Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản anh nhận tội giết người thay em bị lật tẩy

Khi vụ án mạng xảy ra, Lan thống nhất cùng gia đình anh ta sẽ nhận tội thay cho Khải để người em ở nhà chăm sóc cha mẹ và trả nợ.

Ngày 18/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố Nguyễn Doãn Khải (19 tuổi) ở huyện Hưng Nguyên để điều tra hành vi Giết người.

Liên quan vụ việc, Nguyễn Doãn Lan (32 tuổi, anh trai Khải) và Nguyễn Đình Hải (36 tuổi, cậu của Khải) bị điều tra hành vi Che giấu tội phạm.

Nhan toi thay em anh 1
Lan (áo hồng) cùng em trai. Ảnh: P.H.

Đêm 31/7, Khải cùng Nguyễn Tú Hùng (33 tuổi, trú cùng địa phương) và một số người khác đi xem buổi tập văn nghệ chuẩn bị cho ngày 2/9 ở nhà văn hóa xóm. Tại đây, 2 bên xảy ra mâu thuẫn nhưng được mọi người can ngăn.

Ấm ức vì bị đánh, Khải quay về nhà lấy dao rồi cùng anh trai tìm Hùng để giải quyết mâu thuẫn. Vừa gặp nhau, Hùng vung tay đấm vào mặt Lan. Thấy anh trai bị đánh, Khải rút dao đâm một nhát vào cổ khiến nạn nhân gục xuống.

Gây án xong, hai anh em Lan rời khỏi hiện trường. Biết tin nạn nhân đã tử vong, anh Hải khuyên Khải ra đầu thú.

Thấy bố là ông Nguyễn Doãn Vinh (60 tuổi) khuyên con đi đầu thú, Lan nói để anh ta đi tù thay. Khải ở nhà có nhiệm vụ chăm sóc cha mẹ và trả nợ.

Nhan toi thay em anh 2
Hiện trường vụ án mạng. Ảnh: P.H.

Sau khi thống nhất, Lan đến gặp công an và khai nhận bản thân là người gây ra vụ án mạng. Ngày 4/8, nhà chức trách khởi tố Lan về hành vi Giết người. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra thêm, cảnh sát nhận thấy có nhiều điểm nghi vấn nên tiếp tục làm rõ.

Theo kết quả phân tích, Nguyễn Doãn Lan không phải là hung thủ gây ra cái chết cho nạn nhân Hùng. Kẻ gây án thực sự được cảnh sát xác định là Khải.

Nhan toi thay em anh 3
Vị trí nơi xảy ra vụ án mạng, Ảnh: Google Maps.

Án mạng từ câu nói bông đùa

Cho rằng Hùng chê mình không biết tán gái, Lan âm thầm về nhà thủ con dao bấm rồi quay lại đâm anh này tử vong.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm