Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Không cần 'đóng thùng' nhưng vẫn ra dáng CEO

Không chỉ đóng bộ nhàm chán, các doanh nhân có thể diện trang phục vừa lịch sự vừa sành điệu, hợp mốt, thể hiện dấu ấn cá nhân qua quần áo.

Selena Gomez tạo ấn tượng với hình ảnh nữ doanh nhân quyền lực nhưng vẫn sành điệu. Ảnh: Vogue.

Thời trang của các doanh nhân gắn liền với sự tối giản. Mark Zuckerberg nổi tiếng với bộ sưu tập áo phông xám. Anh diện những chiếc áo này khi đi làm, xuất hiện trước truyền thông và trong đời sống hàng ngày. Trong khi đó, Elon Musk luôn đóng bộ, trở nên quen thuộc với sơ mi trắng và vest đen.

Tuy nhiên, Selena Gomez ngầm phá vỡ định kiến này. Không chỉ là nghệ sĩ, Selena còn đảm nhiệm vị trí CEO thương hiệu mỹ phẩm Rare Beauty và tổ chức hỗ trợ sức khỏe tinh thần Wondermind. Khi xuống phố, tham dự sự kiện trong thời gian gần đây, cô mang đến phong cách thời trang vừa thanh lịch vừa sành điệu.

thoi trang CEO anh 1thoi trang CEO anh 2
thoi trang CEO anh 3

Selena Gomez ra đường với set trang phục dạ tweed thanh lịch của nhà mốt Miu Miu. Ảnh Vogue.

Từ nay hãy gọi Selena Gomez là CEO

Theo Vogue, Selena Gomez ngày càng mặc giống CEO hơn. Phong cách thời trang hiện tại của cô khác hẳn lối ăn mặc phóng khoáng, gợi cảm trước kia.

Sự thay đổi này bắt đầu từ khi Selena làm việc với stylist mới Erin Walsh trong năm nay. Cô liên tục xuất hiện với những chiếc váy Versace cổ điển hay áo khoác da chạm sàn.

Váy áo của Selena Gomez vừa thể hiện sự sang trọng, quyền lực, vừa cho thấy tính thời thượng, khả năng cập nhật xu hướng nhanh của người mặc. Ngày 14/12, nữ ca sĩ xuống phố với set trang trang phục dạ tweed của nhà mốt Miu Miu, bao gồm vest và chân đầm ngắn.

Cô khoác thêm một chiếc áo dạ đen ngoại cỡ ra ngoài để giữ ấm. Bộ đồ được nhận xét là đặc biệt phù hợp với vai trò doanh nhân kiêm nghệ sĩ giải trí của Selena.

Không còn theo đuổi hình tượng nữ ca sĩ vừa ngọt ngào vừa cá tính, Selena Gomez ngày càng ăn diện quyền lực, khẳng định bản thân ở vị trí CEO. Bước tiến trong phong cách thời trang của cô được người hâm mộ đặc biệt ủng hộ.

thoi trang CEO anh 4thoi trang CEO anh 5
thoi trang CEO anh 6

Kim Kardashian tham dự sự kiện TIME100 2023 với set suit trắng trong suốt phá cách. Ảnh: Harper's Bazaar.

Hết thời doanh nhân mặc chán

Không chỉ Selena Gomez, nhiều ngôi sao khác như Hailey Bieber hay Kim Kardashian đều thay đổi lối ăn mặc khi đảm nhiệm vai trò doanh nhân.

Là người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Rhode, Hailey Bieber, bà xã Justin Bieber, nhiều lần được nhận xét ăn mặc như “nữ tổng tài”. Cô từng gây chú ý khi diện set suit đen của thương hiệu Saint Laurent, xỏ chân vào đôi giày cao gót mũi nhọn đồng màu.

Phần cầu vai quá khổ của chiếc blazer giúp tổng thể bộ đồ thêm khí chất, quyền lực. Siêu mẫu sử dụng thêm cặp kính mắt tạo điểm nhấn cho outfit.

Tương tự, Kim Kardashian không chỉ được biết đến với vai trò ngôi sao giải trí mà còn là nhà sáng lập thương hiệu thời trang SKIMS.

Xuất hiện tại sự kiện TIME100 2023, cô chọn set suit trắng thanh lịch. Chất liệu vải tuyn (tulle) trong suốt giúp outfit trở nên thú vị, phá cách hơn. Chỉ với một số chi tiết nhỏ, Kim Kardashian nhanh chóng làm mới phong cách ăn mặc của các doanh nhân.

Như vậy, Selena Gomez, Hailey Bieber hay Kim Kardashian mang đến một cái nhìn mới về thời trang CEO. Thay vì chọn trang phục tối giản, an toàn, họ hoàn toàn có thể thêm phụ kiện, thay đổi kiểu dáng, chất liệu áo quần để thể hiện dấu ấn cá nhân, đồng thời trở nên sành điệu hơn khi xuất hiện trước đám đông.

7 bộ cánh thảm hoạ của thời trang Việt 2023

Call Me Duy (Duy Vũ), Duy Khánh, Ngọc Thanh Tâm là những gương mặt nằm trong danh sách mặc xấu, tạo ra những outfit thảm hoạ trong năm nay.

Mỗi bộ quần áo mang đến một thông điệp riêng

Cuốn sách Bạn đỡ ngu ngơ rồi đấy là sự chiêm nghiệm của tác giả David McRaney về thế giới quan của con người thông qua các câu chuyện tâm lý học hành vi rất gần gũi. Theo ông, cùng với các loại vũ khí và công cụ, quần áo đã được phát triển như một trong những loại hình nghệ thuật đầu tiên, và cũng là một trong những biểu hiện bằng vật chất đầu tiên từ thế thế giới nội tâm phong phú của con người.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm