4 lý do khiến tìm dấu vết QZ8501 nhanh hơn MH370
Trong khi giới chức Indonesia trục vớt mảnh vỡ QZ8501 chỉ một tuần sau khi tai nạn xảy ra, đội tìm kiếm MH370 mất hơn một năm vẫn chưa phát hiện dấu hiệu đáng kể.
1.210 kết quả phù hợp
Trong khi giới chức Indonesia trục vớt mảnh vỡ QZ8501 chỉ một tuần sau khi tai nạn xảy ra, đội tìm kiếm MH370 mất hơn một năm vẫn chưa phát hiện dấu hiệu đáng kể.
Hệ thống chiến đấu tối tân Aegis của Hải quân Mỹ từng nhầm một phi cơ hành khách là máy bay chiến đấu, gây nên thảm kịch khiến 290 người thiệt mạng vào năm 1988.
Vietnam Airlines cho biết việc máy bay VNA360 suýt đụng máy bay khác tại Quảng Châu "có thể là do vấn đề liên lạc giữa tổ bay và đài kiểm soát không lưu".
Một số giả thiết cho rằng máy bay của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 bị khủng bố hoặc đáp xuống một hòn đảo trên Ấn Độ Dương.
Ngày 8/3/2014, máy bay của Malaysia Airlines biến mất bí ẩn giữa hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Nỗ lực tìm kiếm MH370 kéo dài một năm nhưng chưa đạt kết quả đáng kể.
Với việc cho phép nhà đầu tư tư nhân tham gia đầu tư lĩnh vực hàng không, chắc chắn nhiều nhà đầu tư sẽ sẵn sàng đầu tư sân bay nhỏ...
Là ông chủ Tập đoàn Rạng Đông danh tiếng với các dự án làm Bình Thuận thay da đổi thịt, nhưng ông Nguyễn Văn Đông ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.
Công tố viên Đài Loan đang điều tra thông tin cho rằng, một phi công trên chuyến bay GE235 từng yêu cầu nhân viên bảo trì động cơ máy bay trước khi nó cất cánh và gặp nạn hôm 4/2.
Ông Chou Hsi-tung cùng một nữ hành khách đã may mắn sống sót sau khi bị máy bay ATR 72 của TransAsia Airways đâm trúng khi đang lưu thông trên đường cao tốc ở Đài Bắc, Đài Loan.
Nhà chức trách Đài Loan cho hay cơ trưởng và cơ phó máy bay của TransAsia Airways gặp nạn ngày 4/2 vẫn nắm chặt cần điều khiển khi phi cơ lao xuống sông ở Đài Bắc.
Tuyến cao tốc từ TP HCM đi Đồng Nai dài 55 km, tốc độ tối đa 120 km/h vừa hoàn tất các hạng mục để chuẩn bị cho lễ thông xe toàn tuyến ngày 8/2.
Cùng với sự biến mất một cách bí ẩn của chuyến bay MH370, có rất nhiều điều mà chúng ta có thể sẽ không bao giờ biết.
Một tháng sau khi thảm kịch QZ8501 xảy ra, chính quyền Indonesia đã ngưng chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích của AirAsia Indonesia, vớt 70 thi thể trong số 162 nạn nhân.
Gió có thể “kéo” máy bay xuống, phi cơ thường phải di chuyển lên trên những cơn bão khi chạm trán chúng là hai trong số nhiều lo ngại của những người sợ bay.
Năm 2014, Hàng không Việt Nam có 28 hành khách hút thuốc lá trên máy bay, 5 hành khách lấy áo phao, đặc biệt có 8 trường hợp tung tin có bom và 2 hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm.
Các chuyên gia hàng không quốc tế đánh giá việc máy bay Airbus A320-200 của AirAsia tăng độ cao bất thường cho thấy những luồng gió cực mạnh đã đẩy máy bay lên cao.
Cấp phép tuyến đường bay, an toàn về sức khỏe cho phi hành đoàn và kiểm soát không lưu là những tiêu chuẩn Indonesia sẽ cải thiện kể từ sau vụ tai nạn của AirAsia.
Quân đội Ukraine vừa chiếm lại hầu hết khu vực sân bay Donetsk bị lực lượng ly khai chiếm giữ những tuần gần đây, Reuters đưa tin.
Sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp hàng không ở Đông Nam Á cho thấy nhu cầu cấp thiết phải cải cách các khuôn khổ pháp lý.
Phi công ẩu đả với tiếp viên trước mặt hành khách và bỏ mặc buồng lái, phi công bị kẹt trong nhà vệ sinh khiến máy bay báo động khủng bố… là những tình huống khó tin nhưng có thật.