Vượt KPI khách quốc tế nhưng du lịch Việt có thực sự thắng lớn
Chuyên gia nhận định đằng sau những con số thống kê hấp dẫn, khó có thể nói 2023 là một năm thành công của du lịch Việt Nam.
2.014 kết quả phù hợp
Chuyên gia nhận định đằng sau những con số thống kê hấp dẫn, khó có thể nói 2023 là một năm thành công của du lịch Việt Nam.
Sau gần 10 năm hoạt động, chợ đồ cổ trong lòng quán cà phê vẫn đều đặn đón khách du lịch và người dân thành phố đến tham quan, mua sắm vào 2 ngày cuối tuần.
Tổng thu về khách du lịch của nhóm hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP.HCM đạt khoảng 205.586 tỷ đồng, bằng 102,7% so với kế hoạch năm.
Theo Cục Du lịch Quốc gia, tổng số du khách quốc tế đến Việt Nam năm 2023 ước đạt 12,5 triệu lượt, vượt chỉ tiêu đặt ra (8 triệu lượt) và đạt mục tiêu điều chỉnh (12,5-13 triệu).
Số khách Việt Nam du lịch Nhật Bản trong 11 tháng từ đầu năm nay đã đạt 536.800 lượt người, vượt qua kỷ lục 495.051 lượt khách đạt được vào năm 2019.
Theo doanh nghiệp lữ hành, chủ khách sạn tại Phú Quốc, lượng khách quốc tế có xu hướng tăng vào dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2024.
Những điểm đến thuộc huyện Kiến Thủy, Bình Biên và thành phố Di Lặc (tỉnh Vân Nam) đón nhiều du khách Việt đến thăm nhờ thiên nhiên rực rỡ và công trình nhân tạo hoành tráng.
Đông Bắc Á và châu Âu là 2 khu vực được nhiều du khách Việt lựa chọn ghé thăm vào Giáng sinh và Tết Dương lịch.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Hun Manet chứng kiến lễ trao giấy chứng nhận đầu tư, các biên bản thỏa thuận hợp tác, bản ghi nhớ trong lĩnh vực hàng không, ngân hàng.
Theo các doanh nghiệp lữ hành, tour đi Trung Quốc, Hàn Quốc dự kiến tăng trong dịp Tết Âm lịch sắp tới, nhờ chính sách mới giảm, miễn phí visa của hai nước.
Với nỗ lực chung của cả hai bên, Quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Trung Quốc về tổng thể tiếp tục duy trì phát triển ổn định, đạt nhiều thành quả quan trọng.
Trước thềm chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 12 đến 13/12/2023, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình đã gửi bài đăng trên Báo Nhân Dân.
Diễn ra ngày 4-10/12, Tuần lễ Du lịch TP.HCM với chuỗi 45 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch...nhằm khai thác thế mạnh, đa dạng sản phẩm du lịch của thành phố.
Lượng khách nước ngoài tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam trên Agoda đã tăng 298% so với cùng kỳ.
Top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm điểm đến Việt Nam nhiều nhất lần lượt là Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore cùng mức tăng trưởng lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước.
Người đứng đầu Chính phủ đánh giá việc tiếp cận tín dụng, thị trường bất động sản vẫn còn khó khăn. Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng phát triển nhà ở xã hội cần thúc đẩy giải ngân.
Thủ tướng yêu cầu phân tích hiệu quả của công tác điều hành, phản ứng chính sách, trên tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích của dân.
Ngày 2/12, tàu bay Vietjet với hình ảnh quốc kỳ Việt Nam cùng biểu tượng du lịch TP.HCM hạ cánh tại Điện Biên, khai trương đường bay kết nối 2 địa danh giàu truyền thống lịch sử.
Campuchia được đánh giá là một trong những thị trường khách quốc tế tiềm năng. Song, ngành du lịch nước ta vẫn còn cần thêm các sản phẩm để thu hút nhóm khách này.
Không chỉ chi hàng chục triệu đồng xem concert, người trẻ còn kết hợp du lịch, khám phá văn hóa và ẩm thực. Tuy nhiên, Born Pink không phải là sự kiện lớn đầu tiên được mong đợi.