Chiếc xe được sử dụng để đi lại hàng ngày vì thế khó tránh khỏi những vết xước ở ngoại thất, các chi tiết bên trong xe đã xuống cấp do không được bảo dưỡng đúng cách.
|
Chiếc xe trong bài viết được chủ nhân mua vào năm 2017, đã vận hành được hơn 2 năm với quãng đường gần 20.000 km. Kia Morning SI là dòng xe Morning cao cấp nhất chỉ sau phiên bản Morning S. |
|
Là một chiếc xe được sử dụng để di chuyển hàng ngày nên khó tránh khỏi những vết trầy xước xung quanh xe, do xe màu trắng khiến cho các vết xước rất dễ nhận thấy bằng mắt thường. Tuy nhiên vấn đề này có thể khắc phục dễ dàng với chi phí chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. |
|
Sau hơn 2 năm sử dụng, hệ thống đèn chiếu sáng của xe vẫn còn hoạt động khá tốt. Phần kính đã xuất hiện khá nhiều vết xước li ti nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu năng của hệ thống đèn. So với các dòng xe hạng A khác, Kia Morning được trang bị cụm đèn chính là bóng halogen dạng gương cầu, hệ thống đèn trên xe vẫn là dạng bóng đèn dây tóc. |
|
Do là một chiếc xe thuộc phân khúc giá rẻ nên Kia Morning thiếu khá nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, chủ nhân đã quyết định lắp thêm bộ cảm biến phía sau xe để có thể lùi xe dễ hơn, đặc biệt là những nơi đông đúc. Bộ cảm biến sau xe có chi phí lắp đặt khoảng vài trăm nghìn đồng. |
|
Bộ lốp Goodyear trên xe vẫn là hàng nguyên bản từ lúc mua đến nay. Vì là lốp theo xe nên chất lượng của lốp chỉ ở mức tương đối và khá ồn. Để khắc phục tình trạng tiếng ồn từ mặt đường vọng vào khoang lái, nhiều chủ xe thường sử dụng phương pháp dán cách âm ở 4 hốc bánh xe hoặc thay thế loại lốp khác có độ ồn thấp hơn. |
|
Sau hơn 2 năm sử dụng và chưa từng được vệ sinh khiến cho khoang động cơ của xe đóng khá nhiều bụi. Khối động cơ xăng Kappa 1.25L đáp ứng tốt khi di chuyển trong thành phố, tuy nhiên khi chở đủ 5 người và hành lý thì khả năng tăng tốc của Kia Morning giảm đi một cách rõ rệt. |
|
Nhìn tổng quát, nội thất của xe vẫn còn khá mới. Vô lăng đã được chủ nhân lắp thêm phần ốp bên ngoài nhằm tăng thêm độ bám. Điểm trừ của dòng xe này là không được trang bị hệ thống khóa cửa tự động. Ngoài ra, phiên bản Kia Morning bán tại Việt Nam đã được lược bỏ nhiều công nghệ như ga tự động Cruise Control hay lẫy chuyển số sau vô lăng. Người dùng có thể bổ sung thêm những chức năng này với chi phí vài triệu đồng. |
|
Chủ nhân chiếc xe cho biết điểm anh không thích nhất trên xe chính là màn hình giải trí khá chói khi sử dụng vào ban ngày, đặc biệt là giữa trưa. Ngoài ra, vị trí cần gạt số được làm dạng bóng rất dễ bám dấu vân tay. Điều hòa trên xe vẫn hoạt động khá tốt sau 2 năm sử dụng, tuy nhiên vì không có cửa gió phía sau nên đôi khi người ngồi trước cần chịu lạnh một chút để người ngồi sau có thể mát. |
|
Do thường xuyên để xe dưới ánh nắng trực tiếp nên phần táp-lô đã xuất hiện các vết nhựa chảy trông khá mất thẩm mỹ. Thông thường khi mới mua xe, nhiều người thường mua thêm miếng lót táp-lô nhằm ngăn chặn tình trạng bị chảy nhựa. Nếu không thích sử dụng miếng lót, người dùng cần che đậy kỹ càng nếu phải đậu xe ngoài trời quá lâu. |
|
Do không được bảo dưỡng đúng cách nên phần da của ghế đã xuất hiện các vết nứt, cùng với đó là độ sáng của mặt da cũng không còn. Vị trí ghế lái bị ảnh hưởng nhiều nhất so với các ghế còn lại trên xe. Xe vẫn vận hành ổn định sau 2 năm, với ưu điểm chính là nhỏ gọn, chở được tối đa 5 người, động cơ đủ dùng, cách âm trung bình và ít hỏng hóc vặt. |
|
Mức tiêu thụ nhiên liệu của Kia Morning SI 2017 dao động 9-11.5 lít/100 km khi chạy trong phố, con số này được giảm xuống mức 5.7-7 lít/100 km khi di chuyển trên đường trường. Chủ xe cho biết anh lựa chọn mẫu xe này chủ yếu để sử dụng với mục đích gia đình và tính linh hoạt khi di chuyển trong phố, nhưng vẫn có khả năng di chuyển những cung đường dài mặc dù độ thoải mái không cao. Dù không phải là mẫu xe hạng A bán chạy nhất phân khúc, nhưng Kia Morning vẫn là cái tên quen thuộc với nhiều người khi chọn mua chiếc ôtô đầu tiên. |
Đánh giá Kia Morning sau 20.000 km
Kia Morning
Morning SI
xe hatchback
hatchback hạng A