Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động cuộc thi 'Ý tưởng trẻ thơ 2015'

Cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ" được phát động từ ngày 13 đến 24/4, nhằm tìm kiếm và phát huy những tài năng sáng tạo ở lứa tuổi tiểu học.

Khởi nguồn từ năm 2002 ở Nhật Bản, đến nay, Ý tưởng trẻ thơ đã có mặt 12 năm liên tiếp tại đất nước này. Bên cạnh đó, cuộc thi còn được tổ chức liên tiếp 9 năm tại Thái Lan, 8 năm ở Việt Nam. Cuộc thi thể hiện tinh thần và mục đích khuyến khích trẻ phát triển khả năng tư duy quan sát, sáng tạo.

Đây là sân chơi ý nghĩa và hấp dẫn cho các em nhỏ, thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và góp phần không nhỏ trong nỗ lực tăng cường sức sáng tạo của các em thiếu nhi, thế hệ tương lai của đất nước. 

Qua 7 năm gắn bó với các nhà phát minh nhí, Ý tưởng trẻ thơ là sân chơi giúp các bạn nhỏ tự do thể hiện mơ ước và chia sẻ cảm xúc đối với những vấn đề thời sự thường nhật. Cuộc thi đã và đang trở thành hoạt động mang tính giáo dục cao, đưa các em nhỏ tiếp cận với các vấn đề của cuộc sống một cách nhân văn và sáng tạo.

Vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ năm thứ 7. Ảnh: BTC.

Ý tưởng trẻ thơ bao gồm 3 vòng chính: Hình thành và thể hiện ý tưởng, Thực hiện và đánh giá mô hình và vòng Chung kết. Ngoài ra, cuộc thi còn bao gồm các hoạt động bên lề nhằm đẩy mạnh sự tương tác giữa học sinh, phụ huynh và nhà trường.

Vòng 1 tìm ra 60 ý tưởng xuất sắc nhất đăng lên fanpage chương trình. Sau đó, tại vòng 2, ban giám khảo cuộc thi sẽ công bố danh sách 30 mô hình tham dự chung kết.

Song song với việc phát động cuộc thi, ban tổ chức sẽ tiến hành chương trình tập huấn kéo dài 2 tuần cho tổng cộng 900 giáo viên ở 9 tỉnh thành trên cả nước bao gồm Lào Cai, Hải Dương, Hà Nội, Nam Định, Ninh Thuận, Bình Phước, TP HCM, Tiền Giang, và Trà Vinh.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm