Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố hai thanh niên cho vay nặng lãi trên 500% mỗi năm

Công an huyện Đắk Song vừa bắt giữ một nhóm từ tỉnh Bình Phước đến địa phương thuê phòng trọ để tổ chức cho vay với lãi suất lên đến 549% mỗi năm.

Ngày 2/2, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã khởi tố bị can đối với Nông Hồng Điệp và Đinh Cao Thế (cùng 20 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) về hành vi Cho vay lãi nặng.

Trước đó, ngày 28/1, Công an huyện Đắk Song phối hợp với các đơn vị liên quan triệt phá một nhóm người cho vay nặng lãi. Công an bắt giữ Điệp và Thế, đồng thời thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hoạt động tín dụng này.

Qua điều tra ban đầu, Điệp và Thế khai từ tỉnh Bình Phước đến huyện Đắk Song tổ chức đi phát, dán tờ rơi quảng cáo về việc cho vay tiền.

Bat hai thanh nien cho vay nang lai anh 1
Hai nghi can tại cơ quan điều tra.

Người dân vay tiền của họ với lãi suất khoảng 15.000 đồng/1 triệu đồng mỗi ngày (tương đương 549%/một năm).

Nếu quá hạn, nhóm của Điệp có thể phạt tùy ý nhằm ép người vay phải trả tiền sớm với lãi suất lên đến 26.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày (tức 78%/tháng, 936%/năm).

Ngày 1/2, UBND huyện Đắk Song và Công an tỉnh Đắk Nông đã thưởng nóng cho tập thể Công an huyện Đắk Song với thành tích triệt phá nhóm cho vay nặng lãi hoạt động trên địa bàn.

Bat hai thanh nien cho vay nang lai anh 2
Huyện Đắk Song, nơi nhóm tín dụng hoạt động. Ảnh: Google Maps.

Băng nhóm cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc doanh nghiệp ở Sài Gòn

Để qua mắt lực lượng chức năng, các băng nhóm cho vay nặng lãi tại TP.HCM xin cấp phép thành lập các công ty, doanh nghiệp để dễ dàng hoạt động.


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm