Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat lên màn ảnh thế giới

Nhuốm màu linh thiêng với vẻ đẹp đậm dấu ấn Phật giáo, Samten Hills Dalat được chọn là bối cảnh trong “Love in Vietnam” - tác phẩm tham dự liên hoan phim Cannes.

Samten Hills Dalat anh 1

Sau khi được giới thiệu tại liên hoan phim (LHP) Cannes hồi tháng 5, phim điện ảnh Love in Vietnam chính thức khai máy tại Samten Hills Dalat hôm 23/9. Sự kiện có sự tham gia của Lãnh sự quán Ấn Độ tại Việt Nam; Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên cùng hơn 100 nhân sự của đoàn phim. Buổi lễ cũng đánh dấu lần sóng đôi đầu tiên trước truyền thông của cặp diễn viên chính - người đẹp Khả Ngân của showbiz Việt và tài tử Shantanu Maheshwari đến từ điện ảnh Bollywood.

Samten Hills Dalat anh 2

Lý giải về việc lựa chọn khu du lịch Samten Hills Dalat làm điểm dừng chân đầu tiên của bộ phim Love in Vietnam, nhà sản xuất Rahul Sudesh Bali cho hay cảnh sắc tuyệt đẹp cùng nguồn năng lượng tích cực, bình an từ những công trình tâm linh tại đây làm ông và tất cả cộng sự trong đoàn phim xúc động. Samten Hills Dalat được ví như “miền trở về” nhờ sự tương đồng, gần gũi và ấm áp. Nhà sản xuất không giấu được sự tâm đắc với phim trường rộng lớn của tác phẩm. Ông chia sẻ: “Dấu ấn văn hoá của Việt Nam và Ấn Độ được thể hiện trọn vẹn tại vùng đất này. Tôi không nghĩ Việt Nam có một công trình đẹp đến vậy. Đây là lý do tôi quyết định chọn Samten Hills Dalat làm phim trường chính của bộ phim. Tôi hy vọng qua Love in Vietnam, du khách Ấn Độ và quốc tế sẽ biết đến địa danh nổi tiếng này nhiều hơn”.

Samten Hills Dalat anh 3

Ông Sandeep Arya - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam - cho rằng bộ phim không chỉ kết nối ngành công nghiệp điện ảnh, mà còn tôn vinh bức tranh văn hoá của Việt Nam và Ấn Độ. Ông mong đợi được ngắm nhìn quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và những điểm du lịch đặc sắc của 2 quốc gia trên màn ảnh thế giới.

Samten Hills Dalat anh 4

Kể câu chuyện tình kết nối 2 nền văn hóa Việt - Ấn, Love in Vietnam dự kiến có tới 75% bối cảnh đặt tại Việt Nam, trải dài qua nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Trong đó, Samten Hills Dalat hứa hẹn là điểm nhấn nổi bật khi được lựa chọn làm phim trường chính cho nhiều cảnh quay quan trọng.

Samten Hills Dalat anh 5

Khánh thành đầu năm 2023, Samten Hills Dalat tạo nên dấu ấn vượt ngoài lãnh thổ Việt Nam, thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế nhờ quần thể công trình văn hóa tâm linh vĩ đại. Quần thể kiến trúc được lấy cảm hứng từ những vùng đất lành quanh “nóc nhà của thế giới” Himalayas.

Samten Hills Dalat anh 6

Samten Hills Dalat trở thành không gian văn hóa tâm linh Phật giáo nổi tiếng thế giới, được Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam chứng nhận là “Không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim cương thừa tại Việt Nam”; “Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới” được xác lập bởi Guinness World Records; vinh danh là “Điểm đến du lịch văn hoá tâm linh hấp dẫn châu Á - Thái Bình Dương” trong khuôn khổ “Diễn đàn văn hóa và kinh tế Việt Nam - Ấn Độ” do Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam và Hội đồng Thương mại Công nghệ Toàn cầu Ấn Độ tổ chức.

Samten Hills Dalat anh 7

Love in Vietnam đánh dấu lần đầu tiên Samten Hills Dalat trở thành phim trường điện ảnh, bước lên màn bạc qua loạt cảnh quay giàu tính thẩm mỹ và mang chiều sâu cảm xúc. Theo tiết lộ từ đoàn phim, khung cảnh vừa lãng mạn, vừa nghệ thuật, mang nét văn hóa Phật giáo, tương đồng Ấn Độ của Samten Hills Dalat sẽ là nơi ghi dấu những cuộc hò hẹn trên màn ảnh. Ngoài ra, bộ phim sẽ có nhiều cảnh quay ấn tượng trên cầu Bàn tay, dưới chân đại bảo tháp Kinh luân, trong không gian thiên nhiên rộng mở và kỳ vĩ.

Samten Hills Dalat anh 8

Nhờ mối duyên của Love in Vietnam, trong lần đầu ghé thăm dải đất hình chữ S, tại Samten Hills Dalat, nam diễn viên Shantanu Maheshwari bày tỏ sự choáng ngợp trước đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới - công trình được ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới. Anh cho biết bản thân chưa từng thấy đại bảo tháp Kinh luân nào khổng lồ như vậy. Khung cảnh tĩnh tại, linh thiêng làm anh phải lòng quần thể kiến trúc văn hoá tâm linh và muốn lưu lại đây thật lâu.

Samten Hills Dalat anh 9

Tiến sĩ Madan Mohan Sethi - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM - nhấn mạnh: “Love in Vietnam là cột mốc quan trọng ghi dấu ấn văn hóa giữa 2 quốc gia. Tôi tin bộ phim sẽ gắn kết nhân dân Việt Nam - Ấn Độ qua ngôn ngữ điện ảnh và chạm đến trái tim của khán giả toàn cầu. Đặc biệt, tôi cảm ơn Samten Hills Dalat - không gian văn hóa tâm linh Phật giáo nổi tiếng thế giới - đã đồng hành sản xuất bộ phim điện ảnh này”.

Samten Hills Dalat anh 10

Tác phẩm dự kiến ra rạp đồng thời ở Việt Nam, Ấn Độ và các quốc gia trên thế giới vào đầu hè 2025, trước khi phát hành trên nền tảng trực tuyến quốc tế. Độc giả truy cập website www.samtenhills.vn hoặc liên hệ hotline 19007071 để tìm hiểu thêm về khu du lịch văn hoá tâm linh Samten Hills Dalat.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm