Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Kỳ nghỉ bá đạo’: Phim hài 18+ mang đề tài gia đình

Bộ phim “Vacation” chứa đựng nhiều chi tiết hài tục nhưng đồng thời đề cao yếu tố tình thân gia đình.

Trước khi ra mắt, cuộc phiêu lưu mới của nhà Griswold từng bị so sánh với “gia đình bá đạotrong We’re the Millers (2013) bởi sở hữu phần nội dung tương đồng. Tuy nhiên, Vacation vẫn có những nét độc đáo riêng, bởi đây là phần phim chiếu rạp thứ năm của series National Lampoon’s Vacation lần đầu trình làng năm 1983.

Vacation vốn thuộc một series phim hài lâu đời tại Hollywood. Lần này, chuyện phim xoay quanh gia đình của ông con Rusty Griswold năm xưa.

Nếu như các tập phim trong quá khứ xoay quanh những chuyến phiêu lưu của ông bố Clark Griswold, thì Vacation lại khởi đầu bằng nỗ lực hàn gắn gia đình của “ông con” Rusty nay đã lớn tuổi. Vốn là phi công của một hãng máy bay quèn, Rusty Griswold (Ed Helms) luôn tự ti vì không thể cho vợ và hai con trai tham gia những chuyến du lịch đắt tiền.

Học theo cha mình năm xưa, anh đánh liều tổ chức một chuyến “đi phượt” cho cả nhà tới công viên giải trí Walley World cách nhà anh hàng nghìn cây số trước khi nó đóng cửa mãi mãi. Trên đường đi, nhiều tình huống bi hài xảy ra và khiến nhà Griswold không ít lần rơi vào phen khốn đốn.

Gia đình Griswold có tính cách rõ nét hơn nhà Miller trong một tác phẩm mang nội dung na ná là We're the Millers (2013).

So với gia đình Miller, tính cách mỗi thành viên nhà Griswold được khắc họa rõ nét và độc lập hơn. Đầu tiên là ông bố phi công cù lần nhưng bỗng chơi trội khi dám thuê một chiếc “siêu xe”, quyết tâm đến cùng trong việc tận hưởng những trò khùng điên nhất cùng cả nhà. Cô vợ Debbie (Christina Applegate) tưởng như đoan trang chuẩn mực, thì hóa ra từng có một “tuổi trẻ dữ dội”.

Cùng với đó là cậu con lớn James mang tính cách nghệ sĩ có phần nữ tính, thường xuyên bị đứa em Kevin bắt nạt. “Thần Sấm Thor” Chris Hemsworth thì xuất hiện trong vai trò khách mời khi vào vai cậu em rể Stone, thường xuyên khiến Rusty “ghen tức” vì quá đẹp trai và liếc mắt đưa tình Debbie.

‘Thần sấm Thor’ Chris Hemsworth khoe thân trong phim hài 18+

Dù chỉ sắm vai phụ, tài tử 31 tuổi người Australia vẫn là yếu tố thu hút hàng đầu của bộ phim hài “Vacation - Kỳ nghỉ bá đạo”.

Rất nhiều tiếng cười trong Vacation đến từ những chi tiết tục. Chẳng hạn như phân đoạn gia đình Griswold "bị dụ" tới khu suối nước khoáng, nhưng thực chất đó chỉ là bể chất thải. Họ vô tư thoa phân lên mình mà cứ nghĩ đó là bùn khoáng. Phát hiện ra sự thật kinh hoàng, họ cuống cuồng chạy lên bờ và thấy chiếc xe của mình bị bôi vẽ hình ảnh dơ dáy. Những chuỗi gây cười càng về cuối càng quá đà, trở nên có phần thiếu tiết chế.

Song, một điểm khác biệt đáng nói của Vacation so với We’re the Millers là nhà Griswold là một gia đình thực thụ, thay vì những người xa lạ bất đắc dĩ dính vào nhau rồi mới nảy sinh tình cảm như "nhà" Miller. Gia đình Griswold vì cuộc sống bận rộn mà quên để ý đến nhau. Rốt cuộc, họ cũng nhận được cái kết có hậu, dù cách xử lý mâu thuẫn còn đơn giản, dễ đoán.

Do có quá nhiều chi tiết gây cười tục, Vacation chỉ phù hợp với đối tượng khán giả trên 18 tuổi. Đây là một bộ phim dễ gây cười, nhưng khó đọng lại trong khán giả điều gì sau khi khép lại. Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ 7/8 dưới tựa đề Kỳ nghỉ bá đạo.

Zing.vn đánh giá: 3/5

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm