Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố 117 vụ án hình sự, 259 bị can gây rối ở Bình Dương

Ngày 22/5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tiến hành khởi tố 117 vụ án hình sự với 259 bị can liên quan đến vụ gây rối tại địa phương.

Các bị can bị khởi tố liên quan đến 7 tội danh: Gây rối trật tự công cộng, Hủy hoại tài sản, Trộm cắp tài sản, Công nhiên chiếm đoạt tài sản, Cướp tài sản, Tiêu thụ tài sản do phạm pháp mà có và Chống người thi hành công vụ.

Các đối tượng lợi dụng biểu tình gây rối, đập phá tài sản của các doanh nghiệp.
Các đối tượng lợi dụng biểu tình gây rối, đập phá tài sản của các doanh nghiệp tại cơ quan công an.

Công an Bình Dương cho biết tới nay công an tỉnh và các huyện, thị xã tạm giữ hình sự 806 đối tượng liên quan tới vụ phá hoại. Qua sàng lọc, cảnh sát điều tra đã làm rõ các hành vi phạm pháp hình sự của 259 người, tiến hành xử lý vi phạm hành chính, thả tự do cho 276 người.

Cùng ngày, đại diện Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết đã khởi tố 19 vụ án và 117 bị can đã tạm giam 3 tháng. Các đối tượng bị khởi tố về các hành vi Gây rối trật tự công cộng, Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản và Trộm cắp tài sản.

Cơ quan công an xác định các đối tượng bị bắt phần lớn là lao động tự do bên ngoài, có một số kẻ là giang hồ lợi dụng các cuộc biểu tình của công nhân đã xông vào các công ty để đập phá, lấy trộm tài sản.

H.An

Bạn có thể quan tâm