Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không ai là quá lớn cho ngày 1/6

Với người trưởng thành, 1/6 là dịp tìm lại ký ức tuổi thơ, cũng có thể là cơ hội để sẻ chia niềm hạnh phúc đến những trẻ em thiếu may mắn.

 Ngày 1/6 trong tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X dường như luôn gắn liền với cánh đồng diều, chùm bong bóng ngập tràn màu sắc hay chiếc kẹo bông gòn xôm xốp như những áng mây.

Khi lớn lên, hình ảnh đó chỉ còn lại trong ký ức. Bởi những đứa trẻ thời ấy đều đã trưởng thành. Chúng chẳng thể mặc áo sơ mi đóng thùng đứng thả diều hay đánh phấn tô son, cầm bong bóng đi dạo. Chúng cũng không thể chạy một vòng công viên để kiếm chiếc xích đu trống rồi nhào lên hay giành cầu trượt với những đứa trẻ.

Grab anh 1
Ngày 1/6 luôn là dịp được các em nhỏ mong ngóng.

 Nhưng không ai là “quá lớn” để được tận hưởng niềm vui trong ngày lễ đặc biệt ấy. Có thể, chúng ta sẽ chung vui bằng cách tìm về những kỷ niệm thời thơ bé, qua con đường cắp sách đến trường hay mở lại album hình thuở nhỏ.

Chúng ta cũng có thể dành ngày Quốc tế Thiếu nhi để chia sẻ, giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh không may mắn như cách chị Nguyễn Thị Ngân Hà (nhân viên tổ chức sự kiện) đã làm.

“Hồi nhỏ, mình mong đến 1/6 vì sẽ được các anh chị trong đoàn của làng phát bánh kẹo liên hoan. Còn bây giờ khi đã có gia đình nhỏ, ngày 1/6 ngoài việc đưa con đi chơi, mình còn dẫn bé đến Bồ Đề, ngôi chùa có rất nhiều trẻ em bị bỏ rơi để con trao tặng những món quà nhỏ đến các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn”, chị Hà chia sẻ.

Grab anh 2
Chị Nguyễn Thị Ngân Hà cùng gia đình chia sẻ về kỷ niệm ngày 1/6.

Giống như chị Hà, anh Nguyễn Ngọc Huy (26 tuổi, nhân viên văn phòng) cũng là gương mặt quen trong các chương trình từ thiện. Anh cho biết: “Ngày 1/6 cũng là dịp để mình giúp đỡ trẻ em, đặc biệt là những trẻ em nghèo. Ngày Quốc tế Thiếu nhi sẽ đặc biệt và ý nghĩa hơn nếu mình có thể san sẻ niềm vui hay làm điều gì đó có ích cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Điều này cũng giúp mình nhớ lại một thời tuổi thơ, rằng bản thân vẫn còn hạnh phúc và may mắn hơn rất nhiều người".

Grab anh 3
Anh Huy nấu ăn cùng bạn bè trong chuyến từ thiện .

Thấu hiểu ngày Quốc tế Thiếu nhi không chỉ dành cho trẻ em vui chơi mà còn là dịp để mỗi người trưởng thành san sẻ niềm vui đến những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Grab đã phát động chương trình “Cùng Grab chung tay - Mang bé ngày vui”. Theo đó, chương trình sẽ mang lại sân chơi thoả thích cho các trẻ em nghèo tại KizCiti nhân dịp 1/6. Đồng thời, trao tặng thêm những phần quà, đồ dùng cho việc sinh hoạt và học tập.

Với mã CHUNGTAY được khách hàng nhập qua mỗi chuyến xe, Grab sẽ dành tặng 5.000 đồng vào quỹ từ thiện và dùng số tiền này để mua 300 vé vui chơi cho các em nhỏ tại trung tâm KizCity vào ngày 1/6.

Bên cạnh đó, chương trình sẽ gửi tặng nhiều phần quà nhu yếu phẩm, cũng như trang thiết bị phục vụ học tập tại làng trẻ nơi các bé đang sinh sống. Độc giả xem chi tiết chương trình tại đây.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm