Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khương Ngọc cưỡng hôn Hoài Linh để ẵm giải 100 triệu

Nam diễn viên “Thiên mệnh anh hùng” khéo léo lấy lòng ban giám khảo nhưng chính nỗ lực và sự duyên dáng đã mang về chiến thắng cho anh.

Tập 11 Gương mặt thân quen phát sóng tối 27/6 trên VTV3 ghi nhận sự nghiêm túc của Khương Ngọc. Trong đêm thi không có nhiều đột phá, nam diễn viên cá tính vượt qua nhiều đối thủ để nhận giải 100 triệu đồng đầy thuyết phục.

Khương Ngọc có màn hóa thân thú vị thành Tae Yang (nhóm Big Bang) trong ca khúc Ringa Linga. So với những tiết mục trước, lần này anh mô phỏng phiên bản gốc một cách nghiêm túc. Nhạc sĩ Đức Huy thừa nhận sự bất ngờ khi Khương Ngọc trổ tài vũ đạo nhuần nhuyễn, đẹp mắt. Anh còn viết lời đoạn rap tiếng Việt để tiết mục có điểm nhấn và mang cá tính của chính mình.

Khương Ngọc với phiên bản Tae Yang.

Khương Ngọc với phiên bản Tae Yang.

Trong đoạn rap tự viết, Khương Ngọc khéo léo nói lời yêu Mỹ Linh, Đức Huy và Hoài Linh. Khi nữ giám khảo bắt đầu phần nhận xét, nam diễn viên không quên nhắc khéo “lúc nãy em đã yêu chị rồi đấy” khiến diva bật cười.

Mỹ Linh thừa nhận bị quyến rũ bởi màn đọc rap ấn tượng cùng những bước nhảy chuyên nghiệp của Khương Ngọc. Sung sướng vì được khen, “ học sinh cá biệt” xuống sân khấu hôn tay giọng ca Hương ngọc lan.

Danh hài Hoài Linh khen màn trình diễn xuất sắc nhưng “đe dọa” sẽ cho Khương Ngọc điểm thấp vì “chỉ yêu một mình Mỹ Linh”. Trước sự “giận dỗi” của Sáu Bảnh, nam diễn viên liền “cưỡng hôn” danh hài làm khán giả bật cười thích thú.

Bộ ba giám khảo đều cho rằng Khương Ngọc rất nghiêm túc và duyên dáng nên dành cho anh điểm số cao nhất. Đây là lần thứ 2 anh đoạt giải nhất tuần.

Màn

Màn "cưỡng hôn" giám khảo khá dễ thương của "học sinh cá biệt".

Ái Phương có tiết mục ấn tượng không thua kém Khương Ngọc. Ca sĩ xinh đẹp đóng giả Thùy Trang với ca khúc Mẹ tôi. Người đẹp e ấp trong tà áo dài truyền thống, cô nghẹn ngào khi nhớ về người mẹ quá cố nên khi hát xong, cô bật khóc ngay trên sân khấu. Hoài Linh chìm trong dòng cảm xúc của Ái Phương. Danh hài đánh giá cao tác giả Trót yêu ở phần ngoại hình khá giống phiên bản gốc, về phần hát, cô đã truyền tải thành công sự ngọt ngào của lối hát Nam bộ.

Ngọc Liên cũng được bộ ba giám khảo đánh giá cao khi hóa trang thành Mai Tuyết Hoa với tác phẩm Giăng sáng vườn chè. Với thể loại hát xẩm, nữ ca sĩ hải ngoại không có nhiều lợi thế nhưng cô không ngừng nỗ lực để làm tròn tiết mục. Trong khi đó Mai Quốc Việt, Nhật Thủy và Thanh Duy bất ngờ xuống phong độ.

“Phù thủy giả giọng” khiến nhiều người thất vọng khi đóng giả Dương Ngọc Thái trong ca khúc Gọi đò. Dòng nhạc dân ca trữ tình vốn không làm khó được Mai Quốc Việt nhưng anh chưa làm nổi bật phiên bản gốc như mong đợi. Nhạc sĩ Đức Huy đánh giá cao cảm xúc của cựu thành viên nhóm It’s Time nhưng mức độ giống lại không thuyết phục. Hoài Linh cho rằng giọng ca Mẹ ghẻ con chồng vốn bị ảnh hưởng bởi giọng hát của Ngọc Sơn nhưng nam ca sĩ chưa làm toát lên nét đặc trưng này.

Mai Quốc Việt

Mai Quốc Việt bị khàn tiếng nên mất phong độ.

Hào hứng khi hóa thân thành Thu Minh với ca khúc Bay nhưng tiết mục của Nhật Thủy bị Mỹ Linh nhận xét “tạm ổn”. Nữ giám khảo khuyên quán quân Vietnam Idol 2014 nên rèn luyện thể lực để giữ giọng hát ổn định. Nhạc sĩ Đức Huy lo sợ giọng ca Tỉnh giấc sẽ bị vỡ giọng khi lên những nốt cao giống Thu Minh.

Được kỳ vọng khi đóng giả Phương Thanh với bài hit Tình cờ nhưng tiết mục của Thanh Duy thiếu đột phá. Mặc dù nghiên cứu kỹ lưỡng nhân vật này song giọng ca Tonight vẫn bị giám khảo bắt lỗi. Hoài Linh và Đức Huy đều cho rằng phần hát của Thanh Duy chưa thuyết phục trong khi Mỹ Linh nhắc nhở anh về cách phát âm đặc trưng của “chị Chanh”.

Tập 11 Gương mặt thân quen có nhiều tiết mục dễ thương nhưng người xem mong chờ 6 thí sinh bứt phá hơn nữa vì đích đến đang gần kề. Sau 11 tuần thi, Thanh Duy vượt lên dẫn đầu với 330 điểm, Nhật Thủy bám sát nút ở vị trí á quân với 325. Ái Phương vượt lên Mai Quốc Việt để chiếm giữ ngôi thứ 3 với 322 điểm, “phù thủy giả giọng” rớt xuống hàng 4 với 312. Dù thắng giải nhưng Khương Ngọc vẫn tiếp tục đứng áp chót với 300 điểm, Ngọc Liên xếp cuối bảng với 292.

Tập 12 sẽ phát sóng vào tối 4/7 trên VTV3.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm