Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Kim cương khổng lồ 100 carat 'nặng cổ' Madonna

Trong khuôn khổ các sự kiện Dolce & Gabbana tại Tuần lễ thời trang Milan, "nữ hoàng nhạc Pop" Madonna gây ấn tượng với vai trò nàng thơ, toả sáng nhờ vòng cổ kim cương lấp lánh.

Madonna,  Madonna Dolce & Gabbana,  trang suc D&G,  day chuyen D&G anh 1

Tại Tuần lễ thời trang Milan Xuân/Hè 2025, “nữ hoàng nhạc Pop” Madonna xuất hiện với vai trò nàng thơ của nhà mốt Dolce & Gabbana. Trong bữa tiệc hậu show thời trang, Madonna diện trang phục gợi cảm, táo bạo, đeo trên cổ đỉnh sức của thương hiệu. Sợi dây chuyền đắt giá trong lịch sử tạo tác trang sức của Dolce & Gabbana trở thành điểm nhấn trên bộ đồ của “nữ hoàng nhạc Pop”.

Madonna,  Madonna Dolce & Gabbana,  trang suc D&G,  day chuyen D&G anh 4

Đây được xem là món trang sức mang tính biểu tượng của thương hiệu Dolce & Gabbana. Chiếc vòng cổ ra đời từ quá trình tuyển chọn kim cương kỹ càng và nghệ thuật chế tác tinh xảo của đội ngũ nghệ nhân lành nghề. Bên cạnh viên kim cương chủ mang sắc vàng, sợi dây chuyền còn đính số lượng lớn kim cương trắng trong suốt, lấp lánh, tinh khiết. Sáng tạo này của Dolce & Gabbana thu hút sự chú ý của giới mộ điệu, khẳng định vị trí của thương hiệu trong lĩnh vực trang sức cao cấp.

Madonna,  Madonna Dolce & Gabbana,  trang suc D&G,  day chuyen D&G anh 7

Không chỉ xuất hiện và đeo món đỉnh sức này, “nữ hoàng nhạc Pop” còn trở thành nguồn cảm hứng cho các thiết kế trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2025 của Dolce & Gabbana. Thương hiệu khai thác những chiếc áo ngực nhọn nổi tiếng một thời của Madonna, đưa thiết kế huyền thoại, tôn vinh vẻ đẹp hình thể của người phụ nữ trở lại sàn diễn. Trong chuyến lưu diễn Blonde Ambition năm 1990, Madonna yêu cầu nhà thiết kế Jean Paul Gaultier thực hiện riêng mẫu áo ngực hình chóp nón để diện trên sân khấu. Điểm nhấn của chiếc corset này là phần ngực nhô ra, nhọn hoắt. Từ đó, áo ngực nhọn dần trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong thời trang.

Madonna,  Madonna Dolce & Gabbana,  trang suc D&G,  day chuyen D&G anh 10

Trước Dolce & Gabbana, thiết kế độc đáo này liên tục xuất hiện trên sàn diễn của thương hiệu Balmain và Schiaparelli. Năm 2022, Giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing của nhãn hàng Balmain trình làng loạt váy áo ấn tượng trong bộ sưu tập thời trang cao cấp Thu/Đông. Trong đó, chiếc áo ngực hình viên đạn trở thành điểm sáng của show thời trang này. Trong bộ sưu tập An Age of Discipline của thương hiệu Schiaparelli, Roseberry cũng giới thiệu đến giới mộ điệu một thiết kế tương tự. Người mẫu Dilone tự tin sải bước trên đường băng với chiếc váy đen - vàng cúp ngực. Chi tiết mũi khoan ở phần thân trên gây ấn tượng với các tín đồ thời trang.

Người giàu Trung Quốc bớt chuộng đồng hồ Thụy Sĩ

Trước bối cảnh khách hàng Trung Quốc thắt chặt chi tiêu, ngại khoe của, các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ cần tìm hướng đi mới, chinh phục người tiêu dùng trẻ.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.

Linh Vũ

Ảnh: @madonna, Dolce & Gabbana, Vogue

Bạn có thể quan tâm