Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố 76 đối tượng trong vụ gây rối ở Đồng Nai

Những ngày qua, cơ quan chức năng công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục sàng lọc các đối tượng lợi dụng biểu tình chống Trung Quốc để đập phá, trộm cắp tài sản.

Chiều 20/5, đại diện Viện KSND tỉnh Đồng Nai cho biết đến nay tổng số đối tượng trong vụ kích động đập phá bị cơ quan chức năng tạm giữ hình sự là 416, đã khởi tố 18 vụ án với 76 bị can về hành vi Gây rối trật tự công cộng và Trộm cắp tài sản.

Qua quá trình sàn lọc, cơ quan CSĐT TP.Biên Hòa, huyện Nhơn Trạch, Trảng Bom cũng đã khởi tố 2 vụ án và 39 bị can. Cụ thể, Cơ quan công an TP.Biên Hòa khởi tố 21 bị can, Nhơn Trạch khởi tố 2 vụ án với 3 bị can, Trảng Bom khởi tố 15 đối tượng.

Nhóm đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ.
Nhóm gây gối bị cơ quan công an bắt giữ.
Cơ quan công an xác định những đối tượng bị bắt phần lớn là lao động tự do bên ngoài, có một số thành phần giang hồ lợi dụng các cuộc diễu hành của công nhân đã xông vào trụ sở doanh nghiệp để đập phá, lấy trộm tài sản.

Hiện cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai khẩn trương điều tra, đưa các đối tượng ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật. Tình hình an ninh trên địa bàn đã bình thường, các công ty bị đập phá phần lớn đã sản xuất trở lại.

H.An

Bạn có thể quan tâm