Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố người phụ nữ cho vay nặng lãi

Người phụ nữ 58 tuổi đe dọa, dùng dây điện đánh người vay tiền bị thương nếu chậm trả lãi.

Ngày 17/8, Công an huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Lê Thị Hiền (58 tuổi, trú xã Sơn Phú) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và Cố ý gây thương tích.

cho vay nang lai anh 1

Bà Hiền (giữa) cho người dân vay tiền với lãi suất cao so với quy định. Ảnh: Công an cung cấp.

Từ năm 2017 đến nay, bà Hiền cho nhiều người ở huyện Hương Sơn vay hàng tỷ đồng với lãi suất cao.

Với một triệu đồng, khách vay phải trả cho bà Hiền mức tiền lãi 3.000 đồng/ngày. Đến hạn, nếu người vay không trả kịp tiền lãi, bà Hiền gọi điện đe dọa hoặc dùng hung khí đánh gây thương tích.

Ngày 3/8, bà Hiền hẹn anh T.Q.H. (43 tuổi, trú xã Sơn Trường) đến nhà riêng để trả tiền. Người đàn ông 43 tuổi chưa có tiền trả nên Hiền dùng đoạn dây điện đánh liên tiếp vào người nạn nhân gây thương tích 5%.

Từ tin trình báo, cảnh sát bắt giữ bà Hiền. Khám xét nơi ở của nghi phạm, lực lượng chức năng thu nhiều hợp đồng liên quan hoạt động cho vay nặng lãi.

Theo công an, bà Hiền đã thu lợi bất chính hơn 115 triệu đồng từ hoạt động cho vay nặng lãi. Người phụ nữ 58 tuổi từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Người phụ nữ bị cáo buộc cho vay nặng lãi

Cho vay với lãi suất 144% mỗi năm nhưng Nga cho rằng mình không hoạt động tín dụng đen, chỉ "giúp đỡ" những người gặp khó khăn về tài chính.

Hoàng Dương

Bạn có thể quan tâm