Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động cuộc thi Thanh niên với văn hóa giao thông 2017

Cuộc thi tạo ra sân chơi bổ ích để bạn trẻ thể hiện kiến thức, kỹ năng về luật, đồng thời lan tỏa thông điệp xây dựng môi trường giao thông an toàn, văn minh tại Việt Nam.

Cuộc thi Thanh niên với văn hóa giao thông 2017 do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Công ty Honda Việt Nam phát động vào ngày 17/9 tại quảng trường 31 tháng 3, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Theo đó, các bạn là Đoàn viên, sinh viên, thanh niên trong độ tuổi 18 đến 35 trên cả nước có thể dự thi qua 2 hình thức. Một là làm bài thi trên giấy được phát tại các ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”, chương trình Đào tạo kỹ năng lái xe an toàn được tổ chức tại địa phương. Hai là trả lời câu hỏi trực tuyến tại website Honda Việt Nam, Tôi yêu Việt Nam.

Nội dung thi gồm các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận liên quan đến kiến thức về Luật giao thông đường bộ, văn hóa giao thông và kỹ năng lái xe an toàn.

cuoc thi Thanh nien voi van hoa giao thong 2017 anh 1
Đại diện lãnh đạo địa phương ký kết hưởng ứng tham gia cuộc thi.

20 thí sinh có bài thi tốt nhất sẽ bước vào vòng chung kết dự kiến tổ chức ngày 16/12 tại Đắk Lắk. Hình thức thi ở vòng này là vấn đáp trực tiếp với ban giám khảo; qua đó thể hiện sự tự tin và kiến thức vững chắc về an toàn giao thông.

Giải thưởng của chương trình gồm 2 giải nhất - mỗi giải một xe máy Honda, 5 giải nhì - mỗi giải một máy tính bảng, 13 giải ba - mỗi giải một điện thoại thông minh và 500 giải khuyến khích.

Cũng trong khuôn khổ lễ phát động, Honda Việt Nam trao tặng 500 mũ bảo hiểm cho các Đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Định. Sau đó, các bạn còn được tham gia tập huấn kỹ năng lái xe an toàn do các hướng dẫn viên của Honda Việt Nam và Head Trung Hùng tổ chức.

cuoc thi Thanh nien voi van hoa giao thong 2017 anh 2
Một bạn Đoàn viên thực hành lái xe.

Trong những năm gần đây, Công ty Honda Việt Nam liên tiếp phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, hệ thống các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (Head) triển khai hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông và đào tạo lái xe an toàn cho thanh niên cả nước.

Nổi bật trong đó là hưởng ứng tháng cao điểm về an toàn giao thông, tập huấn kỹ năng tuyên truyền, giới thiệu các hoạt động về an toàn giao thông trong trường học, tập huấn phương pháp lái xe an toàn với quy mô lớn, hướng dẫn kỹ năng phán đoán và xử lý các tình huống nguy hiểm thường gặp khi tham gia giao thông.

Sau hơn 6 tháng triển khai, đã có 291 chương trình cho hơn 155.000 Đoàn viên, thanh niên trên khắp cả nước, tăng gấp 3 lần so với năm 2016.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm