Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố phó giám đốc công ty gây ô nhiễm môi trường ở Bắc Ninh

Ngày 3/10, Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án và 2 bị can về hành vi gây ô nhiễm môi trường ở phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh.

Cụ thể, 2 bị can gồm Trần Quốc Sử (39 tuổi, ở phường Phong Khê, thành phố Bắc Ninh) và Trần Văn Chính (32 tuổi, ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Chính là Phó Giám đốc sản xuất Công ty TNHH Nam Thái Nguyễn chi nhánh Bắc Ninh, có địa chỉ tại CCN Phong Khê 2, phường Phong Khê. Bị can Sử và Chính bị khởi tố về tội “Gây ô nhiễm môi trường”.

Tran Quoc Su,  Tran Van Chinh,  Nam Thai Nguyen,  Bac Ninh,  O nhiem moi truong anh 1

Hiện trường vụ án.

Theo hồ sơ vụ việc, do có nhu cầu san lấp thửa ruộng trũng của gia đình tại cánh đồng khu Ngô Khê, phường Phong Khê và được sự đồng ý của Trần Văn Chính, từ đầu tháng 7 đến giữa tháng 8, Trần Quốc Sử đã vận chuyển 40 chuyến xe với khối lượng gần 200 tấn tro xỉ phát sinh từ quá trình đốt nhiên liệu sản xuất lò hơi của Công ty TNHH Nam Thái Nguyễn về san lấp tại thửa ruộng. Mỗi chuyến xe, Công ty TNHH Nam Thái Nguyễn hỗ trợ Sử 150.000 đồng chi phí xăng dầu.

Cơ quan điều tra xác minh thửa ruộng của gia đình Trần Quốc Sử là đất nông nghiệp trồng lúa, không được cấp phép là nơi chôn, lấp, đổ chất thải rắn công nghiệp thông thường. Do đó, hành vi của của Trần Văn Sử và Trần Văn Chính đã phạm vào tội “Gây ô nhiễm môi trường”.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Cẩm nang thi hành án dân sự" đáp ứng nhu cầu tra cứu nhanh, chính xác các quy định của pháp luật thi hành án dân sự và các quy định của pháp luật khác có liên quan trong quá trình tổ chức thi hành bản án, quyết định của tòa án, đồng thời chỉ ra một số vướng mắc trong các quy định của pháp luật khi áp dụng vào các tình huống thi hành án cụ thể.

https://tienphong.vn/khoi-to-pho-giam-doc-cong-ty-gay-o-nhiem-moi-truong-o-bac-ninh-post1678785.tpo

Nguyễn Thắng/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm