Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố vụ 2 luật sư bị hành hung

Để điều tra làm rõ việc 2 luật sự bị hành hung ở huyện Chương Mỹ, cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) đã quyết định khởi tố vụ án.

Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác, xảy ra xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ hôm 3/11.

Nhà chức trách cho biết, căn cứ đơn trình báo và đề nghị của 2 luật sư Trần Thu Nam, Lê Văn Luân cùng các tài liệu thu thập và dấu hiệu tội phạm, cơ quan điều tra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

ls
Hai luật sư bị đánh

Hôm vụ việc xảy ra, luật sư Nam và Luân đến xã Đông Phương Yên để làm việc với bà Đỗ Thị Mai - mẹ của bị can Đỗ Đăng Dư tử vong sau khi bị đánh trong trại tạm giam của Công an Hà Nội.

Khi rời khỏi nhà bà Mai, 2 luật sư bị nhóm thanh niên đi xe máy chặn đầu ôtô, hành hung giữa đường.

Theo thông tin từ Đoàn Luật sư Hà Nội, luật sư Nam bị gãy sống mũi, tổn thương xoang và mắt, phải nhập viện để theo dõi chấn động não. Còn luật sư Luân bị thương nhẹ và mất điện thoại trong lúc bị hành hung.

Một tuần sau khi xảy ra sự việc trên, Công an Hà Nội tổ chức họp báo, thông tin kết quả điều tra về việc này. Cơ quan điều tra xác định 8 kẻ tham gia vụ hành hung 2 luật sư đều là người địa phương, tuổi từ 21-38.

Những người này chặn đánh 2 luật sư vì “xe ôtô phóng nhanh làm bụi đường cuốn vào họ”. Do chưa có kết quả giám định tỷ lệ thương tích của bị hại nên cơ quan điều tra chưa áp dụng biện pháp xử lý hay khởi tố 8 người liên quan.

Một ngày sau khi Công an Hà Nội công bố kết quả điều tra, luật sư Nam và Luân đã yêu cầu Công an Hà Nội, VKSND cùng cấp cần khởi tố vụ án hình sự, khởi tố nhóm côn đồ về hành vi Cố ý gây thương tích và Cướp tài sản.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Lê Văn Luân cho rằng thông tin Công an Hà Nội cung cấp đến báo chí chưa khách quan, chỉ căn cứ lời khai những người bị điều tra.

“Lời khai ban đầu của bị hại chưa được xem xét đến. Việc công an xã có tham gia hành hung hay không cần điều tra lại toàn diện. Nếu phủ nhận thì phải có chứng cứ do camera quay lại hoặc cho 2 bên đối chất”, vị luật sư nói.

Theo 2 luật sư, tình tiết những người tham gia hành hung không bịt mặt và tấn công người ngồi trên ôtô do bụi bẩn cần phải xem xét lại bằng các hoạt động điều tra khác.

Bị hại cũng đề nghị cơ quan công an điều tra làm rõ việc họ mất điện thoại di động khi bị nhóm người địa phương quây đánh.​

Luật sư Luân và Nam bày tỏ mong muốn được gặp ông người đứng đầu công an thành phố - thiếu tướng Nguyễn Đức Chung để trao đổi về vụ việc.​

Nhóm trai làng đánh 2 luật sư vì phóng nhanh, gây ra bụi

Chiếc ôtô mà vị luật sư cầm lái phóng nhanh, làm bụi cuốn vào người đám trai làng. Toán thanh niên trên đã phục người lạ quay ra để vây đánh.

Tùng Lâm

Bạn có thể quan tâm