Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kim Tử Long ngưỡng mộ khi nghe NSND Quang Thọ hát hào hùng ở tuổi 71

Tham gia chương trình Mãi mãi thanh xuân, NSND Quang Thọ khiến khán giả ngưỡng mộ khi duy trì được giọng hát khỏe khoắn, đầy nội lực dù đã 71 tuổi.

NSND Quang Thọ - 'Cung đàn mùa xuân' Xuất hiện trong chương trình Mãi mãi thanh xuân, NSND Quang Thọ thể hiện ca khúc "Cung đàn mùa xuân" một cách khỏe khoắn, hùng hồn.

Xuất hiện trong Mãi mãi thanh xuân, ban đầu, NSND Quang Thọ lựa chọn đeo mặt nạ để giấu danh tính. Chương trình đưa ra một số lựa chọn để ban bình luận dự đoán tài năng của ông gồm ảo thuật gia thôi miên, chơi đàn piano, fashionisto và hát quan họ Bắc Ninh.

Nghệ sĩ Kim Tử Long và Huy Khánh nhanh chóng nhận ra bóng hình quen thuộc sau chiếc mặt nạ và dự đoán người chơi sẽ mang đến phần thể hiện nằm ngoài lựa chọn trên.

Sau đó, NSND Quang Thọ bước ra và thể hiện ca khúc Cung đàn mùa xuân bằng chất giọng dày, vang và đầy nội lực của mình. Sự xuất hiện của NSND Quang Thọ khiến cho ban bình luận và MC Sam khá xúc động, lập tức đứng dậy cổ vũ nhiệt tình. 

nsnd quang tho anh 1
NSND Quang Thọ xuất hiện trong chương trình Mãi mãi thanh xuân, thể hiện ca khúc Cung đàn mùa xuân

Nghệ sĩ Kim Tử Long cho rằng NSND Quang Thọ rất đáng nể phục vì vẫn giữ được giọng hát khỏe khoắn dù đã ở độ tuổi 71. Đáp lời Kim Tử Long, giọng ca gạo cội cho biết ở Việt Nam có nhiều ca sĩ vẫn đi hát dù đã 70-80 tuổi, chẳng hạn NSND Trần Hiếu.

Bản thân NSND Quang Thọ cũng vừa tổ chức live show kỉ niệm 50 năm ca hát hồi tháng 11/2018. Đêm nhạc của ông còn có sự xuất hiện của những ca sĩ tên tuổi trong dòng nhạc thính phòng và nhạc truyền thống như Đăng Dương, Trọng Tấn, Mỹ Linh, Tùng Dương, Khánh Linh, Tân Nhàn...

Quang Thọ là một trong những giọng ca nổi tiếng nhất của lớp nghệ sĩ xuất thân từ thời chiến. Ông là thầy dạy của các ca sĩ nổi tiếng như Đăng Dương, Tùng Dương, Trọng Tấn. 

Hiện, giọng ca người Quảng Ninh là giảng viên dạy hát của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ông vẫn đang góp phần đào tạo nên những tài năng âm nhạc mới cho đất nước. 

nsnd quang tho anh 2
Ông chia sẻ với các nghệ sĩ trẻ cũng như khán giả nhiều kinh nghiệm và tâm huyết dành cho nghệ thuật. 

Chia sẻ về nhiệt huyết với nghệ thuật của NSND Quang Thọ khiến Vân Trang xúc động. Nữ diễn viên cảm ơn ông vì đã truyền ngọn lửa đam mê cho cô cũng như khán giả xem chương trình.

Nữ diễn viên cho biết cô từng cảm thấy sợ hãi khi nghĩ đến ngày phải rời xa sân khấu do tuổi tác hoặc các vấn đề khác. Tuy nhiên, câu chuyện và kinh nghiệm của NSND Quang Thọ đã cho cô nguồn động viên to lớn.

“Tới khi nào mình vẫn còn đam mê, vẫn còn yêu nghề thì mình vẫn sẽ làm được”, Vân Trang rút ra kết luận sau khi trao đổi với danh ca 71 tuổi.

Đăng Dương rơi nước mắt ôm thầy Quang Thọ trong live concert đầu tiên

Trong live concert "Mặt trời của tôi", giọng ca nhạc đỏ xúc động bước xuống sân khấu tặng hoa NSND Quang Thọ - người đã dìu dắt anh suốt những năm tháng học tập tại Nhạc viện.

Nghiêm Ngọc

Bạn có thể quan tâm