TGDĐ muốn vay 120 triệu USD tăng vốn chuỗi điện thoại, bách hóa
Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động dự kiến vay 120 triệu USD từ HSBC Singapore trong 2 năm để bổ sung vốn chủ sở hữu cho 2 chuỗi bán lẻ Thegioididong.com và Bách hóa Xanh.
113 kết quả phù hợp
Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động dự kiến vay 120 triệu USD từ HSBC Singapore trong 2 năm để bổ sung vốn chủ sở hữu cho 2 chuỗi bán lẻ Thegioididong.com và Bách hóa Xanh.
Dưới tác động của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần 2, hơn 180 cửa hàng Thegioididong.com và Điện Máy Xanh phải đóng cửa hoặc giới hạn số lượt khách phục vụ.
Doanh thu trong tháng 7 của Thế giới Di động sụt giảm khi nhu cầu mua sắm điện thoại, điện máy của khách hàng bị tác động bởi dịch Covid-19.
Tổng doanh thu Viettel 6 tháng đầu năm đạt 120.000 tỷ đồng, trong đó nhiều thị trường nước ngoài của tập đoàn tăng trưởng 2 con số.
Lợi nhuận của Tập đoàn Thế giới Di động tháng 4 sụt giảm tới 45% so với cùng kỳ khi phải đóng gần 30% số lượng cửa hàng kinh doanh điện thoại, điện máy để phòng chống dịch.
Dù là một trong những doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lớn từ dịch Covid-19, kết quả kinh doanh quý I của Thế giới Di động vẫn tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài và Tổng giám đốc Thế giới Di động Trần Kinh Doanh đăng ký mua lần lượt 500.000 và 720.000 cổ phiếu doanh nghiệp từ 27/3 đến 25/4.
Trong các ngành hàng kinh doanh, Thế giới Di động cho biết sản phẩm máy tính xách tay tăng trưởng 80% so với cùng kỳ do nhu cầu học tập và làm việc tại nhà trong mùa dịch.
Từ phiên giao dịch đầu tuần 9/3, cổ phiếu Thế giới Di động đã hai lần giảm sàn. Vốn hóa doanh nghiệp theo đó "bốc hơi" hơn 7.000 tỷ đồng trong 3 ngày.
Lãnh đạo Thế giới Di động cho biết cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ hiện có doanh thu trung bình 300 triệu đồng/tháng, đạt mức hòa vốn nhưng chưa sinh lời vì biên lãi gộp thấp.
Năm 2019, lần đầu tiên số lượng điểm bán của chuỗi điện thoại Thegioididong.com tụt lại so với 2 chuỗi "đàn em" trong hệ thống là Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.
Năm nay, ngành hàng đồng hồ dự kiến mang về cho Thế Giới Di Động 500-600 tỷ đồng doanh thu và có thể sẽ là át chủ bài mới của chuỗi bán lẻ này trong thời gian tới.
Trong tháng 10, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh là 1,3 tỷ đồng, bằng với tháng 9. Trong khi đó, chỉ tiêu này trong 3 tháng 6, 7, 8 đều đạt 1,5 tỷ đồng/cửa hàng.
Sau kính mát thời trang, kính thuốc là sản phẩm tiếp theo được Thế giới Di động thử nghiệm trong chiến lược bán những mặt hàng "chưa từng bán".
"Ngành bán lẻ hàng thực phẩm tiêu dùng như cát ngoài biển khơi. Vài nghìn cửa hàng của doanh nghiệp nào đó không là gì trong tổng nhu cầu quá lớn này", ông Trần Kinh Doanh chia sẻ.
Thế giới Di động cho biết doanh thu mỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ đạt hơn 500 triệu đồng/tháng. Công ty sẽ tiếp tục thử nghiệm mô hình mới này tại thị trường tỉnh.
Ngành hàng gia dụng và dụng cụ nhà bếp đem về cho Thế giới Di động 5.100 tỷ sau 8 tháng đầu năm. Theo công ty, đây là nhóm sản phẩm giá trị không cao nhưng có biên lợi nhuận tốt.
Song song việc thử nghiệm chuỗi Điện Thoại Siêu Rẻ, Thế giới Di động bắt đầu mở rộng kinh doanh laptop với mục tiêu chiếm 50% thị phần, thu về 6.000-7.000 tỷ đồng mỗi năm.
Thế Giới Di Động cho biết mỗi cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ có doanh thu trung bình 15 triệu đồng/ngày. Doanh nghiệp đang thử nghiệm 10 cửa hàng tại Gò Vấp, TP.HCM.
Thế giới Di động sắp phát hành 50.000 cổ phiếu với giá 85.100 đồng (giá thị trường hiện khoảng 114.000 đồng/cổ phiếu) cho các cán bộ quản lý cấp cao.