Sau năm đông khách chưa từng có tại Nhật Bản
11 tháng đầu năm 2024, Nhật Bản đón kỷ lục 33 triệu lượt khách quốc tế. Đây cũng là lúc người dân đồng loạt phản ánh về "đám đông", "tắc nghẽn giao đông" và "rác thải".
2.715 kết quả phù hợp
Sau năm đông khách chưa từng có tại Nhật Bản
11 tháng đầu năm 2024, Nhật Bản đón kỷ lục 33 triệu lượt khách quốc tế. Đây cũng là lúc người dân đồng loạt phản ánh về "đám đông", "tắc nghẽn giao đông" và "rác thải".
5 nền kinh tế giàu có nhất thế giới năm 2024
Mỹ, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản và Ấn Độ là 5 nền kinh tế lớn nhất thế giới năm 2024, nhưng lại không nằm trong danh sách quốc gia thịnh vượng nhất cho người dân.
Dầu thô lao đao, giá vàng dự báo đạt 3.000 USD năm tới
Chuyên gia tại UOB cho rằng tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế lớn và rủi ro địa chính trị sẽ gây áp lực lên giá dầu, trong khi nhu cầu trú ẩn an toàn giúp vàng hưởng lợi.
Chính phủ Nhật Bản tăng ngân sách quốc phòng lên mức kỷ lục
Nhật Bản sẽ dành 939 tỷ yen cho việc tăng cường khả năng đối đầu và 41,5 tỷ yen để mua 2 hệ thống máy bay không người lái MQ-9B SeaGuardian.
Hàn Quốc sẽ ra sao sau khi chạm tới cột mốc gây bàng hoàng?
Dù chỉ mới gia nhập "câu lạc bộ siêu già", Hàn Quốc phải đối mặt với vấn đề cấp bách hơn vì tốc độ già hóa dân số quá nhanh và tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới.
2024 là một năm sôi động với dòng sách kinh tế với nhiều tác phẩm đề cập tới các chủ đề nóng như vật liệu bán dẫn, kinh tế số…
Giới trẻ Trung Quốc thờ ơ với tình dục
Trung Quốc đang đối mặt "khủng hoảng tình dục" khi tần suất quan hệ của giới trẻ, đặc biệt thế hệ sinh sau năm 1995, giảm mạnh do áp lực kinh tế - xã hội.
Loạt khu công nghiệp, nhà máy mọc lên quanh sân bay Long Thành
Tận dụng lợi thế từ Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Đồng Nai đã và đang thu hút nhiều dự án khu công nghiệp, logistics.
Vì sao Nissan Navara là khoản đầu tư đáng tiền?
Xu hướng bán tải đa dụng, phù hợp nhiều mục đích của người dùng lên ngôi.
Du lịch TP.HCM hưởng lợi gì từ metro số 1?
Tuyến Bến Thành - Suối Tiên có tiềm năng trở thành biểu tượng hút khách của TP.HCM tương tự Singapore, Thái Lan nếu đưa ra phương án quảng bá phù hợp, theo chuyên gia.
Việt Nam vào top 15 nền kinh tế lớn nhất châu Á năm 2025
Với GDP dự kiến đạt 506 tỷ USD năm 2025, Seasia Stats đánh giá Việt Nam sẽ nằm trong top 15 nền kinh tế lớn nhất châu Á, chủ yếu nhờ xu hướng bùng nổ sản xuất và hút vốn FDI.
Xuất khẩu đem về 46 tỷ USD cho TP.HCM
Năm 2024, nhiều ngành công nghiệp của TP.HCM đã ghi nhận phục hồi, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 8,3% so với năm 2023.
'Thời' của ông Trump khi thị trường bất động sản xa xỉ ở Ấn Độ bùng nổ
Trump Organization được chào đón nồng nhiệt tại Ấn Độ, nơi nhiều người đang khát khao sở hữu một căn hộ gắn với thương hiệu nổi tiếng đến từ Mỹ.
Chính quyền ông Trump muốn thực hiện kế hoạch '3-3-3'
Dù được đánh giá là đầy tham vọng và mang nhiều kỳ vọng, kế hoạch kinh tế của chính quyền ông Trump sẽ phải đối mặt với những thực tế phức tạp về tài chính và thị trường.
Hai con trai giữ vị trí quan trọng trong hệ sinh thái của tỷ phú Vượng
Hai người con trai của tỷ phú Vượng xuất hiện cùng cha trong sự kiện lớn của Vingroup, được xem là hình ảnh thế hệ F2 tham gia điều hành, tiếp quản cơ đồ tỷ USD của đại gia Việt.
Đô thị sân bay được các nước phát triển thế nào
Không riêng Long Thành, các sân bay quốc tế hiện đại đều được đầu tư lớn, diện tích hàng nghìn ha, quy hoạch hạ tầng đồng bộ, mang đến nguồn lợi kinh tế - xã hội “khổng lồ”.
Tuần làm việc chỉ 4 ngày đã có mặt ở Tokyo
Chuyển sang chế độ làm việc 4 ngày/tuần là nỗ lực của Chính quyền đô thị Tokyo (TMG) trong việc cải thiện tình trạng khủng hoảng dân số của Nhật Bản.
Tổng Bí thư: Ban Kinh tế TW cần cách mạng về tư duy, tổ chức bộ máy
Tổng Bí thư Tô Lâm nêu rõ Ban Kinh tế Trung ương cần cách mạng về tư duy, cách mạng về tổ chức bộ máy để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn mới, phương thức làm việc tạo đột phá.
Thấy gì khi trường 1.000 học sinh, không có một ai béo phì ở Nhật Bản?
Rất khó để bắt gặp người béo phì ở Nhật Bản, nguyên nhân là tỷ lệ thừa cân tại quốc gia này chỉ ở mức 4,5%.
Kinh tế Nhật Bản hưởng lợi từ sự bùng nổ du lịch
Nhiều thương hiệu đang đầu tư mạnh mẽ để gia tăng hiện diện tại thị trường Nhật Bản, khi tiêu dùng của người dân trong nước lẫn du khách quốc tế đều tăng trưởng trở lại.