Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không chiêu trò, Dior và Balenciaga vẫn lọt top nổi bật trên Vogue

Balenciaga, Chanel và Dior đều sở hữu các thiết kế độc đáo mang đậm nét riêng trong mùa thu đông 2018 tại kinh đô thời trang Paris (Pháp).

Dior,  Chanel tro thanh nha mot noi bat nhat nam 20 anh 1
Dior: Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri mang đến khán giả bộ sưu tập đậm hơi thở thập niên 1960 tại bảo tàng Musée Rodin. Tinh thần nữ quyền được nhà mốt Pháp thể hiện bằng những tấm bảng khổ lớn in khẩu hiệu như: “Quyền phụ nữ là quyền của nhân loại”.
Dior,  Chanel tro thanh nha mot noi bat nhat nam 20 anh 2
Nhà mốt Dior đã truyền tải thông điệp thời trang về thập niên 1960, thông qua các thiết kế áo sweater in khẩu hiệu, chân váy mini, bốt cao cổ hay pant suit nam tính trên nền chất liệu vải độc đáo. 
Dior,  Chanel tro thanh nha mot noi bat nhat nam 20 anh 3
Những thiết kế đầm suông hay chân váy chắp vá nhiều chất liệu khác nhau, gợi nhớ đến hình ảnh những người phụ nữ của thập niên 1960. Sự pha trộn giữa chi tiết tua rua, da bóng, nỉ cổ điển cùng nhựa PVC hiện đại trở thành điểm nhấn trong bộ sưu tập thu đông 2018. Thương hiệu Pháp tôn vinh thông điệp nữ quyền bằng sự kết hợp trang phục cùng phụ kiện thắt lưng cá tính.
Dior,  Chanel tro thanh nha mot noi bat nhat nam 20 anh 4
Balenciaga: Trong bộ sưu tập thu đông 2018, Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia mang đến thông điệp nhân văn, khi mong muốn con người sử dụng thời trang như cách để nâng cao nhận thức về hoạt động từ thiện nhân đạo của Liên Hợp Quốc.
Dior,  Chanel tro thanh nha mot noi bat nhat nam 20 anh 5
Thương hiệu Pháp hợp tác với Chương trình Lương thực Thế giới (World Food Programme), nhằm tạo ra những sản phẩm ủng hộ cho hoạt động của tổ chức phi lợi nhuận. Những logo của tổ chức xuất hiện xuyên suốt trên phụ kiện và trang phục. "Tôi đã ước tôi có thể làm điều gì đó ý nghĩa và tạo ra sự khác biệt. Đây là một dự án rất đặc biệt", Giám đốc sáng tạo của Balenciaga chia sẻ.
Dior,  Chanel tro thanh nha mot noi bat nhat nam 20 anh 6
Ngoài ra, bộ sưu tập còn sáng tạo nên những trang phục độc đáo như blazer dựng phồng ngay eo, áo khoác dáng dài quá khổ, hay mẫu váy suông kết hợp giữa kiểu dáng sơ mi cùng chân váy sắc màu nổi bật. 
Dior,  Chanel tro thanh nha mot noi bat nhat nam 20 anh 7
Chanel: Trong show diễn thu đông 2018, NTK Karl Lagerfeld biến tấu sàn diễn trở thành khu rừng thiên nhiên.  Ông đặt nhiều cành cây khô dọc sân khấu, sàn ngập lá vàng như khung cảnh Paris vào mùa thu. Các quý cô sải bước trong trang phục ấm áp, mang đậm vẻ đẹp thanh lịch đúng tinh thần của Chanel.  
Dior,  Chanel tro thanh nha mot noi bat nhat nam 20 anh 8
Người đẹp trong bộ sưu tập thu đông 2018 của Chanel thể hiện sự điềm tĩnh, trưởng thành với những trang phục sắc màu trung tính.  Một bộ suit mạnh mẽ phom dáng vai ngang, kết hợp cùng kiểu tóc và vòng tay lấp lánh cũng mang đến nét mới lạ trên sân khấu. Khăn choàng cổ vải tweed xuất hiện xuyên suốt show diễn.
Dior,  Chanel tro thanh nha mot noi bat nhat nam 20 anh 9
Gần cuối show diễn, vẻ đẹp thanh lịch đặc trưng của Chanel được thể hiện thông qua các trang phục cổ điển như sơ mi tay phồng, quần culottes ánh kim, chân váy dáng dài đơn giản. Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld từng khẳng định: "Có những thứ sẽ không bao giờ bị lỗi mốt trong giới thời trang, đó là sơ mi trắng và áo khoác vải tweed".
Dior,  Chanel tro thanh nha mot noi bat nhat nam 20 anh 10
Louis Vuitton: Chất viễn tưởng tiếp tục được Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière thể hiện trong bộ sưu tập thu đông 2018. Tuy nhiên, sự hòa quyện giữa nét cổ điển thanh lịch cùng vẻ hiện đại chính là điểm nhấn trên từng thiết kế. 
Dior,  Chanel tro thanh nha mot noi bat nhat nam 20 anh 11
Chất cổ điển trong bộ sưu tập được truyền tải, thông qua những thiết kế thắt dây corset hay epaulettes rời và áo choàng peplum thời Victoria. Ngoài ra, giới mộ điệu còn được chiêm ngưỡng các tác phẩm đậm chất vị lai như blazer viền sọc, váy bút chì, quần kẻ ô, họa tiết dệt kim argyle, găng tay da... Nhà thiết kế thể hiện tư duy sáng tạo độc đáo bằng cách kết hợp nhiều loại chất liệu để tạo ra những mẫu áo khoác khác biệt trong bộ sưu tập thu đông 2018. 
Dior,  Chanel tro thanh nha mot noi bat nhat nam 20 anh 12
Chất Futuristic còn được thể hiện bằng vẻ đặc trưng của kim loại và vải bắt sáng đính kim tuyến, ánh nhũ. Các chi tiết thắt nơ, nút áo to bản và xích vàng thêu tỉ mỉ trên nền chất liệu cao cấp trở thành điểm nhấn nhá trong bộ sưu tập thu đông 2018 của Louis Vuitton.

'Công chúa' Elle Fanning trở thành vedette trong show diễn Miu Miu

Nữ diễn viên "Maleficent" lần đầu nhận được cơ hội trình diễn trên sàn runway của nhà mốt Pháp với vị trí mở màn.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm