Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian thực hành bếp hiện đại của sinh viên HUTECH

Được biết đến là môi trường năng động, hiện đại, Đại học Công nghệ TP.HCM còn tạo ấn tượng với không gian thực hành bếp hiện đại nhất nhì trong số các trường đại học tại Việt Nam.

Là trường đại học tiên phong áp dụng mô hình đại học ứng dụng nên tại HUTECH, không gian thực hành của mỗi ngành đào tạo đều được đầu tư xây dựng khang trang, trang bị hiện đại. Riêng sinh viên nhóm ngành quản trị du lịch - nhà hàng - khách sạn được thực hành liên tục trong các phòng mô phỏng doanh nghiệp, phòng buồng, một nhà hàng thật 100% gồm hệ thống bếp, khu vực phục vụ, quầy bartender, nhà hàng...

Trong đó, ấn tượng nhất phải kể đến không gian thực hành bếp hiện đại để sinh viên thỏa sức sáng tạo cùng ẩm thực, làm quen với các trang thiết bị chuyên dụng, tiên tiến để tự tin bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.

HUTECH anh 1
Sinh viên HUTECH thỏa sức sáng tạo trong giờ thực hành tại Production Kitchen.

Bếp thực hành tại HUTECH được chia làm hai khu vực là Demo Kitchen (bếp lý thuyết) và Production Kitchen (bếp thực hành), xen kẽ khu vực nấu món Âu và món Á. Bếp được đầu tư các trang thiết bị chuyên dụng như máy cán bột, tủ ủ bột, bếp đa năng cho phép thực hiện đồng thời nhiều kiểu nấu...

Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, sinh viên sẽ sử dụng những thiết bị này để chế biến món ăn khác nhau tùy theo từng chuyên đề cụ thể: ẩm thực Pháp, Địa Trung Hải, Nhật Bản thậm chí là Trung Đông. Qua đó, sinh viên không chỉ trải nghiệm những thiết bị chuyên ngành hiện đại, mà còn khám phá các nền ẩm thực đặc trưng khắp thế giới, trang bị thêm những kiến thức bổ ích cho bản thân.

HUTECH anh 2
Cận cảnh nhà bếp hiện đại ngay trong trường học của sinh viên HUTECH.

Bên cạnh nhà bếp hiện đại, sinh viên HUTECH còn sở hữu một nhà hàng với thiết kế sang trọng, một quầy bar chuẩn dành riêng cho các môn học về kỹ năng phục vụ, kỹ năng showmanship... Được học trong những không gian vừa chuyên nghiệp, vừa trẻ trung năng động, kỹ năng chuyên môn của sinh viên HUTECH được củng cố và phát triển.

HUTECH anh 3
Nhà hàng Pixel HUTECH - điểm đến của những món ăn đặc sắc.
HUTECH anh 4
Giờ học bartender đầy màu sắc của sinh viên HUTECH.

Với hệ thống không gian thực hành từ bếp đến nhà hàng, quầy bar tạo thành một quy trình kép kín chuyên nghiệp ngay trong khuôn viên trường, sinh viên ngành nhà hàng - khách sạn HUTECH có điều kiện thực hành thường xuyên nhằm phát triển tối đa kỹ năng. Một nhà hàng 5 sao chính là giảng đường hiệu quả, giúp sinh viên vừa học lý thuyết, vừa phát triển kỹ năng chuyên môn vững vàng.

HUTECH anh 5
Sinh viên HUTECH trong lễ tổng kết kọc kỳ doanh nghiệp tại Khách sạn Majectic.

Nhờ nền tảng kiến thức, kỹ năng trên mà ngay từ năm 2, sinh viên quản trị du lịch - nhà hàng - khách sạn HUTECH đã tự tin tham gia học kỳ doanh nghiệp tại các nhà hàng, khách sạn, trung tâm hội nghị - tiệc cưới sang trọng như Intercontinental, Metropole, Majestic, Đông Phương Group…, sẵn sàng tham gia đào tạo và làm việc trực tiếp với nhân viên chính thức trong môi trường chuyên nghiệp.

Cũng nhờ kỹ năng vững vàng, thái độ tự tin mà khá nhiều sinh viên HUTECH dễ dàng nắm bắt cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp tên tuổi này, ngay từ cơ duyên của học kỳ doanh nghiệp.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm