Các nước kiểm soát khí thải giao thông đô thị ra sao?
Quy hoạch vùng phát thải thấp, thu phí kẹt xe nội đô hay cấm xe tuần tự là những giải pháp của nhiều quốc gia trên thế giới nhằm giảm thiểu khí thải giao thông đô thị.
258 kết quả phù hợp
Quy hoạch vùng phát thải thấp, thu phí kẹt xe nội đô hay cấm xe tuần tự là những giải pháp của nhiều quốc gia trên thế giới nhằm giảm thiểu khí thải giao thông đô thị.
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và áp lực phát triển bền vững ngày càng tăng, thực hành ESG (môi trường, xã hội, quản trị) và kiểm kê khí nhà kính trở thành xu hướng tất yếu.
Công ty Cổ phần Bất động sản BIM (BIM Land) công bố tình hình tài chính năm 2024. Theo đó, doanh thu doanh nghiệp đạt mức 6.638 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 15% so với cùng kỳ năm 2023.
2 công ty thành viên của Tập đoàn TH là các đơn vị đầu tiên của Việt Nam được Control Union - tổ chức chứng nhận quốc tế độc lập và uy tín - thẩm định và xác nhận.
Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khẳng định cải tạo cây xanh tại vườn hoa Lý Thái Tổ được thực hiện theo nguyên tắc: Những cây có giá trị, cây trồng lâu năm, cây cổ thụ sẽ không tác động.
B.H. (25 tuổi) nhận quyết định sa thải trước Tết Nguyên đán. Hiện cô vẫn chưa tìm thấy công việc mới dù đã tham gia hơn 15 buổi phỏng vấn trong gần 1 tháng.
Thái Lan đã tiêu hủy hơn 64 tấn sầu riêng bị Trung Quốc từ chối nhập khẩu do nhiễm chất vàng O, đồng thời lên kế hoạch kiểm định chất lượng nghiêm ngặt đối với nông sản xuất khẩu.
Bức ảnh về người đàn ông nước ngoài làm nhân viên massage tại một spa ở Patong, Phuket đã nhận nhiều chỉ trích vì theo luật công việc này chỉ dành riêng cho công dân Thái Lan.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục nghiên cứu, xây dựng nhanh hơn, sớm hơn các quy chuẩn, tiêu chuẩn cao hơn về khí thải cũng như chính sách hỗ trợ chuyển đổi phương tiện giao thông cá nhân,...
Việc cải thiện chất lượng môi trường không khí và xử lý rác thải không chỉ là nhiệm vụ cấp bách, mà còn là nhiệm vụ chiến lược, quyết định đến sự phát triển bền vững của Hà Nội.
Trong tháng 1/2025, Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu xe Jaecoo J7. Đây là giải pháp di chuyển xanh, góp phần phát triển xã hội và tương lai bền vững.
Bộ GTVT đề xuất cơ sở kiểm định khí thải xe máy phải có tối thiểu 1 đăng kiểm viên hạng 1. Trong khi cơ sở đăng kiểm ôtô được phép thực hiện kiểm định khí thải xe máy.
Yêu cầu kiểm định khí thải xe máy đã có tại Đài Loan từ cách đây gần 30 năm. Các quốc gia có lượng tiêu thụ xe máy cao như Ấn Độ hay Indonesia cũng đang có động thái tương tự.
Ngoài 19 trung tâm kiểm định xe cơ giới trên địa bàn, TP.HCM sẽ lên phương án huy động các cơ sở bảo dưỡng xe máy tham gia kiểm định khí thải.
Loạt chính sách gần đây nhắm đến hạn chế hoặc loại bỏ các phương tiện xe 2 bánh phát thải cao là cơ hội để các hãng xe máy thực hiện điện hóa dải sản phẩm.
Từ 1/1/2025, ôtô sử dụng năng lượng sạch, năng lượng xanh, thân thiện môi trường sẽ được dán tem kiểm định màu xanh lá cây.
Do còn chờ quyết định về lộ trình thực hiện nên việc kiểm định khí thải mô tô, xe gắn máy chưa thực hiện ngay từ 1/1/2025.
Thông tư 47/2025 của Bộ Giao thông vận tải quy định từ ngày 1/1/2025, mô tô, xe gắn máy sản xuất từ 5 năm trở lên thì chủ xe phải mang đến cơ sở đăng kiểm để kiểm định khí thải.
TP. Hà Nội sẽ chọn quận Ba Đình và Hoàn Kiếm thí điểm hạn chế, hoặc cấm các phương tiện giao thông phát lượng khí thải gây ô nhiễm không khí.
Bộ Giao thông vận tải đặt mục tiêu đến năm 2030, sẽ có 30% người dân sử dụng ôtô điện và 22% xe máy điện trong tổng số xe sử dụng.