Năm 2019, Avengers: Endgame ra rạp và nhanh chóng trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Đoạn kết của “The Infinity Saga” quy tụ gần như đầy đủ nhân vật từng xuất hiện trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) suốt 10 năm qua. Hậu Endgame, Vũ trụ Điện ảnh Marvel tiến vào Kỷ nguyên IV với vô vàn hướng đi mới.
Giờ đây, giống như Lucasfilm với Star Wars, Marvel Studios nắm trong tay cơ hội tạo ra thay đổi căn bản về nội dung và hình thức của các tựa phim MCU sắp ra mắt.
Sau Avengers: Endgame, Marvel Studios đứng trước nhiều lựa chọn khi tiếp tục mở rộng vũ trụ điện ảnh. |
Theo Comicbook,sau hai sự kiện Marvel Television trở thành một phần của Marvel Studios và Disney+ ra đời, Kevin Feige cùng cộng sự đã có quyền hạn và không gian để thực hiện các series dài hơi. Khán giả sẽ được thưởng thức thành quả đầu tiên của hướng phát triển mới trong năm 2021.
Những năm trở lại đây, vũ trụ siêu anh hùng Marvel trên truyền hình đã manh nha hình thành. Trên hệ thống Netflix, khán giả từng thưởng thức DefendersVerse gồm các series Daredevil, Jessica Jones, Luke Cage, Iron Fist, The Punisher và The Defenders. Tuy nhiên, lần lượt các thương hiệu này đều đã bị khai tử.
Trong khi đó, loạt phim truyền hình Agents of S.H.I.E.L.D., Cloak & Dagger, Runaways hay Helstrom đa phần vẫn được xây dựng như những series độc lập.
Giờ đây, dưới tầm bao quát của Feige, nội dung các series siêu anh hùng sắp ra mắt trên Disney+ sẽ kết nối trực tiếp tới 23 tác phẩm điện ảnh thuộc MCU từng ra mắt. Bên cạnh các siêu anh hùng quen thuộc, Marvel Studios đồng thời mở rộng, khai thác câu chuyện của nhiều nhân vật mới, đem lại cho MCU nhiều màu sắc khác biệt.
WandaVision là tác phẩm mở đầu Kỷ nguyên IV của MCU. |
Hãng đã chiêu mộ Mahershala Ali, diễn viên hai lần đoạt giải Oscar, cho kế hoạch làm mới thương hiệu điện ảnh Blade. Khi ra mắt, đây sẽ là tác phẩm đầu tiên của Marvel Studios ở thể loại kinh dị.
Bên cạnh đó, người hâm mộ tin rằng series Ms. Marvel trên Disney+ sẽ giới thiệu tới khán giả đại chúng lực lượng Inhumans. Đây là một bộ phận quan trọng của truyện tranh Marvel, nhưng chưa được khai thác hiệu quả trên màn ảnh.
Năm 2019, Disney từng khiến người hâm mộ thương hiệu Star Wars bất ngờ khi tung ra series The Mandalorian. Dù thiếu vắng những yếu tố đã trở thành thương hiệu của dòng phim, như gươm ánh sáng hay các Jedi, cuộc sống thường nhật của gã thợ săn tiền thưởng vẫn được đón nhận một cách tích cực.
Thành công của The Mandalorian cho thấy tiềm năng thành công của Vũ trụ Điện ảnh Marvel trên Disney+. Không gian của dịch vụ xem video trực tuyến giúp câu chuyện về các siêu anh hùng được khai thác sâu ở khía cạnh đời thường, thay vì những cuộc đối đầu dồn dập trên màn ảnh rộng.
Hướng đi này hứa hẹn một khởi đầu khác biệt cho Kỷ nguyên IV của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, đánh dấu bằng sự kiện series WandaVision phát sóng trên Disney+ từ tháng 1/2021.