Lên TP trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên - Huế sẽ thay đổi thế nào
Đến năm 2025, khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên - Huế sẽ có 3 trung tâm đô thị, trong đó TP Huế gồm 2 quận và là trung tâm của vùng.
779 kết quả phù hợp
Lên TP trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên - Huế sẽ thay đổi thế nào
Đến năm 2025, khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Thừa Thiên - Huế sẽ có 3 trung tâm đô thị, trong đó TP Huế gồm 2 quận và là trung tâm của vùng.
Loạt trải nghiệm thể thao thú vị tại 'quận Kinh đô' Ocean City
Hàng loạt tiện ích rèn luyện sức khỏe được bố trí tại hệ thống công viên nội khu Vinhomes Ocean Park 2.
Bình Phước dự kiến xây dựng Trung tâm hành chính mới rộng hơn 20ha
Sau khi hủy bỏ dự án xây dựng tòa nhà trung tâm hành chính tập trung ở vị trí các trụ sở Tỉnh ủy, HĐND, UBND hiện tại, tỉnh Bình Phước dự kiến sẽ thực hiện dự án ở một vị trí khác.
T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau
Ngày 10/12, UBND tỉnh Cà Mau và Tập đoàn T&T Group khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5 với quy mô gần 23 ha và tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.
Hà Nội đề xuất làm hệ thống tàu điện treo 1 ray dọc hai bờ sông Hồng
UBND TP Hà Nội đề xuất xây dựng hệ thống tàu điện treo 1 ray dọc hai bên bờ sông Hồng nhằm tạo nền tảng hệ thống giao thông công cộng kết nối tốt với tuyến waterbus.
Hà Nội: Định hướng Khu vực đô thị Long Biên, Gia Lâm ra sao?
Đồ án định hướng nghiên cứu Khu vực đô thị Long Biên, Gia Lâm phát triển gắn kết với các đô thị tỉnh, thành phố lân cận.
Vinhomes công bố chiến lược nâng tầm chuẩn sống cho cư dân
Chiến lược nâng tầm chuẩn sống mới của Vinhomes gồm nhiều đặc quyền vượt trội, hoạt động cộng đồng văn minh nhằm kiến tạo môi trường sống hạnh phúc cho cư dân.
Sức hút đầu tư từ căn hộ sẵn sàng bàn giao
Nhiều chuyên gia nhận định sở hữu căn hộ hiện hữu là “bến đỗ” bền vững cho dòng tiền trong tình hình nguồn cung mới khan hiếm và nhu cầu thuê căn hộ lên cao.
Tạm giữ hơn 5.800 tang vật dùng bán hàng rong tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
UBND phường Bến Nghé (quận 1) tạm giữ hơn 5.800 tang vật các loại của những người bán hàng rong trái phép trên phố đi bộ Nguyễn Huệ và công viên bến Bạch Đằng.
Hai thành phố mới của Hà Nội rộng 884 km2 với 4,45 triệu người
Tổng diện tích thành phố phía Bắc và phía Tây của Hà Nội rộng khoảng 884 km2 với quy mô dân số vào năm 2045 khoảng 4,45 triệu người.
Gần gũi thiên nhiên - giá trị bất biến trong kiến trúc của người Nhật
Hòa hợp, gần gũi thiên nhiên không chỉ là bí quyết giúp người Nhật sống thọ và hạnh phúc, mà còn trở thành xu hướng, nguồn cảm hứng trong xây dựng tổ ấm của nhiều gia đình Việt.
Doanh nhân thế hệ mới tìm kiếm ‘networking’ từ nơi ở
Không chỉ tìm kiếm nơi ở có cộng đồng cư dân “cùng chất, cùng gu”, thế hệ doanh nhân mới còn kỳ vọng mở ra nhiều cơ hội kết nối, hợp tác kinh doanh từ chính nơi sinh sống.
Chủ tịch TP.HCM: Loạt dự án trọng điểm sẽ khởi công với cơ chế đặc thù
Với Nghị quyết mới về thí điểm cơ chế đặc thù phát triển TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết Thành phố sẽ vận dụng để phát triển loạt dự án hạ tầng trọng điểm.
‘Giỏ hàng’ chất lượng phía tây Hà Nội cho người mua an cư và đầu tư
Cơ sở hạ tầng phát triển cùng sự xuất hiện của các khu đô thị đáng sống tại phía tây Hà Nội đang mở ra nhiều lựa chọn cho khách hàng mua an cư hoặc đầu tư.
Hiện trạng khu đất hai dự án đô thị bị thu hồi ở Hà Nội
Hai dự án khu đô thị tại huyện Mê Linh đã chính thức bị UBND TP Hà Nội quyết định chấm dứt thực hiện sau thời gian dài “đắp chiếu”.
Hà Nội thu hồi gần 200 ha đất của 2 dự án ở Mê Linh
Sau khoảng thời gian dài bị “đắp chiếu”, hai dự án khu đô thị tại huyện Mê Linh đã chính thức bị UBND TP Hà Nội quyết định chấm dứt thực hiện.
Cầu Ba Son chính thức được gắn biển tên
Sáng 14/6, hai cây cầu Thủ Thiêm 1 và Thủ Thiêm 2 chính thức được gắn biển tên lần lượt là Thủ Thiêm và Ba Son, sau 6 tháng được HĐND TP.HCM thông qua.
PTT Trần Hồng Hà: Phát triển Hà Nội trở thành đô thị hiện đại
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, quy hoạch cần đặt ra tiêu chí, nguyên tắc, yêu cầu đối với việc xây dựng, chỉnh trang, cải tạo ở các khu đô thị hiện hữu...
Vì sao ‘chuyến tàu địa ngục’ không dễ gì biến mất ở Hàn Quốc
Với nhiều người Hàn, đi tàu điện ngầm vào giờ cao điểm ở Seoul là cơn ác mộng. Trong những chuyến đi này, hành khách tại các sân ga xô đẩy và cố chen lên toa tàu đã chật cứng.
Ủng hộ TP.HCM phát triển đường sắt đô thị theo mô hình TOD
Nhiều đại biểu Quốc hội mong muốn TP.HCM được phân cấp mạnh mẽ, nhanh chóng phát triển triển giao thông và đô thị theo mô hình TOD.