Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động chiến dịch về biến đổi khí hậu

Ngày 18/9, nhạc sĩ Thành Bùi và các bạn trẻ đã phát động chiến dịch về biến đổi khí hậu Vietnam Power Shift (Năng lượng chuyển bước) tại TP.HCM.

Chiến dịch Power Shift có nội dung trọng tâm là Năng lượng sạch và Sức mạnh Cộng đồng, sẽ diễn ra từ nay đến hết năm 2014.

Sự kiện chính của chiến dịch dự kiến diễn ra vào ngày 27/10 tại TP.HCM với các hoạt động về năng lượng sạch: đại tiệc mặt trời,  liên hoan phim biến đổi khí hậu, triển lãm nghệ thuật về tác động của nhiên liệu hóa thạch đến sức khỏe con người …

Chị Thới Thị Châu Nhi - Trưởng Điều hành chiến dịch Vietnam Power Shift công bố kế hoạch toàn quốc kéo dài đến hết năm 2014.
Nhạc sỹ Thanh Bùi là người đầu tiên ký tên gia nhập NAAC - Mạng lưới các nghệ sĩ hành động vì khí hậu.
Tất cả đại biểu tham dự trong hội trường lớn trở nên cuồng nhiệt khi bài hát 350 Celebration (bài hát chủ đề chiến dịch) do nhạc sĩ Thanh Bùi sáng tác được cất lên

Cũng trong sáng nay, Mạng lưới Các nghệ sĩ hành động vì khí hậu (NAAC) được công bố thành lập với thành viên đầu tiên là nhạc sĩ Thanh Bùi, chào đón các nghệ sĩ quan tâm đến vấn đề môi trường và sẵn sàng đồng hành cùng các hoạt động của chiến dịch.

350.org là phong trào toàn cầu về biến đổi khí hậu được khởi xướng từ năm 2007 với sự tham gia của hàng triệu người từ 188 quốc gia. Cho tới nay, phong trào 350.org tại Việt Nam đã thu hút sự tham gia của hơn 10.000 tình nguyện viên tại 20 tỉnh thành trên cả nước.

 

 

Như Quỳnh

Bạn có thể quan tâm