Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi nghiệp bằng tình yêu với món ngon xứ Quảng

Cuộc trò chuyện cùng ông chủ Đặng Minh Trí thể hiện rõ ở anh một tình yêu lớn dành cho mì Quảng trộn - món ăn đặc sản miền Trung nắng gió.

Sau khoảng thời gian khởi nghiệp bằng đặc sản quê hương, với mong muốn mang món ăn này đến với nhiều người, anh Trí đã thành công mở 5 chi nhánh của thương hiệu Anh Út - mì Quảng Trộn tại TP.HCM.

Nguồn cảm hứng từ tình yêu với món ăn quê hương

Mì Quảng trộn là món đặc sản miền Trung, thường xuất hiện vào những dịp tụ họp gia đình của người dân xứ Quảng. Hình ảnh mọi người quây quần cùng thưởng thức hương vị quê nhà dường như đã khắc sâu vào tâm trí anh Đặng Minh Trí cho đến lúc trưởng thành.

Từ trái tim hướng về ẩm thực quê hương, anh Trí lấy đó làm nguồn cảm hứng để khởi nghiệp với chuỗi cửa hàng mì Quảng trộn Anh Út. Với tiêu chí giữ trọn hương vị nguyên bản của món ăn, anh cùng các đồng sự tìm kiếm nguồn nguyên liệu chất lượng và chuẩn vị miền Trung.

Cụ thể, sợi mì phải làm từ bột gạo chất lượng có màu trắng tinh và ướp hương của dầu phộng nguyên chất; rau thơm phải là loại rau non vừa nảy mầm.

KBank Biz Loan anh 1

Mì Quảng trộn - đặc trưng ẩm thực xứ Quảng.

Bên cạnh giữ gìn hương vị truyền thống, anh Trí còn sáng tạo công thức ướp thịt đặc biệt để tăng sự hấp dẫn, tạo điểm nhấn cho món mì Quảng của mình.

Mì Quảng trộn Anh Út mong muốn phục vụ những món ăn thơm ngon khiến cho thực khách cảm nhận được gia vị quê hương đậm đà, cũng như tình yêu với gia đình và những điều gần gũi nhất trong cuộc sống quanh ta.

Mang hương vị quê hương đến tận nhà

Theo báo cáo mới đây của Google và Temasek về kinh tế số Đông Nam Á, dịch vụ giao đồ ăn là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất, do mọi người đã thay đổi thói quen tiêu dùng. Trong đó, số lượng người gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đã tăng 22% trong năm nay, cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Là một người kinh doanh, anh Trí không bỏ lỡ cơ hội tăng trưởng doanh thu cho thương hiệu của mình. Anh phát triển dịch vụ giao hàng tận nhà cho chuỗi 5 cửa hàng. Tính đến tháng 12, thương hiệu Anh Út - mì Quảng trộn đã xuất hiện ở tất cả ứng dụng đặt đồ ăn phổ biến để thực khách dễ dàng đặt món. Thức ăn được gói ghém chỉn chu và đảm bảo hương vị dù khoảng cách có xa xôi.

KBank Biz Loan anh 2

Một góc quán mì Quảng trộn Anh Út.

Trước đó, anh Trí cũng đã có kế hoạch nhân rộng hình thức kinh doanh này của mình bằng gói vay vốn KBank Biz Loan từ ngân hàng KBank Vietnam. Gói vay không chỉ hỗ trợ anh về kinh doanh, mà còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh món mì Quảng trộn qua chương trình “Thỏa sức kinh doanh cùng KBank Biz Loan”.

Tại chương trình, câu chuyện kinh doanh của anh Trí đã ghi điểm nhờ tình yêu và sự đầu tư cho ẩm thực quê nhà, nhận được gói truyền thông từ KBank để quảng bá thương hiệu đến với nhiều người hơn nữa.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm