Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động cuộc thi ‘Tết với con gái’ trên Zing.vn

Không chỉ mang niềm háo hức của trẻ thơ, với các bạn nữ, Tết còn chở theo cả một trời ký ức cùng muôn vàn trải nghiệm mới lạ.

Dịp lễ hội lớn nhất trong năm luôn có một không gian rất riêng, là sự hòa quyện của nhiều cảm xúc và giác quan. Không gian Tết được tạo nên bởi mùi hương của khói, âm thanh tấp nập của phố phường, sắc màu rực rỡ nơi cửa tiệm và cả những kỷ niệm cũ. Ai cũng có những mảnh ký ức riêng gắn liền với Tết, câu chuyện về Tết của hiện tại hay thời ấu thơ… khẽ ẩn nấp đâu đó để rồi bất giác hiện lên rõ rệt, khiến chúng ta bồi hồi khi tiết trời đông bỗng chuyển mình ấm áp và thấp thoáng đâu đó bóng đào, mai đang bung nở.

Tet voi con gai anh 1
Tết luôn đầy ắp kỷ niệm với mỗi người. Ảnh: Hà Thuỷ.

Với con gái, Tết càng trở nên đặc biệt bởi đây chính là khoảng thời gian bận bịu nhất trong năm, vừa tất bật với guồng quay của công việc, học hành, vừa phải phụ gia đình chuẩn bị đón Tết. Cũng bởi vậy, câu chuyện về Tết thường gắn liền với con gái và những người phụ nữ trong gia đình. Với mong muốn lan toả những “cái Tết rất riêng” của bạn gái trong dịp lễ hội này, Zing.vn phối hợp cùng nhãn hàng Diana tổ chức cuộc thi chia sẻ trải nghiệm mang tên “Tết với con gái”.

Tet voi con gai anh 2
Tết đến xuân về, các bạn gái tự tin và tự do làm điều mình thích, dù bận rộn nhưng luôn biết chăm sóc bản thân. Ảnh: Hoàng Yến.

Theo đó, bạn có thể kể lại những câu chuyện, hoạt động và kỷ niệm đáng nhớ trong dịp Tết của chính mình, cô bạn gái dễ thương hay bất cứ người phụ nữ nào bạn yêu quý bằng cách truy cập tại đây và làm theo hướng dẫn. Người dự thi có thể tham dự theo hai hình thức: bài viết và bộ ảnh với số lượng bài dự thi không giới hạn.

Cuộc thi bắt đầu từ 25/1 đến hết 8/3. Trong đó, thời gian nhận bài dự thi từ 0h ngày 29/1 đến hết 23h59 ngày 1/3. Kết quả chung cuộc được công bố trên Zing.vn vào tuần kế tiếp (8/3).

Cơ cấu giải thưởng cho cả hai định dạng bài thi như sau:

- Giải thưởng do ban giám khảo chấm: hai giải Nhất, mỗi giải nhận được 30 triệu đồng (tiền mặt); hai giải nhì sẽ nhận được 10 triệu đồng (tiền mặt).

- Giải độc giả bình chọn: dành cho bài dự thi được bình chọn nhiều nhất trên website chính thức của cuộc thi. Quà tặng cho giải thưởng này là 20 triệu đồng (tiền mặt).

Đảm nhiệm vai trò giám khảo cho cuộc thi này là bà Trần Hồng Loan (Trưởng ban Sống trẻ, Zing.vn), nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch và bà Hoàng Kim Ngân (Quản lý nhãn hàng Diana).

Từ các bài dự thi gửi về, ban giám khảo sẽ chọn ra những bài viết hoặc bức ảnh thể hiện được các trải nghiệm riêng của con gái, hoạt động mới mẻ của bạn gái trong dịp Tết, cũng như dự định, kế hoạch và mong ước trong năm mới.

Giờ đây, câu chuyện về Tết không chỉ là chủ đề trong những cuộc tán gẫu bên tách cà phê, ly trà đá… mà có thể viết nên nhiều mẩu chuyện đáng nhớ, lan toả với cộng đồng qua cuộc thi “Tết và con gái”. Chi tiết cuộc thi xem tại đây.

Sushi bang chuyen dang chet? hinh anh

Sushi băng chuyền đang chết?

0

Hàng loạt nhà hàng sushi nổi tiếng ở Nhật vừa dỡ bỏ băng chuyền và để khách gọi món bằng màn hình cảm ứng. Có nơi tiết kiệm được 1.000 tấn thực phẩm bị lãng phí nhờ mô hình này.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm