Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khương Ngọc mất nửa năm cho nhạc phim 'Tiền chùa'

Để nhận được vai Lucky Lộc, nam diễn viên đã phải vứt bỏ thân hình 6 múi để trở thành "chảy chảy, xệ xệ" như đạo diễn yêu cầu. Và để có được ca khúc "Tiền đùa", anh còn tốn kém nhiều hơn thế.

Là một diễn viên nhưng Khương Ngọc lại rất đam mê ca hát và có sở thích sáng tác. Tính tới thời điểm này, nam diễn viên đã có một kho tàng nhạc phim khá phong phú. Có thể kể đến ca khúc Đến trường thôi trong phim Ngôi đền cổ tính, Tình yêu lạ kỳ ở series truyền hình Chàng trai không biết ghen hay Thiên mệnh anh hùng trong bộ phim cùng tên và Scandal Showbiz ở bộ phim của đạo diễn Victor Vũ.

Hình ảnh "chảy chảy, xệ xệ" hoàn toàn khác của Khương Ngọc trong Tiền chùa.

Tiền đùa - ca khúc trong phim Tiền chùa - là bài hát nhạc phim thứ 5 của Khương Ngọc. Có nhiều kinh nghiệm viết nhạc phim nhưng cuối cùng, nam diễn viên vẫn tiêu tốn nửa năm ròng rã với 4 lần thu âm, chỉnh sửa... mới được đạo diễn Thiện Đỗ cho "qua cửa kiểm duyệt". Dẫu vậy, ít người biết rằng mãi tới phút cuối, ê-kíp mới quyết định sử dụng bài hát này trong phim. Đó cũng là lý do khiến tên bài hát và "cha đẻ" của nó không xuất hiện trong credit vì những người làm hậu kỳ đã "chốt sổ" khâu này từ trước đó nhiều ngày.

Chia sẻ về Tiền đùa, Khương Ngọc tiết lộ anh ấp ủ ý tưởng cho ca khúc này từ rất lâu rồi. Tuy nhiên, chỉ sau khi nghiên cứu tới... rách cả cuốn kịch bản của bộ phim do Thiện Đỗ làm đạo diễn, anh mới thực sự có cảm xúc để đặt bút viết ra ca khúc. Thời gian để viết nhạc và lời chỉ tiêu tốn của nam diễn viên có 2 tuần - quãng thời gian quá ngắn so với nửa năm thực hiện việc thu âm và chỉnh sửa sau đó.


Ca khúc Tiền đùa do Khương Ngọc thể hiện.

Hiện tại, Khương Ngọc cũng đã hoàn thành 2 ca khúc mới cho bộ phim Cô dâu đai chiến 2 của đạo diễn Victor Vũ. Nam diễn viên rất kỳ vọng hai ca khúc này sẽ được đón nhận như Tình yêu lạ kỳ hay Scandal Showbiz trước đó.

Tiền chùa (Funny Money) là một phim hài xã hội về chàng đại gia hàng mã Lucky Lộc, cô nghệ sĩ tính nóng như lửa tên Quyên… và một tờ tiền rách. Qua những biến chuyển bất ngờ, tờ tiền mà thường ngày tiêu chẳng ai nhận bỗng nhiên gây nên cuộc tranh chấp giữa hai con người với hai nếp sống trái ngược. Người thì tin nó là vật may mắn. Người thì đinh ninh nó là thứ gieo họa. Rồi ai được ai mất? Ai hên ai xui? Bị vướng mắc vào những tình huống vừa trớ trêu vừa hài hước, Lộc và Quyên bắt đầu xét lại giá trị về đời sống để nhận ra được những gì thật sự quan trọng đối với họ. Phim được khởi chiếu từ ngày 18/10. 


Khương Ngọc mặc áo Tiền chùa đi tặng kem để quảng bá cho phim ở TP.HCM cuối tuần vừa rồi.

Nhà phát hành và BBT dành tặng độc giả 5 chiếc T-shirt của phim. Để nhận được những món quà này, độc giả hãy trả lời các câu hỏi dưới đây và gửi về hòm thư news@zing.vn trước 12h ngày 23/10. Trong thư ghi rõ tiêu đề "Nhận quà phim Tiền chùa" và số điện thoại, CMND để BBT tiện liên lạc.  

1. Kể tên 5 bộ phim truyền hình mà Khương Ngọc từng tham gia.

2. Kể tên 3 bộ phim mà Khương Ngọc và Vân Trang từng cùng tham gia.

G.A.

Bạn có thể quan tâm