước khi thi phải vay mượn khắp nơi được 15 triệu làm hành trang. Tuổi trẻ nhiều hoài bão, "sống chết" với tuyên ngôn dẫu thất bại cũng phải làm hết mình, không hề hối hận. "Và Đinh Hương đã thất bại, và cũng có hối hận chút xíu vì dùng hết 15 triệu", giọng hát xuất sắc nhất team Hồ Ngọc Hà hóm hỉnh nói.

Cô cũng hát lại Je tai'me, Warwick Avenue và liên khúc You know I'm no good good - Merci của những ca sĩ mà cô rất thần tượng, Amy Winehouse - Lara Fabain và Duffy. Các ca khúc này được khán giả vỗ tay tán thưởng liên tục. Có lẽ vì những giai điệu soul đã ăn vào "máu" nên cô tiếp tục "phổ" soul những bài hát nổi tiếng như Rolling in the deep (Adele), Gánh hàng rau (Hà Anh Tuấn).

Khách mời của đêm nhạc là Dũng Hà cà Vũ Cát Tường. Dũng Hà bất ngờ xuất hiện trong đêm nhạc và cùng Đinh Hương song ca ca khúc mà cả hai đều rất yêu thích, Hoa hồng đêm. Ca khúc này do chính Đinh Hương "đặt hàng" Dũng Hà viết lời Việt và rủ anh hát cùng. 

Đinh Hương cũng tranh thủ "bắt cóc" hiện tượng The Voice năm nay, bắt Cát Tường hát ca khúc Đông tặng khán giả. Cô chia sẻ tình cảm yêu thích dành cho ứng cứ viên nặng ký đội Hồng Nhung và hát Chơ vơ do chính Cát Tường sáng tác để cảm ơn cô.

Đêm nhạc của Đinh Hương cũng có sự tham gia của rất nhiều gương mặt nổi tiếng như Khánh Hà, Dương Khắc Linh, siêu mẫu Lê Trung Cương, Trang Pháp.

Những hình ảnh đáng nhớ của Đinh Hương trong đêm nhạc riêng:

Thanh Ngọc

Bạn có thể quan tâm