Online Friday 2016: Có còn là bước đi chập chững?
Trái với các đợt giảm giá lớn ở nước ngoài như Black Friday, New Year Sale, Summer Sale... người tiêu dùng Việt còn khá e dè với các sự kiện giảm giá trong nước.
124 kết quả phù hợp
Trái với các đợt giảm giá lớn ở nước ngoài như Black Friday, New Year Sale, Summer Sale... người tiêu dùng Việt còn khá e dè với các sự kiện giảm giá trong nước.
Mải chen lấn chọn đồ giảm giá, Thanh Mai (29 tuổi) bị mất điện thoại lúc nào không hay trong khi nhiều bạn trẻ khác nuối tiếc vì không ưng thứ mình đã mua trong dịp Black Friday.
Các kệ hàng giảm giá của hàng loạt thương hiệu lớn trở nên trống hoác sau ngày mua sắm đặc biệt của năm, trong khi không ít khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm.
Vài năm gần đây, Black Friday đã trở thành thời điểm đẻ trứng vàng cho thị trường mua sắm sôi động tại Việt Nam, trở thành mùa vàng cho các tín đồ shopping.
Nhiều người dân Mỹ xếp hàng từ đêm chờ cửa hàng mở cửa để mua sắm, còn tại Brazil, không khí tranh giành hàng hóa giảm giá trong dịp Black Friday đã sôi động, theo Straitstimes.
Sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm Black Friday sắp diễn ra tại Saigon Centre, với hàng trăm chương trình khuyến mãi lớn đến từ 400 thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế.
Ca sĩ Mỹ Linh đang mong chờ tới Black Friday để đặt mua chiếc micro đắt đỏ chị thích. Ở Hà Nội, một hệ thống thời trang đã tung chiêu dụ khách "lách luật" trước Thứ sáu đen.
“Đó là một ngày kinh khủng và hỗn loạn”, Trần Phương Mai, 26 tuổi, rùng mình khi nhắc về ngày Black Friday, thời điểm mở đầu cho mùa mua sắm lớn nhất trong năm tại Mỹ.
"Black Friday" vừa là cơ hội mua sắm lớn trong năm ở Mỹ vừa là ngày mà người ta chứng kiến nhiều cảnh tượng chen lấn, xô đẩy thậm chí bạo lực tràn lan.
Black Friday là dịp đặc biệt để các tín đồ thời trang có cơ hội mua sắm món đồ yêu thích với mức giá giảm bất ngờ từ các thương hiệu lớn trên thế giới.
Theo Adobe, doanh số mua hàng trực tuyến tại Mỹ đạt 1,73 tỷ USD trong ngày Black Friday, tăng 22% so với năm ngoái. Gần 60% lượng truy cập xuất phát từ các thiết bị di động.
Trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho biết, Black Friday ở Việt Nam khác Mỹ từ khâu tổ chức đến thực tế.
Giải thích lý do nhiều người tiêu dùng Việt Nam không hào hứng với Black Friday phiên bản Việt dù giá giảm 50-70%, ông Lê Quang Vũ, CEO MediaMart khẳng định: "Đó là giá ảo!".
Một số người Việt ở Mỹ cho biết, họ sợ cảnh chen lấn, giẫm đạp nhau nên tránh mua sắm hàng giảm giá dịp Black Friday.
Hàng hiệu cao cấp, những sản phẩm hơi lỗi mốt của Apple hay ôtô giảm giá là những măt hàng mà khách nên lựa chọn mua trong dịp Black Friday năm nay.
Ở Mỹ, khoảng 97.000 người đổ xô đến các cửa hàng trong dịp Black Friday mỗi năm. Chính sự thu hút của đợt giảm giá này đã biến Thứ sáu đen trở thành ngày của hàng loạt các sự cố.
Các đầu mối ở Việt Nam đã khởi động đợt đặt mua hàng dịp Black Friday từ vài tuần trước. Tuy nhiên, nhiều người sợ vướng cảnh "ôm bom" vì muốn lãi lớn.
Doanh số bán hàng trong 3 ngày cuối tuần dịp Black Friday năm 2014 lên tới hơn 50 tỷ USD; trong đó, tivi, máy tính bảng là những mặt hàng bán chạy nhất.
Theo Business Insider, đồ điện tử, hàng tạp hóa hay thậm chí ôtô là những mặt hàng khách nên mua sắm online hoặc tham khảo trực tuyến trước khi quyết định "xuống tiền".
“Black Friday” không chỉ lan tỏa mạnh mẽ như một loại hình kinh doanh “ăn theo” trên mạng xã hội, mà sẽ trở thành Black Friday riêng của VN. Vậy, liệu nó đang trông chờ sự bùng nổ?