Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ luật thầy giáo nhờ học sinh nhổ tóc bạc tại lớp?

Sau khi clip quay cảnh thầy giáo ngồi trên bàn để học sinh nhổ tóc bạc được đưa lên mạng, một giáo viên tiểu học ở Nghệ An có thể đối mặt với án kỷ luật.

Ngày 20/3, ông Nguyễn Văn Dũng, Hiệu trưởng Tiểu học Quỳnh Thắng A, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, trường đang chờ bản tường trình của thầy Nguyễn Như Tưởng (50 tuổi, giáo viên Thủ công) để làm rõ clip "Học sinh nhổ tóc bạc cho thầy giáo trong giờ học".

Vừa qua, mạng xã hội xuất hiện clip dài gần 1 phút quay cảnh một thầy giáo ngồi trên bàn để học sinh nhổ tóc bạc. Hôm 10/3, trường có văn bản yêu cầu thầy Tưởng tường trình sự việc. Nhưng từ hôm đó thầy giáo này vẫn xin phép nghỉ ốm.

Trao đổi với phóng viên, thầy Tưởng cho biết, hôm đó còn 5 phút là hết giờ thủ công thì thầy bị choáng nên nằm nghỉ trên bàn. Học sinh tên Quý lên xoa đầu và thấy tóc bạc nên nhổ. Sau giờ họcđó, thầy Tưởng xin nghỉ dạy 1 tuần để đi viện.

nho toc bac anh 1

Thầy Tưởng nằm trên bàn để cho học sinh nhổ tóc bạc. Ảnh: 

Cắt từ clip.

Theo thầy Tưởng, đây có thể đây là vụ "trả đũa" và người quay clip là giáo viên trong trường. 

"Hôm trước tôi chụp ảnh thầy giáo này ngủ trong giờ dạy. Sau đó, tôi vào lay dậy thì anh ấy bảo tối qua thức tới 3h sáng mới ngủ nên hơi mệt", thầy Tưởng chia sẻ.

"Tôi rất lấy làm tiếc vì để sự việc xảy ra. Tôi đã làm tường trình sự việc và đầu tuần sau sẽ gửi Ban giám hiệu. Tôi xin hứa sẽ không để sự việc tái diễn", thầy Tưởng nói.

Tuy nhiên, giáo viên quay clip cho biết, đây không phải hành động "trả đũa" mà chỉ để nhắc nhở. Hôm đó nhiều giáo viên khác cũng chứng kiến và quay clip.

Theo hiệu trưởng Tiểu học Quỳnh Thắng A, việc để học sinh nhổ tóc bạc trong giờ học là hoàn toàn sai, làm mất đi hình ảnh của người giáo viên nhân dân. Ban giám hiệu sẽ dựa trên Thông tư 27 về xử lý vi phạm đối với công chức để đưa ra hình thức kỷ luật.

Phòng Giáo dục huyện Quỳnh Lưu cũng đã yêu cầu trường sớm làm rõ nội dung.

Thầy Nguyễn Văn Tưởng là giáo viên biên chế dạy bộ môn tại Tiểu học Quỳnh Thắng A 4 năm nay.

 

'Biết là thầy sai, nhưng trò giờ tự do quá trớn'

"Biết là thầy sai, nhưng phải chăng học sinh bây giờ tự do quá trớn nên hành xử như… trẻ trâu”, một độc giả chia sẻ quan điểm về sự việc đang gây chấn động dư luận.


Nam An

Bạn có thể quan tâm