Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố 3 người độn 600 bánh heroin trong thùng loa

Ba người mang quốc tịch Đài Loan được những kẻ cầm đầu giao sang Việt Nam tìm mua các loa thùng rồi độn trên 200 kg heroin vào trong để gửi ra nước ngoài theo đường hàng không.

Ngày 17/4, VKSND tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can với Sung Yuan Hsuan (34 tuổi), Pan Po Chung (40 tuổi) và Chen Kuo Shun (37 tuổi) về hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy. Ba bị can cùng mang quốc tịch Đài Loan.

Theo tài liệu điều tra, cuối năm 2013, bộ ba này sang Việt Nam theo chỉ đạo của những kẻ cầm đầu, thuê nhà nghỉ ở TP. HCM. Họ được giao nhiệm vụ tìm mua các thùng loa, độn ma túy vào trong rồi thuê vận chuyển sang Đài Loan theo đường hàng không.

600 bánh heroin được nhồi trong loa thùng, gửi máy bay sang Đài Loan.

Cảnh sát xác định, bộ ba này đã tham gia vận chuyển những chiếc loa thùng chứa heroin ra sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đến đầu tháng 3/2014, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án Vận chuyển trái phép chất ma túy, xảy ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để điều tra về những “lỗ hổng” trong việc để lọt 600 bánh heroin lên máy bay, sang Đài Loan.

Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra rõ vụ 600 bánh heroin bị bắt

Chiều 26/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành chức năng điều tra, xử lý nghiêm vụ vận chuyển 600 bánh heroin đi Đài Loan qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Trước đó, trung tuần tháng 11/2013, cơ quan an ninh của Đài Loan kiểm tra một lô hàng được vận chuyển trên chuyến bay của hãng hàng không China Airlines, xuất phát từ Penang (Malaysia) quá cảnh tại TP.HCM và đáp xuống sân bay Đào Viên. Qua kiểm tra, lực lượng an ninh phát hiện một lô hàng gồm 600 bánh heroin, tổng trọng lượng 229 kg được giấu trong 12 chiếc loa thùng. Số ma túy trên có giá trị trên 200 triệu USD.

Cơ quan an ninh Đài Loan xác định lô hàng trên được gửi từ địa chỉ của Công ty TNHH giao nhận hàng hóa Lê Hòa có trụ sở ở quận 1 (TP.HCM). Vụ việc sau đó được thông báo đến cơ quan chức năng của Việt Nam để phối hợp điều tra, xác minh.

Hiện, ngoài 3 bị can bị cơ quan điều tra Bộ Công an Việt Nam khởi tố, 10 người khác bị tình nghi có liên quan bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ để điều tra.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm