Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Kylie Jenner - từ cô gái mờ nhạt đến bà chủ hãng mỹ phẩm tỷ USD

Theo Forbes, ở tuổi 23, Kylie Jenner nắm giữ khối tài sản 900 triệu USD.

Kylie Jenner anh 1

Vào một ngày năm 20 tuổi, Kylie Jenner ngồi bên chiếc bàn ăn bằng gỗ tối màu trong ngôi nhà của mẹ mình tại Calabasas, California, Mỹ. Cô dán mắt vào chiếc iPhone X đời mới, dùng những ngón tay với phần móng màu bạc lấp lánh lướt liên tục trên màn hình.

Không phải chơi game, Kylie đang trong cuộc họp với nhân viên của mình. 9X mặc chiếc blazer màu đen, đi thiết kế giày cao gót đế đỏ đã trở thành huyền thoại của Christian Louboutin. Cô gái 20 tuổi chuẩn bị khai trương một cửa hàng mỹ phẩm mới và muốn mọi thứ được bày trí ổn thoả nhất.

Ở tuổi 20 bạn đang làm gì? Có bận rộn với việc học tập ở trường hay công việc làm thêm?

Kylie Jenner thì không. Cuộc sống của cô khác biệt với phần đông bạn bè đồng trang lứa. Nếu như chị gái Kim Kardashian nổi tiếng nhờ thân hình đồng hồ cát, Kylie ghi dấu ấn với đôi môi dày quyến rũ và cả thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics do chính mình sáng lập.

Làm sếp khi mới 18 tuổi

Năm 9 tuổi, Kylie Jenner cùng các thành viên gia đình xuất hiện trong chương trình Keeping Up With the Kardashians. Kể từ đó, cuộc sống của cô rẽ sang con đường khác hoàn toàn với những người bằng tuổi. Tiến vào showbiz cùng cả nhà, cô phải từ bỏ việc tới trường và bắt đầu chương trình giáo dục tại gia.

Quá trình Kylie trưởng thành được tất cả khán giả xem truyền hình theo dõi, danh tiếng cũng ngày càng tăng lên theo từng tập. Tính tới nay, Keeping Up With the Kardashians lên sóng được 18 mùa. Trang Cheat Sheet nhận xét: "Kylie Jenner đã sống nửa cuộc đời mình trước ống kính máy quay".

Bước sang tuổi 18, Kylie Jenner thành lập công ty mỹ phẩm của riêng mình. Nó được biết đến với cái tên Kylie Cosmetics.

Thời điểm ấy, người hâm mộ và các chuyên gia trang điểm trên thế giới luôn dành lời có cánh khi nói về sản phẩm do Kylie sáng tạo. Phần lớn món đồ "cộp mác" thương hiệu Kylie Cosmetics đều trở thành cơn sốt với giới làm đẹp. Chúng được bán hết sạch trong thời gian ngắn sau khi ra mắt.

Thành công cùng Kylie Cosmetics khi tuổi đời còn khá trẻ, Kylie Jenner trở nên giàu có hơn các chị gái - bao gồm cả Kim Kardashian. Trong thời gian dài, cô được tung hô là "tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới".

Ngay năm đầu tiên công ty đi vào hoạt động, bộ son môi giá 29 USD bao gồm son kem và chì kẻ viền môi đồng màu đã đạt doanh thu kỷ lục. Tính tới năm 2018, Kylie thu về 630 triệu USD nhờ sản phẩm này. Lúc đó, Forbes định giá công ty của cô ở mức gần 800 triệu USD. 9X sở hữu 100% cổ phần công ty vào thời gian ấy.

Trả lời Forbes, Kylie Jenner cho hay: "Mạng xã hội là nền tảng tuyệt vời. Tôi có thể dễ dàng tiếp cận với người hâm mộ và khách hàng của mình thông qua đó".

Đúng như vậy, Kylie tận dụng đối đa lượng người theo dõi trên mạng xã hội để bán hàng. Cô thường xuyên chụp ảnh selfie xinh đẹp kèm theo dòng chú thích khéo léo về thương hiệu mỹ phẩm cô đang dùng lên Instagram và Snapchat. Thương hiệu ấy không gì khác ngoài Kylie Cosmestics.

Cuối năm 2019, Kylie quyết định bán 51% cổ phần thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics cho "ông lớn" ngành làm đẹp Coty Inc với giá 600 triệu USD. Tháng 1 năm nay, Kylie Cosmetics được định giá 1,2 tỷ USD. Điều này giúp em út nhà Kardashian vẫn nằm trong danh sách tỷ phú nhờ sở hữu khối tài sản 1 tỷ USD gồm tiền bán cổ phần công ty và 49% cổ phần còn lại.

Dù vậy, tháng 5 vừa qua, Kylie Jenner bị tạp chí Forbes lên bài tuyên bố tước danh hiệu tỷ phú, cáo buộc cô khai khống giấy tờ để trở nên giàu có hơn. Tuy thế, cách 9X xây dựng thương hiệu Kylie Cosmetics thành đế chế lớn trong ngành mỹ phẩm chỉ trong 3 năm luôn khiến người khác phải ngưỡng mộ.

Luôn phủ nhận tin đồn dao kéo

Vẻ đẹp gợi cảm của Kylie Jenner chính là lý do lớn nhất giúp cô thu về hơn 189 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Tuy nhiên khi còn nhỏ, gương mặt của Kylie không được sắc sảo như hiện tại. Trang Cheat Sheat miêu tả màn "dậy thì thành công" của cô bằng câu: "Từ em gái nhà bên, Kylie Jenner trở thành quả bom quyến rũ".

Bên cạnh những lời khen ngợi, cô cũng nhận về không ít ý kiến trái chiều. Một số người gọi cô là mặt nhựa, bà chúa thẩm mỹ...

Thực tế, mặc dù ngoại hình những năm qua thay đổi rất nhiều, Kylie Jenner vẫn một mực phủ nhận việc đụng chạm dao kéo.

"Tôi chưa từng phẫu thuật thẩm mỹ. Tôi chưa bao giờ đụng đến dao kéo", cô nói trong cuộc phỏng vấn vào năm 2015.

Trong một tập Keeping Up With the Kardashians phát sóng cùng năm đó, Kylie chỉ thừa nhận đã tiêm chất làm đầy môi như botox, bởi cô không thể ngừng để ý đến đôi môi của bản thân.

Dù không chỉnh sửa đường nét, Kylie Jenner đã tiêm chất làm đầy vào các phần khác nhau trên gương mặt. Dịch vụ này có thể giúp giảm nếp nhăn, làm khuôn mặt trông đầy đặn hơn. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều người nghĩ 9X phẫu thuật thẩm mỹ.

Tầm ảnh hưởng của Kylie Jenner quả thực rất lớn. Có không ít người bắt đầu đi tiêm các loại chất làm đầy để có được đôi môi tều nóng bỏng như cô. Em gái Kim Kardashian cũng nhận thức được điều này từ sớm.

"Khi tôi nhuộm màu xanh và cắt tóc, nhiều người cũng bắt đầu làm y hệt như vậy. Tôi cũng bất ngờ trước sự ảnh hưởng của mình đến người khác. Lúc ấy tôi mới 16 tuổi", Kylie Jenner chia sẻ trên Harper's Bazaar.

'Sắp tới giờ Stormi đi ngủ nên Kylie chỉ muốn về nhà'

Năm 2017, khi mới 20 tuổi, Kylie Jenner khiến người hâm mộ bất ngờ khi tuyên bố mang thai với bạn trai Travis Scott. Tới năm 2018, Stormi Webster ra đời và trở thành cô bé được người mẹ giàu có cưng chiều nhất.

Kylie Jenner dành hết mọi điều tốt đẹp cho con gái của mình. Từ khi mới sinh, Stormi đã tận hưởng cuộc sống nhung lụa trong căn biệt thự trị giá 12 triệu USD của mẹ tại Beverly Hills. Bên cạnh đó, cô bé 2 tuổi còn thường xuyên diện đồ hiệu đắt đỏ giống mẹ.

Những thứ Stormi được tiếp xúc không chỉ là loạt đồ chơi cao cấp giá hàng chục nghìn USD. Năm chưa đầy một tuổi, Stormi nhận được món quà Giáng sinh là chiếc túi Hermès Kelly màu hồng có giá 8.000 USD từ bác Kourtney Kardashian.

Lớn lên ở môi trường hào nhoáng, một trong những từ đầu tiên con gái Kylie Jenner nói được chính là Birkin - tên dòng túi đắt giá bậc nhất thế giới đến từ thương hiệu Hermès.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Harper's Bazaar, Kylie Jenner tỏ rõ sự quan tâm đến con gái. Sau 10 giờ làm tóc và trang điểm kỹ càng, cộng thêm việc liên tục thay đổi nhiều loại quần áo để chụp hình cho tạp chí, cô chỉ còn hơn 30 phút nói chuyện. Lý do vì khi ấy đã là 19h, sắp tới giờ đi ngủ của Stormi nên Kylie muốn về nhà.

Mới đây, nữ triệu phú lại trở thành đề tài bàn tán khi mua một chú ngựa con giá 200.000 USD tặng con gái. Đáng chú ý, cô mua nó từ Hà Lan và mất thêm khoảng 7.000-10.000 USD vận chuyển về Los Angeles, Mỹ.

Khi đã là mẹ một con và dành thời gian cho gia đình nhiều hơn, Kylie Jenner vẫn là cái tên mà cộng đồng mạng thế giới quan tâm. Dù được biết đến với cả những tai tiếng, tới nay, cô luôn là một trong những hot girl thành công nhất nhờ loạt thành tích đáng nể khi mới bước sang tuổi 23.

Kylie Jenner tặng nhẫn kim cương, đồng hồ 50.000 USD cho bạn bè Tỷ phú USD trẻ nhất nước Mỹ thường mua nhiều món quà đắt đỏ dành tặng những người mà cô yêu quý.

Thợ may bí mật đứng đằng sau trang phục của Chris Brown, Cardi B

Baba Jagne là người đã may lại thiết kế của Louis Vuitton cho rapper Cardi B xuất hiện trên thảm đỏ.

Kendall Jenner và dàn siêu mẫu chuộng mốt mặc váy dệt kim bó sát

Những thiết kế bó sát, có chi tiết cut-out tinh tế được dàn mỹ nhân Hollywood lăng xê thời gian gần đây.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm