Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ niệm khó quên khi vượt 5.000 km sang Malaysia bằng xe máy

Nhóm biker người Việt có cuộc phiêu lưu hơn 5.000 km nơi đất lạ. Dọc hành trình, họ đã nhận được sự giúp đỡ vô điều kiện của những người dân Thái Lan và Malaysia tốt bụng.

Anh Hoàng Huân, người được biết tới trong hành trình hơn 5.000 km từ Việt Nam qua Malaysia bằng xe máy, đã kể lại những tình huống đáng nhớ trong hành trình này. Ấn tượng lớn nhất đối với anh sau chuyến đi là sự nhiệt tình và tốt bụng của những người dân Thái Lan và Malaysia.

Những biker người Việt nhận được sự giúp đỡ tận tình của những người Thái và Malaysia trong suốt chuyến đi.

Anh nhớ lại, ngày đầu tiên của hành trình, nhóm khởi hành từ Hà Tiên, Kiên Giang lúc 8h30 sáng. Cả nhóm vượt qua 700 km và đến Bangkok (Thái Lan) vào lúc 12h đêm. Tuy nhiên, do hệ thống đường sá ở đây phức tạp, nên cả nhóm bị lạc 3 tiếng đồng hồ. Đây cũng là khoảng thời gian đáng nhớ trong hành trình đối với các anh, bởi các anh đã nhận được sự giúp đỡ tận tâm của những người xa lạ.

Anh Huân nói, sau khi đặt chân tới Bangkok, vừa xem Google Maps vừa chạy, vì không quen đường nên cả 4 thành viên chạy nhầm vào motorway (đường cao tốc cấm xe máy).

Sau khi lên motorway, họ lạc vào tới trạm cân cho xe tải thì hết đường chạy, nhưng khổ nỗi nhân viên tại đây không giỏi tiếng Anh. Sau một hồi hướng dẫn, anh này liền lấy ô tô và nói bốn chàng trai chạy theo. Nhân viên trạm cân người Thái đã chạy lòng vòng dẫn đường cho nhóm biker xuống khỏi motorway. Tuy nhiên, anh đã từ chối khi nhóm ngỏ ý trả lại tiền vé qua trạm thu phí.

Các chàng trai trong phút nghỉ giải lao giữa chặng đường.

Xuống khỏi motorway, cả nhóm lại bị lạc lần hai. Để đi vòng lại, bốn chàng trai quyết định chạy vào đường nhỏ trong khu dân cư. Sau một hồi lòng vòng với sự chỉ dẫn của Google Maps, họ bị lạc không thể tìm được lối ra.

Ghé hỏi một nhóm bạn trẻ đang ngồi bên đường, nhưng họ không biết tiếng Anh. Sau một hồi hoa tay múa chân, họ chạy đi kêu một cô biết tiếng Anh đến chỉ đường. Có người còn chạy vào lấy chai nước ra cho bốn chàng trai uống. Anh Huân nói vui: “Có lẽ lúc này trông cả bọn thảm lắm, vì chạy từ sáng cho tới 1h khuya”.

Sau khi được chỉ dẫn tận tình, chỉnh lại lộ trình, cả nhóm hăm hở nhìn Google Maps và tiếp tục hành trình. Chạy được một hồi lâu, sau khi rẽ vào một tuyến đường cong tuyệt đẹp, cả bốn chợt ngớ người khi phát hiện lại vừa chạy lên motorway. Hóa ra sau hơn một tiếng chạy lòng vòng, các anh lại quay về chốn cũ, khi trong người mệt lả và tâm trạng hoang mang.

Nhân viên trạm thu phí ở đây không biết tiếng Anh, nhưng rất may là ông trạm trưởng biết. Sau một hồi chỉ dẫn, cả nhóm được linh động giải quyết cho chạy ngược chiều trở lại để xuống khỏi motorway. Để an toàn, nhân viên trạm cân phải đi bộ trước một đoạn, khi thấy không có xe lên sẽ ra hiệu cho cả nhóm chạy xuống, xong lại nép vào chờ tiếp. Cứ thế, anh chàng hoa tiêu đi trước thăm dò, phát tín hiệu cho xe lên cao tốc chú ý, rồi bốn người lại nhích từng bước. Cuối cùng, họ cũng rời khỏi motorway. Các anh vô cùng cảm kích trước sự nhiệt tình của người Thái.

Khoảng gần 3h sáng, cả nhóm mới tìm ra khách sạn. Tuy nhiên trước đó, lúc gần tới khách sạn, họ bị cảnh sát chặn lại. Sau khi kiểm tra giấy tờ, họ vui vẻ cho đi mà không hề làm khó, thậm chí còn lấy điện thoại chụp hình cả nhóm.

Sáng hôm sau, vừa rời khỏi khách sạn ra đường chính thì nhóm lại bị lạc. Lần này có một tài xế taxi nhiệt tình chạy trước dẫn đường để ra hướng đi Malaysia mà không đòi hỏi bất kỳ thứ gì.

Trên đất Malaysia, nhóm vài lần đi nhầm đường và buộc phải chạy ngược chiều trở lại, các anh gặp cảnh sát Malaysia đứng chốt nhưng họ vẫn cười thông cảm và cho đi.

“Điều lạ là sự tử tế vẫn đến từ những người mà họ có quyền viện dẫn đang bận rộn làm nhiệm vụ để từ chối giúp đỡ, nhưng họ lại hướng dẫn mình một cách cực kỳ tận tình”, anh Huân nói.

Các biker người Việt chụp hình chung với những biker Malaysia.

Hôm từ Kuala Lumpur về Penang, các anh tình cờ gặp một nhóm biker tại cây xăng. Khi biết các anh từ Việt Nam sang, họ rất ngạc nhiên và thích thú, cùng chụp hình và trao đổi số điện thoại. 

Khi đến Penang, do chủ quan không đặt trước chỗ khách sạn, lại trúng dịp cuối tuần nên các khách sạn đều hết chỗ, cả bốn phải lòng vòng kiếm khách sạn mãi hơn 12h khuya mới kiếm được phòng. Tuy lúc này đã rất khuya, nhưng sau khi nhận được tin nhắn, hai người bạn Malaysia vẫn chạy hơn 30 km để dẫn mọi người đi ăn. 

Bốn chàng trai nhận lời mời của những người bạn Malaysia ở lại Penang một ngày để giao lưu. Họ tiếp tục bất ngờ vì sự đón tiếp của các bạn Malaysia. Có tới 3 câu lạc bộ khác nhau tới gặp gỡ. Và thông qua chuyến đi này, các anh đã có thêm những người bạn mới, ở những nơi rất xa.

Được sự giúp đỡ nhiệt tình của những người bản xứ nên dù phải chạy vào ban đêm nhưng cả nhóm vẫn luôn có cảm giác yên tâm, thoải mái. Cuối cùng, sau hành trình 10 ngày, vượt trên 5.000 km, cả nhóm đã quay trở lại Việt Nam trong trạng thái hoàn toàn bình an và khỏe mạnh. Chuyến đi đã để lại những kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi người. Họ được khám phá những vùng đất mới, và trên hết, được cảm nhận lòng tốt và sự nhiệt tình từ những con người tử tế.   

4 chàng trai Việt vượt 5.000 km qua Malaysia bằng xe máy

Chạy xe máy từ TP.HCM qua Malaysia rồi quay ngược trở lại tưởng như là điều không thể, nhưng bốn chàng trai người Việt vừa thực hiện hành trình hơn 5.000 km chỉ trong 10 ngày.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm