Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không đổ được xăng trên toàn quốc vì sự cố ngày nhuận ở New Zealand

Các trạm xăng ở New Zealand đã báo cáo tình trạng hàng loạt máy bán xăng tự động trên toàn quốc ngừng hoạt động vào ngày 29/2.

Các nhà cung cấp nhiên liệu Z Energy, Allied Petroleum và Gull cho biết các máy bơm tự động không thể hoạt động trong ngày 29/2. Ảnh: Unplash.

Tại thủ đô Wellington, một số điểm bán nhiên liệu đóng cửa hoàn toàn và khách hàng phải đối diện với những tấm biển ghi "Không thể thanh toán - Địa điểm không khả dụng", Straits Times đưa tin.

Các nhà cung cấp nhiên liệu Z Energy, Allied Petroleum và Gull cho biết các máy bơm tự động đã ngừng hoạt động trên khắp đất nước, chỉ còn lại các trạm có nhân viên mới có thể xử lý thanh toán.

Julien Leys, người phát ngôn của Gull cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng phần mềm thanh toán không có khả năng xử lý thông tin của năm nhuận. Đến hiện tại chỉ có thể đoán vậy, nhưng chúng tôi đang chờ xác nhận từ nhà cung cấp công nghệ của mình".

Đối thủ của Gull là Allied Petroleum cũng báo cáo vấn đề tương tự nhưng nói thêm rằng "các trạm dịch vụ có người điều hành" đang dần hoạt động trở lại.

2024 là năm nhuận và tháng 2 có 29 ngày, sự kiện này lặp lại 4 năm một lần. Những năm thường, tháng 2 chỉ có 28 ngày.

Z Enery cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình: "Chúng tôi nhận thấy một vấn đề với hệ thống thanh toán bên thứ 3 đang ảnh hưởng đến các công ty trên khắp New Zealand, bao gồm cả Z Energy. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp để giải quyết vấn đề này nhanh nhất có thể".

Ông John Scott, giám đốc điều hành của Tập đoàn Invenco, công ty cung cấp giải pháp phần mềm thanh toán, cho biết hệ thống đã ngừng hoạt động do "trục trặc trong năm nhuận".

Ông Scott cho biết vấn đề này hiện đã được khắc phục và chỉ cần triển khai cho các máy bơm nhiên liệu bị ảnh hưởng trên khắp đất nước.

Invenco chưa biết được nguyên nhân chính xác gây ra trục trặc này nhưng họ sẽ điều tra trong những ngày tới.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Ý nghĩa của ngày nhuận 29/2/2024

Năm nhuận 2024 có ý nghĩa đặc biệt không chỉ đối với những người sinh ngày 29/2.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm