Đề xuất thu phí xe đi đường Trường Sơn nhưng không vào Tân Sơn Nhất
Chuyên gia đề xuất thu phí những xe đi qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay để hạn chế tình trạng kẹt xe tại khu vực này.
86 kết quả phù hợp
Chuyên gia đề xuất thu phí những xe đi qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay để hạn chế tình trạng kẹt xe tại khu vực này.
Dù đang xây dựng nhiều công trình nhưng tình hình kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất vẫn thường xuyên xảy ra khiến cơ quan chức năng đang loay hoay tìm giải pháp hiệu quả.
Viện Khoa học và Công nghệ Giao thông vận tải đề xuất xây dựng tuyến tàu điện một ray vào sân bay Tân Sơn Nhất để tách khách vào sân bay với người dân mượn đường Trường Sơn.
Số tiền bỏ ra mua xe vượt quá khả năng của khách hàng, nhiều thành phố sẽ cấm xe hơi, do đó nhiều người ở các nước phát triển có xu hướng sử dụng dịch vụ chia sẻ xe hơi tự lái.
Cơ quan chức năng tiến hành giải tỏa 50 kiốt trên đường Trường Chinh (phường 15, quận Tân Bình), khiến giao thông trên đường Cộng Hòa từ Lăng Cha Cả về quận 12 kẹt cứng.
Được quảng cáo là kết nối tốt với trung tâm, nhà ngay cửa ngõ TP.HCM đã là đích ngắm tới của người thu nhập khá, song, nhiều người đang ngán ngẩm với cuộc chiến lưu thông.
Chiều tối 1/9, hàng nghìn người dân ở Sài Gòn và Hà Nội đổ ra sân bay, bến tàu, xe để về quê, đi chơi nhân dịp nghỉ lễ Quốc khánh.
Sở GTVT TP.HCM thông đã tổ chức lại giao thông nhiều tuyến đường cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất nhằm giải quyết tình trạng kẹt xe ở khu vực này.
Tổ phản ứng nhanh do Giám đốc Sở GTVT làm tổ trưởng có nhiệm vụ xử lý nhanh các vụ va chạm giao thông và giải toả hiện trường trong vòng 5 phút để tránh tắc nghẽn dây chuyền.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường thừa nhận một số công trình giao thông vừa khởi công chưa thể giải quyết được ùn tắc giao thông ở sân bay Tân Sơn Nhất.
Công ty cổ phần Bilco, đơn vị đề xuất xây cáp treo nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cho biết đã tạm dừng xây dựng đề án do thấy không còn phù hợp.
Trong 13 dự án công trình nhằm giải quyết nạn kẹt xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thì hiện chỉ có 2 dự án hoàn thành, 3 dự án đang triển khai và 8 dự án chưa thực hiện.
Xe buýt, xe tải chết máy ở khu vực Lăng Cha Cả cùng thời điểm một vụ va quẹt giữa taxi trên đường Trường Sơn (quận Tân Bình), khiến giao thông trước sân bay Tân Sơn Nhất kẹt cứng.
Mặc dù cầu vượt "giải cứu" kẹt xe trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM vừa được đưa vào sử dụng nhưng khu vực này vẫn bị kẹt xe vào sáng 20/7.
Hai quan chức từng nhiều năm quản lý sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng nếu có thêm 157 ha sân golf, Tân Sơn Nhất sẽ có thêm đất làm đường lăn, bãi đỗ tàu bay và nhà ga.
Khi tiếp nhận các phản ánh bức xúc về cách cư xử của CSGT, phòng CSGT sẽ ghi nhận và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời.
Cầu vượt vòng xoay Dân Chủ có chiều dài hơn 268 m, rộng 6,5 m mỗi làn, theo hướng từ đường Võ Thị Sáu qua vòng xoay đến đường Ba Tháng Hai, với tổng kinh phí hơn 280 tỷ đồng.
Chiều 3/3, trên đường Trường Sơn (quận Tân Bình, TP.HCM), khu vực ra vào sân bay Tân Sơn Nhất, xe cộ nối đuôi nhau đi qua lô cốt bảo vệ công trình thi công cầu vượt.
"Chúng tôi đề xuất mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất hướng đường Quang Trung để giảm áp lực cho đường Trường Sơn. Còn quyết định thì do TP, Bộ GTVT, Bộ Quốc phòng", ông Hà nói.
Một nhóm chuyên gia nhận định nguyên nhân chính khiến sân bay Tân Sơn Nhất luôn ùn tắc vào giờ cao điểm là do người dân đi qua đường Trường Sơn nhưng không có nhu cầu vào sân bay.