Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục của Barca ở Champions League sắp bị Bayern xô đổ

Nếu đánh bại CSKA Moscow rạng sáng mai, Bayern sẽ có được trận thắng thứ 10 liên tiếp ở đấu trường Champions League, chính thức xô đổ kỷ lục mà Barca đã lập cách đây 11 năm.

Với 4 chiến thắng tuyệt đối, Bayern đã có vé vào vòng knock-out sớm hai vòng đấu. Tuy nhiên, không vì thế mà Hùm xám chơi theo kiểu thủ tục cho xong trong chuyến hành quân tới làm khách của CSKA Moscow rạng sáng mai. Thầy trò HLV Pep Guardiola đang đứng trước cơ hội để xô đổ kỷ lục của Barca và chắc chắn họ sẽ không bỏ lỡ.

Rất khó để CSKA Moscow có thể cản bước tiến của Bayern.

Kể từ sau thất bại 0-2 trước Arsenal vào ngày 13/3, Bayern đã trải qua 9 trận thắng liên tiếp ở đấu trường Champions League. Chỉ cần thêm một chiến thắng nữa, Hùm xám sẽ vượt mặt Barca để chính thức trở thành đội bóng có chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử giải đấu danh giá số một châu Âu (Barca từng có 9 trận thắng liên tiếp cách đây 11 năm, kéo dài từ 18/9/2002 tới 18/2/2003).

Sân nhà là lợi thế đáng kể nhất để CSKA Moscow ngăn cản cơn cuồng phong mang tên Bayern. Tuy nhiên, rủi cho đội bóng Nga là rạng sáng mai họ sẽ phải thi đấu trên sân không khán giả. Đây là án phạt mà UEFA dành cho CSKA Moscow do các CĐV của họ đã có hành vi phân biệt chủng tộc với tiền vệ Yaya Toure của Man City.

Trên sân nhà Man City luôn biết cách trút mưa bàn thắng vào lưới đối thủ.

Bảng D là bảng đấu ngã ngũ sớm nhất Champions League năm nay. Tương tự Bayern, Man City cũng đã sớm giành vé vào vòng knock-out và trận đấu đấu giữa đội bóng này với Plzen rạng sáng mai chỉ mang tính thủ tục.

Ở trận lượt đi, dù được chơi trên sân nhà, Plzen cũng đã thúc thủ 0-3. Rạng sáng mai, khi phải tới Anh làm khách, rất có thể đội bóng của Czech sẽ còn phải đón nhận một trận thua đậm hơn rất nhiều dù Man City sẽ chỉ sử dụng đội hình hai nhằm giữ sức cho giai đoạn khó khăn tại Premier League sắp tới.

Etihad với những khán đài chật kín luôn là chất xúc tác để thầy trò HLV Pellegrini thăng hoa rực rỡ với những cơn mưa bàn thắng vào lưới đối thủ. Nếu tính riêng 3 trận gần nhất chơi trên sân nhà, Man City đã ghi tới 18 bàn thắng (thắng Norwich 7-0, thắng CSKA Moscow 5-2 và vừa hạ Tottenham 6-0 cuối tuần qua). Xa hơn, ngay cả đại kình địch MU cũng phải chịu thảm bại 1-4 khi viếng thăm tổ ấm của "Man xanh".

Tỷ lệ độ trận CSKA Moscow - Bayern Munich.
Đội hình dự kiến trận CSKA Moscow - Bayern Munich.
Tỷ lệ độ trận Man City - Plzen.
Đội hình dự kiến trận Man City - Plzen.
Xếp hạng bảng D.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm