Tại một sự kiện ra mắt của Fenty Hair, một thương hiệu chăm sóc tóc mới do Rihanna sáng lập, nữ tỷ phú xuất hiện với trang phục ấn tượng. Cô khoác lên người chiếc áo choàng tắm màu vàng bơ được thiết kế riêng. Sản phẩm nằm trong bộ sưu tập Thu 2024 mang tên La Casa của nhà mốt Simone Porte Jacquemus. Áo choàng tắm trễ vai đính lông vũ tái chế, tạo nên vẻ bồng bềnh, mềm mịn, gợi liên tưởng đến không gian phòng tắm ấm áp. Ảnh: Just Jared. |
Với thiết kế trễ vai này, Rihanna khéo léo khoe vòng một đầy đặn, thể hiện sở thích để lộ bờ vai trần trong thời gian gần đây. Để hoàn thiện outfit, nữ tỷ phú xỏ chân vào đôi giày cao gót mũi nhọn đồng màu vàng và hoa tai dáng dài đính đá quý. Rihanna thậm chí còn sơn móng tay màu vàng bơ đồng bộ, khéo léo lăng xê gam màu này trong mùa thời trang Thu/Đông. Đáng chú ý, với chiếc áo choàng tắm đính lông vũ, nữ minh tinh góp phần hưởng ứng trào lưu mặc đồ tắm ra phố. Ảnh: Just Jared, GoRunway. |
Tuy nhiên, Rihanna không phải người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang đầu tiên lăng xê kiểu trang phục lấy cảm hứng từ phòng tắm này. Trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris Thu/Đông 2024 hồi đầu năm nay, Kylie Jenner gây chú ý khi xuống phố với set trang phục lông đen mềm mại như mới bước ra từ phòng tắm khách sạn. IT Girl này diện một chiếc áo ngực chất liệu lông bồng bềnh, khoác áo choàng tắm đồng màu đồng chất ra phía ngoài. Cô sử dụng dây cột ở phần eo để cố định trang phục. Ảnh: @kyliejenner. |
Tương tự Rihanna, Kylie Jenner khoác hờ chiếc áo tắm, để lộ toàn bộ phần vai thanh mảnh, vòng 1 đầy đặn và vòng 2 thon gọn. Phần xẻ cao của chiếc áo choàng giúp người mặc khoe khéo đôi chân. Để xây dựng concept phòng tắm, cô còn thực hiện kiểu tóc ướt át, lấy ý tưởng từ trào lưu mermaidcore thịnh hành năm ngoái. Ảnh: @kyliejenner. |
Bên cạnh Rihanna và Kylie Jenner, Kim Kardashian cũng từng thu hút sự quan tâm khi khoác một chiếc áo choàng tắm cỡ đại thay thế trang phục mặc ngoài. Trong một bộ hình, cô diện chiếc áo tắm tông be được làm từ bông mềm mại, cố định bằng đai ở eo. Phần xẻ của trang phục tắm để lộ đôi boots màu trắng cao quá gối. Khác với em gái, Kim Kardashian khoác áo kín vai thay vì mặc kiểu buông lơi, tạo ra một phong cách khác. Ảnh: @kimkardashian. |
Việc đưa trang phục từ phòng tắm ra đường phố không phải ý tưởng mới lạ trong thời trang. Balenciaga từng đem đến chiếc váy giống hệt khăn tắm với mức giá 925 USD. Thiết kế này thuộc danh mục thời trang unisex (tạm dịch: “phi giới tính”). Chiếc váy cạp cao, dài đến đầu gối có thể được diện bởi cả nam và nữ. Chất liệu hoàn toàn giống với vải bông may khăn tắm. Theo Vogue, điểm khác biệt duy nhất của thiết kế này so với khăn choàng tắm là logo Balenciaga ở mặt trước. Đáng chú ý, nhãn hàng không trình làng sản phẩm này tại sàn diễn Tuần lễ thời trang Paris Xuân/Hè 2024, chỉ tung hình giới thiệu trên website. Ảnh: Balenciaga. |
Trong khi đó, vào mùa thời trang 2018, thương hiệu Vaquera cũng thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu với thiết kế giống chiếc áo choàng tắm khổng lồ trên sàn diễn. Khác với áo tắm thông thường có độ rủ nhất định, item được Vaquera giới thiệu bổ sung tùng váy phía trong, tạo độ phồng, gia tăng mức độ bồng bềnh. Chiếc áo choàng rộng tạo khoảng hở cần thiết ở cổ, khiến tổng thể bộ đồ trở nên thoáng mắt, tránh nuốt dáng người mặc. Với sự lăng xê của các minh tinh gần đây, việc diện trang phục phòng tắm ra đường có thể trở thành trào lưu trong thời gian tới. Ảnh: Tagwalk. |
Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm
Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.