Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Ảnh: Thu Trang. |
Phát biểu tại lễ bế mạc VITM Hà Nội 2023, bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức VITM Hà Nội, cho biết: "Qua khảo sát, sau 4 ngày hoạt động, VITM Hà Nội đạt doanh thu khoảng 45 tỷ đồng (theo thống kê của 10 doanh nghiệp tại Hội chợ)".
Sau 4 ngày hoạt động, hội chợ đã đạt được các kết quả tích cực. Trong đó, 9% đơn vị doanh nghiệp tham gia hội chợ phản hồi mục tiêu vượt mong đợi, 88% đáp ứng được mục tiêu và 2% chưa đáp ứng được. Hơn hết, 91% doanh nghiệp và tổ chức xác định sẽ tham gia VITM 2024.
Với quy mô 452 gian hàng, tại sự kiện năm nay du khách có thể tìm thấy nhiều sản phẩm có mức ưu đãi tốt, giảm sâu cho kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và dịp hè.
Ông Phạm Văn Bảy, Phó Giám đốc Viettravel Hà Nội, cho biết trong 4 ngày diễn ra hội chợ, khoảng 60% khách quan tâm đến tour nước ngoài. Trong đó, Thái Lan, Phượng Hoàng cổ trấn (Trung Quốc) là hai điểm đến nhiều du khách quan tâm nhất. Những điểm đến nội địa như Phú Quốc, Nha Trang, Tây Nguyên và Mộc Châu chiếm ưu thế.
Đại diện một số đơn vị lữ hành nhận xét sức mua của khách hàng tại sự kiện năm nay có phần cao hơn so với năm 2022. VITM Hà Nội năm nay diễn ra vào thời gian hợp lý hơn năm ngoái, nhưng trong hai ngày đầu thời tiết xấu, có mưa phùn. Tuy nhiên, sự kiện vẫn thu hút du khách đến tham quan. Khách đến chốt tour chủ yếu là vào 2 ngày cuối cùng và thường mua tour cho dịp hè.
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2023 diễn ra ngày 13-16/4 ở Hà Nội được xem là một trong sự kiện lớn nhất của thành phố. Với chủ đề "Du lịch văn hóa", sự kiện năm nay thu hút sự tham gia trực tiếp của 600 doanh nghiệp tới từ 51 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ.
63 tỉnh thành trong nước chứa đựng vô số điểm đến đa dạng về văn hóa, độc đáo về lịch sử. Zing giới thiệu tới bạn đọc những trang sách về hành trình khám phá Việt Nam.