Muốn sớm có cơ chế đặc thù song TP.HCM vẫn chưa trình hồ sơ
Chủ tịch Quốc hội cho biết TP.HCM muốn trình đề xuất về cơ chế chính sách đặc thù cho địa phương trong kỳ họp bất thường diễn ra vào tháng 1/2023 nhưng đến nay, hồ sơ vẫn chưa có.
182 kết quả phù hợp
Chủ tịch Quốc hội cho biết TP.HCM muốn trình đề xuất về cơ chế chính sách đặc thù cho địa phương trong kỳ họp bất thường diễn ra vào tháng 1/2023 nhưng đến nay, hồ sơ vẫn chưa có.
Dự kiến trước hoặc sau Tết Quý Mão 2023, Quốc hội tổ chức kỳ họp bất thường lần thứ 2 để xem xét nhiều nội dung quan trọng.
Doanh nghiệp của Viettel muốn được chỉ định cung cấp dịch vụ thu phí không dừng cho cao tốc Bắc - Nam để bù lại khoản thua lỗ tại dự án BOO2.
Cục Đường bộ Việt Nam kết luận phương án di dời trạm Bắc Thăng Long - Nội Bài về đúng tuyến tránh TP Vĩnh Yên không khả thi do lo ngại các phương tiện sẽ "né" trạm thu phí.
Nhiều chủ phương tiện rẽ gấp vào lề đường trên các đại lộ khi nhìn thấy những can xăng bán lẻ, tranh thủ duy trì nhiên liệu trong tình hình khó đổ xăng ở TP.HCM vài ngày qua.
Chỉ trong 4 ngày, trạm T2 trên QL51 nhiều lần phải xả trạm thu phí với thời lượng trung bình khoảng 30 phút để giải tỏa ùn tắc giao thông.
Bộ GTVT đề xuất phương án Nhà nước thanh toán tiền cho nhà đầu tư để chấm dứt việc thu phí bị người dân phản đối tại dự án BOT Thái Nguyên - Chợ Mới.
Nỗ lực của Công ty CP Giao thông số Việt Nam (VDTC) trong 2 năm qua trở thành nhân tố thúc đẩy dự án thu phí tự động không dừng ETC cán đích sau nhiều năm lỡ hẹn.
"Sau khi triển khai thành công việc thu phí ETC hoàn toàn trên cao tốc, cơ quan quản lý cần sớm dỡ bỏ trạm thu phí như các nước đang làm", theo đề xuất của PGS.TS Võ Trí Hảo.
VEC cho biết chỉ còn 0,5% tài xế đi vào đường cao tốc mà chưa đăng ký dịch vụ ETC. Tuy nhiên, nhiều sự cố vẫn phát sinh ngay cả khi tài xế đã dán thẻ.
Kết quả dương tính với cần sa, lái xe N.X.T. (sinh năm 1989, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đối mặt với mức phạt 35 triệu đồng và tước bằng lái xe 23 tháng.
Hai phụ nữ đang trên đường đến bệnh viện thì gặp kẹt xe kéo dài do cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây xảy ra tai nạn liên hoàn.
9 chiếc xe di chuyển trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thì xảy ra va chạm. Sự việc gây ùn tắc kéo dài.
Phương tiện có nhu cầu dán ETC phải mang đến các điểm dán thẻ thay vì đăng ký tự dán tại nhà như trước đây.
Trong ngày đầu triển khai thu phí không dừng, nhiều chủ xe chưa có tài khoản ETC phải quay đầu hoặc cam kết dán thẻ ngay tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ.
Đến 9h30, tình trạng tắc nghẽn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành dần được kiểm soát. Song vẫn còn một số trường hợp phải chờ lâu do chưa dán thẻ ETC.
Dòng xe di chuyển chậm trên cao tốc TP.HCM - Long Thành, đoạn từ thành phố đi quốc lộ 51 trong ngày đầu cả nước áp dụng làn thu phí không dừng.
Hàng trăm tài xế lái ôtô chưa dán ETC vào cao tốc và phần mềm nhận diện mã thu phí tự động tại BOT bị lỗi là hai nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc.
VETC và ePass cùng cung cấp dịch vụ thu phí tự động, tuy nhiên 2 công ty có đôi chút khác biệt về hình thức nạp tiền.
Sau nhiều năm phải dừng thu phí vì bị người dân, lái xe phản ứng, từ tháng 8/2022, cơ quan chức năng sẽ cho phép nhà đầu tư thu phí trở lại tại trạm BOT Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.