Khách Trung Quốc đến Việt Nam tăng mạnh
Có 112.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam trong tháng 4, tăng hơn gấp đôi so với tháng 3. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường khách du lịch của Việt Nam.
414 kết quả phù hợp
Có 112.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam trong tháng 4, tăng hơn gấp đôi so với tháng 3. Đây là mức tăng trưởng tốt nhất trong các thị trường khách du lịch của Việt Nam.
Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết từ 29/4 đến 1/5, địa phương đạt 155.300 lượt khách tham quan, lưu trú. Trong đó, khách quốc tế đạt 110.500 lượt, khách nội địa đạt 44.800 lượt.
Trong 3 tháng đầu năm, Cục Hải quan TP.HCM hoàn thuế gần 24 tỷ đồng cho 3.290 trường hợp người nước ngoài mua hàng hóa ở Việt Nam.
"Chuyện của chúng tôi" của nguyên Bộ trưởng Võ Hồng Phúc ghi lại quá trình hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong những năm đầu nước ta tiến hành đổi mới.
Trong 4 ngày, Hội chợ Du lịch Quốc tế 2023 (VITM Hà Nội) thu hút 60.000 doanh nghiệp và du khách đến tham quan, mua sắm, với hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch có mức giá ưu đãi.
Việt Nam đang là quốc gia có tỷ lệ phục hồi du lịch quốc tế thấp nhất Đông Nam Á. Điều này hoàn toàn trái ngược với kết quả tích cực đến từ du lịch nội địa.
Theo chuyên gia, thị trường khó bùng nổ trong năm nay, đồng thời khuyến nghị chủ đầu tư khách sạn, resort cần đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhiều tệp khách trong thời gian tới.
Ngày đầu Trung Quốc mở lại hoạt động du lịch theo đoàn đến Việt Nam, cửa khẩu Móng Cái ghi nhận có khoảng 600 người làm thủ tục nhập cảnh vào Quảng Ninh tham quan, du lịch.
Sau một năm mở cửa du lịch, ngành du lịch Việt Nam có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, khách quốc tế chưa đạt như kỳ vọng.
Trong khi chính sách cấp/miễn thị thực khi nhập cảnh tại Việt Nam chỉ khoảng 15-30 ngày, thì các nước đã mở rộng thời gian này gấp 6 lần.
Số khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đáng kể và chỉ bằng 60% so với giai đoạn năm 2019.
3 hãng bay lớn của Việt Nam cùng họp lại để nói câu chuyện thị trường quốc tế bị Thái Lan bỏ xa và đường bay nội địa sôi động nhưng kém hiệu quả.
Theo các đơn vị lữ hành, Trung Quốc vẫn là một thị trường quan trọng, giúp Việt Nam đạt mục tiêu đón 8 triệu khách quốc tế trong năm nay.
Central Retail Việt Nam đặt mục tiêu tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600 vào năm 2027.
Chuyên gia chứng khoán cho rằng VN-Index có thể tăng 15% vào cuối năm nay, nhưng vẫn còn quá sớm để nói về một mức bứt phá mạnh mẽ.
Trong bối cảnh thị trường du lịch đang dần phục hồi, các doanh nghiệp hạ tầng hàng không đã có lãi trở lại, tuy nhiên các hãng bay vẫn khó khăn.
Nhóm bạn trẻ Việt đam mê Minecraft đã tái hiện nhiều công trình như Bưu điện TP.HCM, chợ Bến Thành, phố cổ Hội An... Mục tiêu lớn của nhóm là xây dựng cả thành phố trong game.
Tổng lượt khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú trong tỉnh Thừa Thiên - Huế ước đạt 50.800 lượt khách, tăng 150% so với năm 2022.
Công ty quản lý quỹ nhận định nền kinh tế và thị trường chứng khoán vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng cao, nhà đầu tư trong ngoài nước sẽ không bỏ qua cơ hội này.
Giám đốc điều hành AmCham vẫn lạc quan về triển vọng tăng trưởng của kinh tế Việt Nam trong năm Quý Mão bất chấp những thách thức từ bên ngoài.