Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khơi gợi cảm xúc tích cực trong mỗi ngôi nhà

Dù ở nhà, cảm xúc của bạn vẫn sẽ không bị bó hẹp nếu biết trân trọng từng niềm vui nhỏ bé. Triết lý Hygge này của người Đan Mạch được thế giới học hỏi và suy ngẫm.

Không chỉ để trở về sau một ngày làm việc, nhà là nơi chúng ta đón nhận nhiều niềm vui, ký ức đẹp và những giá trị sống bền vững. Khi điều kiện ngoại cảnh khiến chúng ta cần ở nhà nhiều hơn, nhiều người nhận ra rằng rủ bạn bè đến nhà cùng nấu ăn, tận hưởng thời gian đọc sách, xem phim hay nuôi thú cưng… khiến mạch cảm xúc tươi vui vẫn chảy đều trong tổ ấm mà không phải đi đâu xa.

AConcept anh 1

Bạn có thể đón nhận nguồn năng lượng tích cực ngay từ tổ ấm của mình.

Khắp nơi trên thế giới, mọi người tạm dừng những chuyến đi để quay về nhà. Cuộc sống không mở rộng bằng những dặm bay, mà đi vào chiều sâu cảm nhận. Chúng ta học cách sống chậm rãi và bình yên hơn, dành thời gian cho các mối quan hệ thân tình thay vì chạy theo mạng lưới xã giao. Những sinh hoạt tích cực chủ yếu diễn ra dưới mái nhà như buổi tiệc ấm cúng, gia đình cùng xem phim vào cuối ngày thay vì ra rạp. Những ồn ã, vội vàng của thời đại công nghiệp lắng xuống, nhường chỗ cho cuộc sống bình thản, giản dị mà đủ đầy.

Lúc này, một ngôi nhà được chăm chút tỉ mỉ, gọn gàng có thể đem lại cuộc sống rộng mở cho chủ nhân. Phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ hay phòng tắm đều là những mảnh ghép tươi đẹp trong bức tranh khổ rộng về ngôi nhà. Để không gian sống gợi cảm hứng cho các hoạt động cùng người thân và bạn bè, chúng ta có thể học hỏi người Đan Mạch trong cách tổ chức không gian. Với tinh thần Hygge thấm nhuần trong văn hóa, người Đan Mạch có cách tổ chức không gian nhà ở độc đáo và đáng học hỏi.

Để có căn nhà, ấm áp, thuận tiện và hài hòa cho những sinh hoạt chung, người Đan Mạch thường tổ chức các không gian một cách hợp lý, không quá phô trương về mặt trang trí nhưng chú trọng đến công năng, chất liệu cũng như chất lượng của đồ nội thất.

Tất cả không gian trong nhà đều được chăm chút từ phòng khách phóng khoáng đến phòng ăn gọn gàng, giúp chủ nhân và khách mời thư giãn trong buổi hàn huyên. Không gian bếp đẹp, tiện nghi khiến các thành viên gia đình thêm yêu thích công việc bếp núc. Phòng ngủ mềm mại, thoáng khí giúp ngon giấc, tái tạo năng lượng cho ngày mới.

AConcept anh 2

Một căn nhà được sắp xếp hợp lý sẽ là nguồn cảm hứng cho cảm xúc thăng hoa.

Mỗi ngôi nhà được ví như một không gian nghệ thuật mang dấu ấn cá nhân, còn gia chủ chăm chút tổ ấm như nghệ sĩ đang dốc sức sáng tạo. Từ việc sắp xếp đồ nội thất vừa vặn với không gian, điều chỉnh ánh sáng để tôn lên vẻ đẹp con người, vật thể, đến lựa chọn tấm tranh, bức tượng hay bình hoa…, tất cả đều giúp không gian thêm hài hòa, sinh động và thể hiện cá tính của chủ nhân.

Tổ ấm tuyệt vời là tác phẩm đáng ngưỡng mộ của mỗi người. Yêu những gam màu thanh lịch và giàu cảm xúc của văn hóa Đan Mạch, AConcept dành nhiều thời gian để xây dựng nên các bộ sưu tập nội thất đậm chất thẩm mỹ, đa năng, tiện dụng, từ đó mang đến cho gia đình Việt Nam không gian sống tiện nghi và giàu cảm xúc. Độc giả xem thông tin chi tiết tại: aconcept-vn.com.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm