Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi động hành trình AVAKids tìm nụ cười cho 500 bệnh nhi hở hàm ếch

Trong tháng 6, nhãn hàng AVAKids phối hợp cùng Operation Smile Việt Nam tổ chức phẫu thuật miễn phí và tặng quà, giúp đỡ các em nhỏ bị dị tật môi, hở hàm ếch có hoàn cảnh khó khăn.

Dị tật môi, hở hàm ếch không còn là bệnh lý hiếm gặp tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Tuy không gây hại đến tính mạng, dị tật này ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt, sức khỏe và đời sống tâm lý của trẻ.

Thực trạng trẻ bị dị tật hở hàm ếch

Trên thế giới, ước tính cứ mỗi 3 phút lại có một em nhỏ được sinh ra bị hở môi, hở hàm ếch và dị tật hàm mặt. Tình trạng này có thể thay đổi nhờ một số phẫu thuật tương đối đơn giản trong những tháng đầu đời, nhưng gần 5 tỷ người trên thế giới không có cơ hội tiếp cận bất kỳ dịch vụ phẫu thuật nào. Do đó, dị tật môi vẫn là nỗi đau nhức nhối với nhiều trẻ em và gia đình.

Còn tại những nước đang phát triển như Việt Nam, cứ 700 trẻ em sinh ra thì có một em bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch. Khi sống chung với dị tật này, các em dễ gặp phải nhiều bệnh lý như suy hô hấp, suy dinh dưỡng; khó khăn trong việc ăn uống, phát âm...

Ngoài ra, tác động về mặt tâm lý, tinh thần đối với các em và gia đình cũng rất sâu sắc. Vì thiệt thòi về ngoại hình, các em thường bị chế giễu dẫn đến mặc cảm, tự ti, bỏ học, từ đó thiếu đi những kỹ năng xã hội và kiến thức cần thiết để tìm được công việc phù hợp khi trưởng thành.

AVAKids,  The Gioi Di Dong anh 1

AVAKids công bố Quỹ Nụ cười AVAKids và ủng hộ 5 tỷ đồng giúp các bệnh nhi phẫu thuật nụ cười.

Thấu hiểu sâu sắc hoàn cảnh ấy, tổ chức Operation Smile được thành lập từ năm 1982 với sứ mệnh hoạt động điều trị miễn phí cho trẻ em bị tật biến dạng hở môi. Năm 1989, Operation Smile có mặt tại Việt Nam và nhận được sự ủng hộ, đồng hành của nhiều nhà hảo tâm cùng đội ngũ chuyên gia y tế tình nguyện để mang đến những đóng góp có tính chất bền vững cho cộng đồng.

Sau 33 năm hoạt động, Operation Smile Việt Nam đã thắp sáng nụ cười cho hơn 63.000 trẻ em khắp mọi miền đất nước. Tuy nhiên, với con số khoảng 3.000 trẻ sinh ra với dị tật bẩm sinh hàng năm, vẫn còn nhiều em không có điều kiện để tiếp cận các dịch vụ khám và điều trị miễn phí.

Do đó, xã hội rất cần sự ủng hộ, chung tay của mạnh thường quân, các doanh nghiệp tài trợ đồng hành và tình nguyện viên để mang đến thêm nhiều cơ hội cải thiện chất lượng cuộc sống cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vững tin hòa nhập cộng đồng.

AVAKids,  The Gioi Di Dong anh 2

Ông Đoàn Văn Hiểu Em - Tổng giám đốc CTCP Thế Giới Di Động - trao 50 suất phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật môi thông qua Hoa hậu Hương Giang - Đại sứ Quỹ Operation Smile Vietnam.

AVAKids đồng hành cùng nụ cười trẻ thơ

Là thành viên mới vừa ra mắt đầu năm nay của Thế Giới Di Động, hệ thống mẹ và bé AVAKids sớm tiếp nối truyền thống tập đoàn, trở thành một trong những nhà tài trợ của Operation Smile Việt Nam. Trước đó, năm 2020, Thế Giới Di Động cùng Điện Máy Xanh cũng đã đóng góp một phần tài trợ cho quỹ. Đến năm 2022, mối quan hệ hợp tác này bước sang một giai đoạn mới khi ngày càng mở rộng cả về quy mô lẫn tính chất.

Cụ thể, trong tháng 6, nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, AVAKids đón mừng cột mốc 50 cửa hàng bằng hoạt động gây quỹ "Nụ cười AVAKids", đồng hành cùng Operation Smile mang đến món quà ý nghĩa là những ca phẫu thuật miễn phí cho 50 em nhỏ dị tật hở môi, hàm ếch có hoàn cảnh khó khăn. Các em đồng thời nhận hỗ trợ một phần chi phí đi lại, ăn ở trong thời gian lưu viện.

AVAKids,  The Gioi Di Dong anh 3

AVAKids đón mừng cột mốc 50 cửa hàng bằng hoạt động gây quỹ "Nụ cười AVAKids".

Với kế hoạch đồng hành bền bỉ thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc, AVAKids và Thế Giới Di Động còn cam kết trong giai đoạn 2022-2023 sẽ có 500 bệnh nhi được phẫu thuật miễn phí tại các bệnh viện đối tác của Operation Smile ở TP.HCM. Công tác tài trợ không chỉ nằm ở việc cung cấp tài chính, mà còn là sự tham gia tích cực của đội ngũ tình nguyện viên AVAKids để động viên, cổ vũ tinh thần các bệnh nhi và gia đình phẫu thuật.

Chương trình thăm khám sàng lọc và phẫu thuật nhân đạo đầu tiên trong hành trình "Nụ cười AVAKids" sẽ được tổ chức tại Bệnh viện Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Mỹ Thiện (TP.HCM) từ 6/6 đến 10/6. Lễ khai mạc chương trình sẽ diễn ra vào ngày 6/6 và được tường thuật trực tiếp trên Zing News từ 7h45.

AVAKids là chuỗi cửa hàng cho mẹ và bé hướng đến đối tượng khách hàng là các bà mẹ đang mang thai và gia đình chăm sóc con nhỏ. Tại AVAKids, các bậc cha mẹ tìm thấy đa dạng sữa bột, sữa nước; sản phẩm hóa mỹ phẩm dành cho trẻ em với đủ loại sữa tắm, nước giặt…; hay đồ dùng cho bé như xe đẩy, nôi, bình sữa, máy hút sữa, máy tiệt trùng… đến từ các thương hiệu từ quen thuộc đến cao cấp.

Cùng với các sản phẩm cho trẻ, AVAKids còn có nhiều mặt hàng chăm sóc dành cho phụ nữ đang mang thai, sẵn sàng mang đến sự tiện lợi tối đa cho mẹ bầu trong quá trình mang thai và chăm sóc trẻ nhỏ. Độc giả có thể trải nghiệm không gian mua sắm mới mẻ, nhiều tiện ích tại hệ thống AVAKids: avakids.com.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm