Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khương Ngọc - Thanh Duy hợp tác trong vở 'Nghêu sò ốc hến'

Bốc thăm trúng NSƯT Thanh Điền và NSƯT Thanh Kim Huệ nên “học sinh cá biệt” và chàng trai có biệt tài giả gái quyết định “song kiếm hợp bích” trong vở cải lương nổi tiếng.

NSƯT Thanh Điền và NSƯT Thanh Kim Huệ là cặp vợ chồng nổi tiếng của bộ môn cải lương. Vô tình, Khương Ngọc và Thanh Duy bấm nút chọn đúng 2 nhân vật này nên họ quyết định hợp tác với nhau trong vở kịch nổi tiếng: Nghêu sò ốc hến. Nam diễn viên Tốc độ và đường cong vào vai quan huyện, giọng ca Tonight tiếp tục sở trường giả gái khi đóng vai Thị Hến.

Khương Ngọc

Khương Ngọc - Thanh Duy nghiêm túc tập luyện cho tiết mục của họ nhưng các thí sinh khác lại không nhịn được cười.

Với phong cách hoàn toàn đối lập, Thanh Duy và Khương Ngọc hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tập 12 của Gương mặt thân quen. Tuy nhiên, á quân Vietnam Idol 2008 may mắn hơn vì anh xuất thân từ cái nôi của bộ môn cải lương trong khi nam diễn viên cá tính vốn không được đánh giá cao về giọng hát.

Cả 2 đều thống nhất sẽ không sáng tạo thêm để phá vỡ vở kịch kinh điển của nghệ thuật cải lương. Nhưng chính điều đó khiến họ lo sợ không vượt qua được cái bóng quá lớn của NSƯT Thanh Điền và Thanh Kim Huệ. Khương Ngọc và Thanh Duy đã gửi lời xin lỗi và hy vọng phiên bản gốc “thông cảm cho sự vụng về và non nớt” của họ khi tái hiện trích đoạn nổi tiếng.

Nghệ sĩ Trung Thảo hướng dẫn cặp đôi cho biết: “Thanh Duy và Khương Ngọc hát cải lương chưa đúng chuẩn vì đây không phải là chuyên môn của họ. Nhưng điều đáng mừng là cả hai nắm được nhịp điệu, nhấn nhá của lời hát. Tôi rất mong chờ tiết mục này trong tập 12”.

NH

"Quan huyện" Khương Ngọc ngủ thiếp đi sau khi được hóa trang.

Trích đoạn Nghêu sò ốc hến kể về một phiên xử của quan huyện và thầy đề vì Trùm sò tố cáo Thị Hến tàng trữ đồ của ông ta. Thị Hến góa chồng nhưng xinh đẹp, sắc sảo đã nhanh trí dùng “khổ nhục kế”. Cô đánh vào bản chất mê gái, ham tiền của những người quyền cao, chức trọng khiến họ tự tố cáo bản chất lẫn nhau.

Tập 12 Gương mặt thân quen mùa 3 phát sóng vào 4/7 trên VTV3.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm