Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh hoàng ve chó chui vào màng nhĩ bé trai

Con bọ ve chó (con tích) cắm sâu đầu vào màng nhĩ bé trai để ký sinh, khiến bé trai cảm thấy vương vướng ở tai và nghe thấy tiếng vo ve.

Chú bé 9 tuổi ở Connecticut (Mỹ) liên tục than phiền có tiếng vo ve trong tai và có vật gì đó vướng trong tai phải của mình. Sau khi khám kỹ, bác sĩ phát hiện ra trong tai chú bé có một con ve chó - một con bọ nhỏ đã găm sâu vào màng nhĩ của cậu bé này. Cậu bé thuật lại rằng 3 ngày trước đó cậu nghe thấy tiếng vo ve nhưng không bị đau tai.

Kinh hoang ve cho chui vao mang nhi anh 1
Hình ảnh bọ ve chó cắm đầu vào màng nhĩ bé trai (nhìn qua kính hiển vi).

Bác sĩ phát hiện con ve chó này đã cắm sâu đầu của nó vào màng nhĩ bé trai để ăn. Ve chó là loài ký sinh.Tạp chí Y khoa New England cho biết, bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật gây tê để loại bỏ con ve chó này khỏi tai.

Loài ve chó (hay còn gọi là con bét, con tích) thích ký sinh và gặm nhấm các bộ phận cơ thể có độ ấm và độ ẩm. Con tích rất thích tóc, vùng bẹn, và vùng nách. Tuy nhiên đây là giống cơ hội nên nó vẫn cắn cả những nơi khác nếu có cơ hội.

Người phụ nữ bị gián chui vào tai, cắn chảy máu

Con gián đã bò vào tai người phụ nữ 34 tuổi ở Ninh Bình khi đang ngủ. Con vật cào, cắn khiến tai bệnh nhân bị xước, chảy máu.

https://vov.vn/the-gioi/cuoc-song-do-day/kinh-hoang-ve-cho-chui-vao-mang-nhi-be-trai-904950.vov

Theo Trung Hiếu / VOV

Bạn có thể quan tâm