Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động giải Manulife Danang International Marathon 2022

Manulife Danang International Marathon 2022 là sự kiện marathon nổi bật của Đà Nẵng. Đây là năm lần thứ 9 cuộc thi được tổ chức sau 2 năm vắng bóng bởi đại dịch.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2013, Manulife Danang International Marathon chào đón hơn 2.000 chân chạy từ khắp Việt Nam và quốc tế. Đến năm 2019, trước khi hoạt động cộng đồng bị hạn chế do ảnh hưởng của Covid-19, có gần 10.000 vận động viên tham gia. Trong 8 lần tổ chức, nhiều năm giải chạy ghi nhận đến 70% người tham dự là vận động viên nước ngoài.

Giải cũng đón chào người tham dự đến từ hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó tiêu biểu là các quốc gia Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc …

9 năm đồng hành cùng Đà Nẵng

Mùa giải năm nay là lần thứ 9 Manulife Danang International Marathon diễn ra tại Đà Nẵng với mục tiêu phát triển bền vững cùng thành phố được đánh giá đáng sống nhất Việt Nam.

Ông Bady Phạm - Giám đốc điều hành Pulse Active, đơn vị tổ chức giải - chia sẻ: “Đà Nẵng hội tụ nhiều yếu tố cần thiết để trở thành điểm đến thu hút trên bản đồ chạy thế giới. Cùng với mục tiêu đồng hành và cổ vũ cho phong trào sống tích cực, chúng tôi rất vui khi chứng kiến và đóng góp một phần nhỏ vào sự phát triển của thành phố. Không chỉ thúc đẩy văn hóa và du lịch, cuộc thi còn hướng đến một lối sống bền vững, khoẻ mạnh hơn trong cộng đồng”.

Trong năm tới, Pulse Active hướng tới kế hoạch thu hút khách quốc tế từ hơn 65 nước cho mùa giải kế tiếp tại Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, ban tổ chức giải cũng chủ động đi đầu trong việc khuyến khích những hành động bảo vệ môi trường đến người tham dự. Giải đã chuyển đổi số cho các ấn phẩm quảng bá, giảm thiểu 50 kg rác thải giấy hàng năm; tái chế 20 kg các sản phẩm in ấn dùng tại sự kiện từ chất liệu nhựa PVC thành túi đa năng; thay đổi ly nhựa thành ly giấy, giảm thiểu hơn 904 kg nhựa trên đường chạy…

Chay bo,  Da Nang anh 3

Các ấn phẩm quảng cáo tại sự kiện được tái chế thành sản phẩm sử dụng hàng ngày.

Góp phần phục hồi du lịch

Đứng trước những thách thức không nhỏ vì hoạt động du lịch bị ngưng trệ suốt 2 năm liền, Đà Nẵng tiếp tục chứng tỏ năng lực cạnh tranh trong ngành công nghiệp không khói với việc nâng cấp hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng. Đi kèm chuyển biến tích cực từ những biện pháp kiểm soát dịch bệnh, các hoạt động du lịch sẽ được đồng bộ thúc đẩy và mở cửa toàn bộ vào tháng 3.

Đây là dấu hiệu đáng khích lệ từ những nỗ lực của mỗi cá nhân trong thời gian biến động vừa qua. Nhờ điều này, giải Manulife Danang International Marathon 2022 được tổ chức vào ngày 20/3 tại công viên Biển Đông, Đà Nẵng hứa hẹn là một trong những sự kiện mở màn, đóng góp tích cực cho sự phục hồi của địa phương.

Chay bo,  Da Nang anh 4

Giải chạy mang đến nhiều niềm vui cho người tham dự.

Hàng nghìn vận động viên khắp Việt Nam đang nóng lòng chờ sự quay lại của đường chạy diễn ra vào cuối tuần này. Giải sẽ được tổ chức với 4 cự ly quen thuộc: 5 km, 10 km, bán marathon (21.0975 km) và marathon (42.125 km), cùng cự ly 1,5 km dành cho các bé 3-10 tuổi.

Người yêu thích thể thao hay chạy bộ, đều có thể lựa chọn cự ly phù hợp với mình. Điều tuyệt vời hơn là người chạy có thể dễ dàng lan tỏa điều đó đến mọi người xung quanh, mang đến niềm yêu thích và thói quen cho một lối sống tích cực và lành mạnh.

Chay bo,  Da Nang anh 5

Giải chạy thu hút nhiều đối tượng tham gia, là cơ hội để cả gia đình gắn kết.

Anh Tuấn, một vận động viên tại Đà Nẵng, chia sẻ: “Khi tỷ lệ tiêm vaccine mũi 2 của người dân Đà Nẵng đã đạt 100%, việc tái khởi động kinh tế, du lịch địa phương là điều cần thiết. Dù đã tham gia Manulife Đà Nẵng International Marathon nhiều lần, lúc này đây tôi vẫn rất hào hứng chờ đợi được khám phá quê hương xinh đẹp của mình một lần nữa”.

Manulife Việt Nam là nhà tài trợ thương hiệu của giải chạy Manulife Da Nang International Marathon từ năm 2016. Là công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín và đồng hành cùng cộng đồng trong hành trình xây dựng cuộc sống khỏe mạnh hơn mỗi ngày, Manulife Việt Nam luôn nỗ lực nâng cao hình ảnh thương hiệu thông qua các giải pháp tài chính, dịch vụ và trải nghiệm số hóa mới. Độc giả quan tâm đến hành trình sống khỏe mỗi ngày của Manulife có thể tải ứng dụng ManulifeMove tại đây và đón chờ các thử thách hấp dẫn, nhằm chung tay gây quỹ đóng góp cho cộng đồng.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm