Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Koenigsegg Gemera được ra mắt tại Thái Lan, giá hơn 3,5 triệu USD

Koenigsegg Gemera là siêu xe 4 chỗ ngồi với sức mạnh lên đến 1.700 mã lực.

Koenigsegg Gemera duoc ra mat tai Thai Lan anh 1

Koenigsegg Gemera vừa được ra mắt tại Thái Lan. Gemera là mẫu xe mới nhất của Koenigsegg và cũng là siêu xe đầu tiên của hãng này có cấu hình 4 chỗ ngồi.

Koenigsegg Gemera duoc ra mat tai Thai Lan anh 2

Với cấu hình 4 chỗ ngồi, Gemera được gọi là mẫu siêu xe cho gia đình. Có thể vì vậy mà Gemera không mang thiết kế thể thao cực đoan như những mẫu xe khác của hãng siêu xe Thụy Điển. Thay vào đó, Gemera mang kiểu dáng đầy đặn và mềm mại hơn.

Koenigsegg Gemera duoc ra mat tai Thai Lan anh 3

Tính thể thao và khí động học vẫn hiện hữu trên Gemera với các khe gió phía trước, hốc gió ở bánh sau và hệ thống khuếch tán hầm hố ở phía sau. Tương tự các mẫu siêu xe của Koenigsegg, Gemera có khung gầm được làm từ sợi carbon siêu nhẹ. Mâm xe cũng được hoàn thiện bằng sợi carbon.

Koenigsegg Gemera duoc ra mat tai Thai Lan anh 4

Tuy có 4 chỗ ngồi, Gemera chỉ được trang bị 2 cửa theo dạng lật xoay và tách rời ra khỏi thân tương tự các mẫu xe của Koenigsegg. Hai cửa của Gemera được làm khá to, cung cấp đủ không gian cho người ngồi sau ra/vào mà không phải gập ghế trước.

Koenigsegg Gemera duoc ra mat tai Thai Lan anh 5

Ở bên trong, Gemera có đầy đủ tiện nghi, gồm 2 màn hình 13 inch ở hàng ghế trước và sau, 4 hộc đựng cốc với 3 chế độ làm nóng/lạnh, sạc điện thoại không dây, kết nối Wi-Fi, dàn âm thanh 11 loa…

Koenigsegg Gemera duoc ra mat tai Thai Lan anh 6

Yếu tố được quan tâm hàng đầu trên một chiếc Koenigsegg là hiệu suất. Gemera có tổng công suất 1.700 mã lực và mô-men xoắn 3.500 Nm - những thông số khủng khiếp đối với một chiếc ôtô. Sức mạnh này đến từ công nghệ hybrid gồm động cơ xăng tăng áp kép 3 xy-lanh 2.0L. Với công nghệ không trục cam, động cơ này cho ra công suất 600 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.

Koenigsegg Gemera duoc ra mat tai Thai Lan anh 7

Kết hợp với động cơ xăng là 3 động cơ điện, gồm một động cơ ở trục trước và 2 động cơ ở trục sau. Ba động cơ điện này cho ra tổng công suất 1.100 mã lực và mô-men xoắn 2.900 Nm.

Koenigsegg Gemera duoc ra mat tai Thai Lan anh 8

Siêu xe 4 chỗ này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 1,9 giây, tốc độ tối đa khoảng 400 km/h. Nhờ gói pin 16,6 kWh, Gemera có thể di chuyển quãng đường 50 km với tốc độ tối đa 300 km/h ở chế độ điện hoàn toàn.

Koenigsegg Gemera duoc ra mat tai Thai Lan anh 9

Koenigsegg chỉ sản xuất 300 chiếc Gemera với giá xuất xưởng khoảng 1,9 triệu USD. Tại Thái Lan, siêu xe 4 chỗ ngồi này có giá hơn 3,5 triệu USD sau khi cộng các khoản thuế. Theo một nguồn tin, siêu phẩm này đã được đại gia Việt đặt mua từ Al Ain Class Motors - đại lý siêu xe danh tiếng tại Dubai. Nếu có mặt tại Việt Nam, Koenigsegg Gemera sẽ gia nhập nhóm hypercar với Bugatti Veyron, Pagani Huayra và McLaren Senna.

Ford Mustang Mach 1 được ra mắt tại châu Âu

Ford Mustang Mach 1 được trang bị động cơ V8 5.0L, sản sinh công suất 460 mã lực và mô-men xoắn 529 Nm.

Siêu xe Maserati MC20 có giá 310.600 USD tại Australia

Maserati MC20 được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.0L, sản sinh công suất 620 mã lực.

Minh Quân

Ảnh: Carscoops

Bạn có thể quan tâm