Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ luật cảnh cáo thầy giáo văng tục với học sinh

Trường THPT Hàn Thuyên, TP.HCM, vừa công bố quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với thầy giáo Trần Đình Khôi vì có lời nói văng tục, xúc phạm, miệt thị học sinh trong giờ dạy.

Trao đổi với Zing.vn, ông Võ Ngọc Sơn, hiệu trưởng trường THPT Hàn Thuyên (Phú Nhuận, TP.HCM), cho biết, sáng 24/4, nhà trường đã tiến hành họp hội đồng sư phạm, thông qua quyết định kỷ luật đối với thầy giáo dạy Văn - Trần Đình Khôi.

Xét thấy hành vi của ông Khôi không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của giáo viên, hội đồng sư phạm nhà trường quyết định thống nhất hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với thầy giáo này.

thay giao vang tuc anh 1
Nhiều học sinh tố cáo thầy Khôi không nghiêm túc trong giờ giảng. Ảnh: Lao Động.

Trước đó, ngày 5/4, nhà trường đình chỉ giảng dạy đối với ông Khôi sau khi tiếp nhận và xác minh những phản ánh của học sinh về phong thái sư phạm, tư cách đạo đức của thầy Khôi. Thầy giáo này bị điều chuyển sang làm công tác thư viện từ tháng 3 cho đến hết năm học này.

Theo ông Sơn, sở dĩ đến hôm nay nhà trường mới đưa ra hình thức kỷ luật vì thời gian qua giáo viên này bị bệnh phải điều trị. Theo luật, nhà trường không thể đưa ra quyết định kỷ luật trong thời điểm cá nhân đó có vấn đề về sức khỏe.

Trả lời về khả năng được quay lại giảng dạy của thầy Khôi, ông Sơn cho biết: "Điều đó còn phụ thuộc thái độ, hành vi sắp tới của thầy. Nhưng ít nhất, trong thời gian chịu thi hành kỷ luật (12 tháng), thầy Khôi không được tham gia giảng dạy".

Đây là hình thức kỷ luật sau khi hai lớp 12 gửi tâm thư đến hiệu trưởng phản ánh những bức xúc trong giờ dạy Văn của giáo viên này. Nội dung tâm thư cho biết trong suốt học kỳ một, thầy Khôi đã sử dụng quỹ thời gian phí phạm, nói chuyện riêng và những việc không liên quan bài học.

"Thầy thường kể về các bạn không tương tác với thầy trên Facebook, các câu chuyện mang hàm ý phản cảm, không phù hợp môi trường giáo dục. Thầy cũng có nhiều lời mang tính chất xúc phạm một số cá nhân trong lớp công khai giữa tiết học", trích đơn của học sinh.

Các em cũng phản ánh thầy Khôi nhiều lần xúc phạm học sinh bằng lời lẽ và hành động thô tục, nhạy cảm, không đứng đắn. Thầy giáo này cũng lấy giới tính của một bạn nam để chế giễu khiến lớp khó chịu.

Đình chỉ công tác thầy giáo văng tục với học sinh

Ban giám hiệu trường THPT Hàn Thuyên, TP.HCM, đã quyết định đình chỉ công tác thầy giáo Trần Huy Khôi vì nhiều lần văng tục, xúc phạm, miệt thị học sinh trong giờ dạy Ngữ văn.


Minh Nhật

Bạn có thể quan tâm